Diễn viên Zoe Saldana “nữ hoàng phòng vé” da màu độc nhất Hollywood

Không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng Zoe Saldana hiện giữ kỷ lục là diễn viên da màu với loạt phim hàng đầu Hollywood đạt doanh thu tỷ USD.
Diễn viên Zoe Saldana “nữ hoàng phòng vé” da màu độc nhất Hollywood

Zoe Saldana đổi đời từ cuộc gọi định mệnh của James Cameron!

Trước khi đảm nhận vai diễn “tộc” Neytiri trong “Avatar”, Zoe Saldana chỉ được biết đến như một gương mặt triển vọng lúc đóng xong phim “Center Stage” năm 2000, trong vai sinh viên ballet. Măc dù phim bị chê dở nhưng khán giả lại cực kỳ thích nên “Center Stage” trở thành hiện tượng phòng vé thời điểm đó.

Tuy nhiên suốt 7-8 năm sau đó của sự nghiệp, Zoe Saldana không thể vượt qua định kiến về diễn viên da màu dù có sắc vóc, tuổi trẻ. Cô chỉ được giao các vai phụ trong hầu hết các phim hạng B, chẳng mấy ai biết tới Zoe Saldana. Thế nhưng sự kiên trì của Zoe đã được đền đáp, trong cùng một năm, cô ký hợp đồng đảm nhận hai vai diễn “đổi đời”: một trong “Star Trek” và phim còn lại là “Avatar”.

Nếu như Zoe Saldana có lý do chính đáng (diễn viên da màu) để đảm nhận vai Nyota Uhura trong “Star Trek”, thì vai Neytiri trong “Avatar”, cô phải nỗ lực gấp nhiều lần để vượt qua hàng ngàn ứng cử viên sáng giá. Lúc này, kinh nghiệm học múa nhiều năm đã giúp Zoe Saldana dễ dàng chinh phục đạo diễn James Cameron vì vốn vai diễn cần một sự linh hoạt nhất định về hình thể.

Cuộc gọi báo tin của James Cameron có lẽ là một trong những cuộc gọi nhớ đời và quan trọng nhất với Zoe Saldana: “Tôi đang thay tã cho cháu gái mình và chưa bao giờ tôi cảm thấy vui sướng khi cầm chiếc tã đến vây!” - Zoe nói về tin báo thắng buổi casting từ James. Cũng từ đây, Zoe chính thức là một phần trong “cuộc cách mạng điện ảnh” mang tên “Avatar” - phim 3D chỉn chu nhất thế giới ra mắt!

Diễn viên Zoe Saldana “nữ hoàng phòng vé” da màu độc nhất Hollywood ảnh 3

Doanh thu tính tới thời điểm hiện tại, cộng dồn với doanh thu chiếu lại hồi cuối tháng 9 đang là 3 tỷ USD toàn cầu, trở thành phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh toàn cầu. Điều đó đồng nghĩa với việc, sự nghiệp của Zoe Saldana sẽ tiếp tục gắn liền với “định mệnh” khi cô đã và đang quay các phần phim tiếp theo của “Avatar” dự kiến kéo dài tới năm 2026!

Zoe Saldana “Người ngoài hành tinh” xinh đẹp nhất nhì màn bạc?

Sở hữu làn da khỏe khoắn và vẻ đẹp cá tính từ người cha gốc Dominica và người mẹ đến từ Puerto Rico, Zoe Saldana là một biểu tượng nhan sắc mới hiếm gặp ở Hollywood.

Từ Neytiri, Zoe Saldana lần đầu tiên được Hollywood đón nhận một cách nồng hậu, và Gamora - vai chính trong loạt bom tấn khác “Guardians of the Galaxy”, nghiễm nhiên thuộc về Zoe. Phải chăng nhờ nhân trắc học, tỉ lệ hình thể cân đối, Zoe Saldana luôn được nhắm vào các vai diễn được hóa trang dưới một lớp da màu khác, màu tóc khác, thậm chí còn diện mạo hoàn toàn khác?

Diễn viên Zoe Saldana “nữ hoàng phòng vé” da màu độc nhất Hollywood ảnh 4

Dù cho xuất hiện trên màn bạc với hình ảnh ra sao, Zoe Saldana đã thật sự chinh phục Hollywood, đem tiếng vang lớn cho diễn viên da màu trong suốt nhiều thập kỷ bị “chèn ép” chỉ bởi họ không phải là diễn viên da trắng. “Star Trek”, “Guardians of the Galaxy”… lần lượt bổ sung các phần phim tiếp theo, khiến cho thành tích của Zoe Saldana tại phòng vé kéo dài. Ba thương hiệu phim bom tấn mang cho Zoe các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, đẩy mạnh tên tuổi và vị thế của cô.

Diễn viên Zoe Saldana “nữ hoàng phòng vé” da màu độc nhất Hollywood ảnh 5

Có thể bạn quan tâm