Gợi ý makeup đơn giản mà nổi bật cho mọi cô nàng công sở

Đây là 4 bí quyết trang điểm làm nên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng của các quý cô nước Pháp rất phù hợp cho môi trường công sở hàng ngày.
Gợi ý makeup đơn giản mà nổi bật cho mọi cô nàng công sở

1. Đánh má hồng thay cho tạo khối

Tạo khối (contour) có thể là xu hướng trang điểm rất thịnh hành nhưng trong con mắt của nhiều người, nó phù hợp để chụp ảnh, ghi hình hơn là để diện trong cuộc sống thường ngày. Việc tạo khối có thể mang đến cho bạn gò má cao hơn, sống mũi thon hơn theo ý muốn nhưng kèm theo đó lại khiến các đường nét khuôn mặt trở nên cứng và giả. Do đó, nếu muốn tạo điểm nhấn cho vùng xương gò má một cách mềm mại, tự nhiên, hãy đánh má hồng. Chút phấn hồng phủ lên xương gò má sẽ vừa tạo hiệu ứng gò má cao, sắc sảo hơn lại vừa khiến sắc mặt thêm tươi tắn, trẻ trung.

2. Không lạm dụng phấn highlight

Tương tự như việc tạo khối, phấn highlight lấp lánh chói lòa có thể rất hút mắt trong những bức ảnh selfie nhưng lại dễ khiến bạn trông bị "quá đà" ở ngoài đời. Thay vì tạo độ sáng bóng cho da một cách "giả tạo" như vậy, chi bằng hãy chăm sóc da thật kỹ càng để làn da trở nên căng mọng một cách tự nhiên, thực sự tỏa sáng từ bên trong.

Làn da muốn trở nên căng bóng trước hết phải đủ ẩm đã. Đó là lý do tất cả chúng ta cần chú trọng dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm, có thể là với serum hoặc kem dưỡng hoặc cả 2 tùy thuộc vào nhu cầu của da. Khi đủ ẩm, da sẽ tự khắc trở nên căng mịn, lúc này chỉ cần một lớp kem nền thật mỏng hoặc tán kem che khuyết điểm cho những vùng da cần thiết là đã có lớp nền căng bóng tự nhiên hết mức rồi.

3. Trang điểm mắt tối giản

Trang điểm mắt tối giản chính là chìa khóa giúp mang đến vẻ thanh lịch đặc trưng của các quý cô người Pháp. Hãy để dành những màu mắt rực rỡ, lấp lánh cho những dịp tiệc tùng đặc biệt, còn trong ngày thường, hãy gắn bó với những gam màu trung tính như be, nâu nhạt hoặc thậm chí là không đánh phấn mắt, chỉ chải chút mascara. Chỉ cần ghi nhớ chuốt mi thật cong trước khi chải mascara, đôi mắt đã trở nên long lanh hơn bội phần rồi.

4. Màu son nổi bật

Theo quy luật bù trừ, khi đã trang điểm mắt tối giản, hãy tạo điểm nhấn cho đôi môi. Đừng ngại tô điểm cho đôi môi của mình với màu son nổi bật như đỏ tươi, đỏ rượu, tím hồng... khi kết hợp với kiểu trang điểm tối giản sẽ tạo nên tổng thể tinh tế mà vẫn sắc sảo, hút mắt.