BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023

Nhà mốt Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 với màn ra mắt BST thứ 2 được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Nghệ thuật Nigo. BST tôn vinh các giá trị di sản của nhà sáng lập Kenzo Takada để lại với tủ quần áo thường nhật được hình thành dựa trên lối tiếp cận thời trang lâu bền.
BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023

Với show diễn Xuân Hè 2023, Giám đốc Nghệ thuật Nigo đã mở rộng và nâng cấp vũ trụ thời trang từng được ra mắt trong BST đầu tay của ông ở mùa trước. Lấy cảm hứng từ tinh thần của Kenzo Takada – một người luôn không ngừng phát triển ý tưởng mới qua từng mùa – Nigo đã tái hiện triết lý thời trang Real-to-wear của nhà sáng lập trong các thiết kế của mình, cũng như tiếp nối triết lý ấy bằng cách củng cố tinh thần và cảm quan nhạy bén đầy sức trẻ từ show diễn ra mắt của mình.

BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 ảnh 1

BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 ảnh 2

BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 ảnh 3

Dựa trên những thiết kế và họa tiết từ kho lưu trữ của thương hiệu, BST đã phân tích và tái thiết những dấu ấn tiêu biểu của Kenzo Takada thông qua lăng kính sáng tạo độc đáo đậm chất Nhật Bản mà cả Takada và người kế nhiệm cùng chia sẻ. Với Nigo, quá trình sáng tạo đã khơi dậy những ký ức từ lần đầu biết đến Kenzo khi mới chỉ là một cậu thiếu niên giữa bối cảnh thời trang là thời kỳ đình đám của các thương hiệu thời trang mang cá tính của nhà thiết kế (DC Brand Boom) tại Nhật Bản vào những năm 1980, khi những tác phẩm của các nhà thiết kế Nhật Bản nổi danh thế giới có mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris song hành với dòng chảy thời trang thông dụng, mang âm hưởng phong cách Pop của các thương hiệu Nhật Bản, ghi dấu ấn với các họa tiết động vật hoạt hình đầy màu sắc. Sự tương phản giữa hai cá tính riêng biệt này đã tạo nên một phong cách đa diện ở Nhật Bản: được định hình bởi hình khối hoà quyện cùng niềm khao khát chạm tới văn hoá thời trang Paris. Chính tinh thần này đã tạo cảm hứng cho sự ra đời bộ sưu tập Xuân Hè 2023 của Kenzo.

Những cách diễn giải mới mẻ các hình ảnh và họa tiết từ kho lưu trữ của Kenzo Takada tạo nên một tủ đồ gồm có âu phục, trang phục mang phong cách workwear, đầm và chân váy. Lấy cảm hứng từ phong cách Preppy trí thức, kiểu dáng của những bộ suit tiếp tục được sáng tạo dựa trên kỹ thuật cắt may từ Anh Quốc đã được Nigo đưa vào vũ trụ Kenzo, trong khi các thiết kế workwear được biến tấu từ trang phục của những người thợ đường sắt và thợ sửa chữa trong quân đội Mỹ vào những năm 1930, 1940.

BST Kenzo khép lại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè Nam 2023 ảnh 9

Phom dáng của những chiếc đầm trong BST có thể được tìm thấy trong kho lưu trữ của thương hiệu từ các thập niên 1970, 1980: dài và mềm mại, được tô điểm bởi chi tiết tay áo bồng và đuôi váy bay bổng, đồng thời được biến tấu với những món đồ bó sát mang phong cách thể thao hay các đường viền tối giản. Đồng điệu với phong cách thời trang đời thường lấy cảm từ đồ lao động của Nigo, những chiếc áo khoác varsity, bomber hay giày bốt đã mang tới hơi thở trẻ trung cho các thiết kế đương đại dành cho nữ, đồng thời tôn vinh thông điệp trao quyền cho phái đẹp.

Có thể bạn quan tâm