Du lịch Trung Quốc ngắm những ngọn núi tuyết hùng vĩ bậc nhất thế giới

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng khám phá những ngọn núi tuyết vĩnh cửu, hùng vĩ và vô cùng nổi tiếng với khách du lịch Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc ngắm những ngọn núi tuyết hùng vĩ bậc nhất thế giới

Nyingchi ivivu 2
Ảnh: News.cn

Nhắc đến du lịch Trung Quốc chắc hẳn không thể bỏ qua những ngọn núi tuyết vĩnh cửu vô cùng hùng vĩ của đất nước này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng khám phá những ngọn núi tuyết nổi tiếng này của du lịch Trung Quốc ngay sau đây.

Ngọc Long Tuyết Sơn.
Ngọc Long Tuyết Sơn.

Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long nằm ở thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới với độ cao trên 5.000m, đỉnh cao nhất của ngọn núi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596m, ngọn núi được tuyết bao phủ quanh năm. Núi Ngọc Long có một ý nghĩa vô cùng linh thiêng đối với người dân Nạp Tây nó là biểu tượng cho sự sống và sức mạnh của người dân nơi đây.

Núi Tuyết Ngọc Long ivivu 3 Vnexpress
Núi Tuyết Ngọc Long.
Núi tuyết Ngọc Long.

Để lên được đến đỉnh, du khách có thể lựa chọn trải nghiệm đi cáp treo. Từ đây bạn có thể nhìn trọn vẹn xung quanh ngọn núi tuyết trắng xóa này, được bao bọc bởi thảm thực vật xanh ngát với những loại cây quý hiếm như cây tùng, cây bách, vân ma,… đặc biệt là những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ điểm tô trên nền tuyết trắng tạo nên một bức tranh non nước hữu tình.

Ảnh: @ripokuma.

Ảnh: @ripokuma.

Mai Lý Tuyết Sơn

Được mệnh danh là “Hoàng tử của núi tuyết”, Mai Lý Tuyết Sơn thật lộng lẫy và huyền bí bậc nhất tỉnh Vân Nam. Nằm cách Deqin 10 km về phía Đông Bắc, giữa sông Nujiang và sông Mekong, với 13 đỉnh nằm ở độ cao trung bình 6000m so với mực nước biển, xếp thành hàng từ Bắc xuống Nam, được gọi là 13 đỉnh Hoàng tử.

Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 3
Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 1
Ảnh: Lovepik.com.

Đỉnh chính là Kawagebo, cao 6.740 mét (22.110 feet) trên mực nước biển, là đỉnh cao nhất ở tỉnh Vân Nam hiện tại. Cho đến nay nó vẫn là một đỉnh cao nguyên sơ và là một trong trong những đỉnh núi tuyết hiếm hoi mà con người chưa hề đặt chân được lên đến điểm cao nhất của nó.

Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 5
Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 7

Những hồ nước trên cao nguyên, những khu rừng rậm rạp, thảm thực vật độc đáo và động vật hoang dã đều được xem như những kho báu tự nhiên của ngọn núi tuyết bí ẩn này. Đặc biệt, ánh bình minh vàng óng trên những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng sẽ là cảnh tượng ấn tượng không thể bỏ qua tại Mai Lý Tuyết Sơn.

Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 4

Núi tuyết tại Nyingchi, Tây Tạng

Nằm ở khu vực sông Yalu Tsangpo, phía Đông Bắc Tây Tạng, Nyingchi có thể được xem là thung lũng sâu nhất thế giới với độ cao trung bình so với mặt nước biển là 3.100m. Với khu rừng nguyên sinh, biển hoa và núi trải dài trên khắp các cảnh quan, Nyingchi là một điểm đến hấp dẫn để khám phá. Nhưng vẻ đẹp tự nhiên nổi tiếng nhất của Nyinchi là hoa đào nở rộ vào mùa xuân. Khi những ngọn núi xa vẫn còn bao phủ bởi tuyết, thì núi Nyinchi đã phủ đầy hoa đào.

Nyingchi ivivu 5
Nyingchi ivivu 3
Nyingchi ivivu 4

Thạch Ca Tuyết Sơn

Ngọn núi tuyết cao 4.500m nằm cách trung tâm Shangri-La khoảng 7km. Thạch Ca Tuyết Sơn được biết đến như một bức tranh mùa đông ảo diệu, ánh lên sự sống của mùa xuân, ngọt ngào và lạ lẫm. Để lên đến đỉnh núi ở độ cao 4500m, du khách sẽ đi qua 2 chặng cáp treo liên tiếp. Càng lên cao, núi tuyết Thạch Ca càng hiện ra rõ rệt. Những vách núi cheo leo, những tầng băng dày che phủ hết lớp đất đá tạo nên cảm giác lạnh thấu tim.

Ảnh: @brady_schrock.
Ảnh: @brady_schrock.
Ảnh: @brady_schrock.

Ảnh: @brady_schrock.

Sau khi xuyên qua những tầng mây, vượt qua những đoạn cheo leo, hiểm trở, du khách đã đến được đỉnh núi. Xen lẫn với những miền thống trị của tuyết là những thảm cỏ xanh mướt tựa như thảo nguyên xanh mênh mông của những vùng dưới chân núi. Khung cảnh yên bình và thi vị ấy càng tạo nên sức cuốn hút mãnh liệt cho Shangri-La.

Ảnh: @teeza_travel.

Ảnh: @teeza_travel.

Ảnh: @deniz_u814.
Ảnh: @deniz_u814.

Đây đều là những ngọn núi thu hút lượng khách du lịch Trung Quốc rất đông. Tin rằng đây sẽ là những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Trung Quốc của du khách.

Có thể bạn quan tâm