CNN: Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm đến đẹp nhất 2023

Vịnh Hạ Long - điểm đến ở tỉnh Quảng Ninh - được miêu tả trong danh sách công bố ngày 8/3 là "một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á", "mê hoặc du khách với gần 2.000 đảo đá vôi có hình thù khác nhau".

Vịnh Hạ Long - một trong 25 điểm đến đẹp nhất 2023

Vịnh Hạ Long
Ảnh: Review HaLong

 Tham qua các làng nổi trên vịnh, chèo thuyền kayak trên mặt nước màu xanh ngọc bích, khám phá hang động là những trải nghiệm được gợi ý khi ghé thăm nơi này.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía đông bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 165 km, có diện tích hơn 1.550 km2, với 980 đảo đã được đặt tên. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh là nơi tập trung nhiều đảo đá, hang động và bãi tắm đẹp, nổi tiếng.

Danh sách 25 điểm đến được bình chọn theo ý kiến cá nhân của các chuyên gia du lịch trên CNN. Các chuyên gia nhận định, thế giới là một nơi ngoạn mục, mọi ngóc ngách đều có các vẻ đẹp tiềm ẩn hoặc lộ rõ. "Không thể có được sự đồng thuận 100% về những địa điểm đẹp nhất hành tinh nhưng chúng tôi tin rằng, danh sách này là một khởi đầu tốt để lên kế hoạch cho những chuyến đi mới", CNN viết.

Những nơi ở châu Á cũng được nhắc đến gồm Maldives, thánh địa Petra (Jordan), thị trấn ven biển El Nido (Philippines) và vườn quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc).

Châu Mỹ góp mặt nhiều nhất trong danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới với sa mạc Atacama, Chile; khu bảo tồn rừng mây Monteverde, Costa Rica; tàn tích cổ xưa nhất trái đất, được cho là có trước cả Machu Picchu của Peru tới 650 năm - Ciudad Perdida, Colombia; đất nước Dominica; đảo Vancouver, Canada. Mỹ là quốc gia được vinh danh nhiều nhất trong danh sách, với 4 địa điểm: Vườn quốc gia Denali, Alaska; Horseshoe Bend, Arizona; Badlands, Nam Dakota; Thung lũng tượng đài ở Utah.

Có thể bạn quan tâm