Cách thiết lập một chu trình chăm sóc da như một “tay pro”

Với rất nhiều công thức mới liên tục được đưa vào thị trường làm đẹp, thật khó để theo kịp xu hướng - ngay cả những người có đam mê và theo dõi lĩnh vực này đã lâu.
Cách thiết lập một chu trình chăm sóc da như một “tay pro”

Thiết lập một chu trình chăm sóc da có thể là một thách thức. Điều đó đặc biệt khó khăn trong thời đại của TikTok khi ai ai cũng bàn luận về mẹo vặt, thủ thuật và xu hướng chăm sóc da nghe có vẻ hữu ích và được lan truyền mạnh mẽ. 

Đối với những người mới bắt đầu, điều quan trọng là phải biết được loại da của mình và hiểu rằng làn da là di truyền, vì vậy bất kỳ tình trạng hiện tại nào bạn có thể mắc phải (mụn trứng cá, tăng sắc tố da, rosacea… ) có thể là do gene hoặc tác động từ bên ngoài - và điều này cuối cùng sẽ xác định bạn nên kết hợp sản phẩm nào vào chu trình làm đẹp của mình. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy cùng tham khảo gợi ý dưới đây cho cho một chu trình dưỡng da tiêu chuẩn nhất. 

Bước 1: Sữa rửa mặt

Trước khi đi sâu vào thói quen dưỡng da, mọi người nên để ý tới công đoạn làm sạch. Nếu bạn có làn da dầu, hãy làm sạch bằng sữa rửa mặt gốc dầu trước và sau đó là sữa rửa mặt thông thường có độ pH không quá 5,6. Bất cứ điều gì cao hơn sẽ làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ da của bạn. Nếu có làn da khô, hãy ưu tiên sữa rửa mặt dạng kem để giữ ẩm cho làn da. 

Bước 2: Serum

Vào buổi sáng, bạn nên dùng serum Vitamin C để làm sáng và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, sau đó là serum axit hyaluronic để duy trì độ ẩm. Vào buổi tối, bạn nên đơn giản và chỉ sử dụng axit hyaluronic sau khi rửa mặt và thoa toner.

chu trình chăm sóc da 

Bước 3: Dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm. Chỉ cần đảm bảo rằng kem dưỡng ẩm của bạn không bao gồm SPF vào buổi tối.

Bước 4: Tinh dầu

Nếu bạn sử dụng tinh dầu dưỡng da, một mẹo hữu ích là sử dụng nó trước kem dưỡng ẩm vì nó có trọng lượng nhẹ hơn và sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da hơn.

Bước 5: Kem chống nắng 

Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ngay cả khi bạn đang ở nhà, bạn vẫn có thể tiếp xúc với ánh sáng có hại.

Có thể bạn quan tâm