Estée Lauder mua lại Tom Ford với giá 2,8 tỷ USD

Tập đoàn làm đẹp dự kiến sẽ kết hợp với các đối tác khác để hỗ trợ về mảng thời trang và phụ kiện.
Estée Lauder mua lại Tom Ford với giá 2,8 tỷ USD

Mới đây, Wall Street Journal đã đưa tin chính thức về việc thương vụ Estée Lauder mua lại Tom Ford được hoàn tất với mức giá cuối cùng được thống nhất là 2,8 tỷ USD. Trong khi Estée Lauder Cos. có trụ sở tại New York là người mua chính, họ sẽ kết hợp với các đối tác bổ sung khác để giúp tập đoàn làm đẹp hiểu thêm về các hoạt động kinh doanh phụ kiện và thời trang cao cấp đầy cạnh tranh. Đầu tháng này, Business of Fashion đã báo cáo rằng Tom Ford có trị giá khoảng 3 tỷ USD.

Gần đây cũng có thông tin cho rằng Estée Lauder đang muốn cạnh tranh với tập đoàn xa xỉ Kering của Pháp - công ty cũ của Tom Ford. Năm 2004, Tom Ford và đối tác kinh doanh Domenico De Sole chia tay và vào năm 2005, thương hiệu Tom Ford ra mắt với tư cách là đối tác làm đẹp chính thức của Estée Lauder.

Estée Lauder mua lại Tom Ford

Giờ đây, việc sở hữu Tom Ford sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn cho tập đoàn khi Tom Ford nằm trong danh mục nước hoa và trang điểm danh tiếng, tăng trưởng lần lượt 18% và 13% trong quý 2 năm 2022.

Không rõ liệu thỏa thuận mới này có thúc đẩy thương hiệu Tom Ford tiếp tục mở rộng mảng thời trang và liệu bản thân Tom Ford có tiếp tục là giám đốc sáng tạo của thương hiệu hay không.

Có thể bạn quan tâm