Học ngay cách trang trí cây thông nhỏ cho mùa Giáng sinh

Nếu trang trí cây thông nhỏ đúng cách có thể tạo không khí lễ hội lung linh và ấm cúng không thua kém gì những loại cây kích thước lớn.
Học ngay cách trang trí cây thông nhỏ cho mùa Giáng sinh

Đặt chỗ cao hơn trang trí cây thông nhỏ

Vị trí đặt là một trong những yếu tố quan trọng giúp trang trí cây thông nhỏ nổi bật hơn trong phòng.

Nếu không để ý chỗ để, cây rất dễ dàng trở nên mờ nhạt, thậm chí “biến mất” trong góc nhà. Vì vậy, bạn cần di chuyển chậu cây lên nơi cao để tạo cảm giác cây cao lớn và hút mắt hơn.

trang trí cây thông nhỏ

Becky Martin, chuyên gia thiết kế nội thất, cho hay bạn nên chọn địa điểm gọn gàng để trang trí cây thông nhỏ có thể là trung tâm của sự chú ý. Đặt lên một chiếc bàn hoặc một chiếc hộp nhỏ là vừa đủ để cây ngang tầm mắt của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt cây bên cạnh ghế sofa hoặc một chiếc đèn lễ hội màu sắc để tạo thêm điểm nhấn cho cây, Lucy St George, đồng sáng lập cửa hàng nội thất Rockett St George chia sẻ.

trang trí cây thông nhỏ

Hành lang, phòng bếp hay thậm chí phòng tắm đều có thể được tận dụng để trưng cây Giáng sinh cỡ nhỏ.

Địa điểm mới lạ để trang trí cây thông nhỏ

Phòng khách là nơi phổ biến để đặt cây thônGiáng g sinh. Tuy nhiên, với những cây thông loại nhỏ, bạn nên trang trí cây thông nhỏ ở căn phòng nhỏ và ít được chú ý hơn trong dịp lễ hội.

“Hành lang là một nơi tuyệt vời để bày những cây thông nhỏ. Tôi hay đặt chúng ở đấy vì khi mở cửa vào nhà, tôi sẽ cảm thấy được không khí Giáng sinh ùa về. Cạnh giường ngủ, kệ hay lò sưởi cũng là một số địa điểm ưng ý”, Becca Thurston, chủ cửa hàng nội thất Sewn bày tỏ.

Trang trí cây thông nhỏ vào phòng ngủ hoặc phòng tắm dành cho khách cũng là một ý tưởng hay. Khi có họ hàng hay bạn bè ngủ lại, họ sẽ cảm thấy ấm cúng hơn với một chậu cây nhỏ, quà cùng thiệp Giáng sinh, Suzy Humphreys, người sáng lập cửa hàng nội thất Layered Lounge cho biết.

trang trí cây thông nhỏ

Chú ý đèn trang trí cây thông nhỏ

Nếu có ý định thêm đèn lên trang trí cây thông nhỏ, bạn hãy chọn những loại hòa hợp và dễ trang trí. Bạn cũng không cần quá nhiều chuỗi đèn cầu kỳ lên cây thông. Năm nay, xu hướng trang trí Bắc Âu khá được ưa chuộng nên nhiều người muốn mọi thứ trông thật đơn giản.

Một vài trường hợp chỉ treo dây đèn màu thôi đã giúp trang trí cây thông nhỏ trông nổi bật. Đây cũng là một cách trang trí khá hay tránh làm rối mắt người nhìn. Bạn có thể lựa tông đèn màu ấm, điểm thêm một ít đèn xanh lá để tạo tổ hợp màu lạ mắt.

trang trí cây thông nhỏ

Ưu tiên sự đơn giản để trang trí cây thông nhỏ

Với những cây thông kích thước nhỏ nhắn, bạn sẽ có ít khoảng trống để trang trí hơn. Trong trường hợp này, sự tối giản là chìa khóa xử lý hiệu quả. Theo đó, bạn nên thống nhất một kiểu trang trí với một chủ đề nhất định.

Nhà thiết kế Emma Sims cho biết thêm với cây nhỏ, điều quan trọng là không trang trí quá rườm rà mà giữ cho chúng đơn giản với đèn trắng và cây lá tự nhiên như quả thông và lá thông. Ngoài ra, bạn hãy tỉa nhẹ các cành lá mọc quá um tùm để cây phát huy tốt nhất vẻ đẹp vốn có.

trang trí cây thông nhỏ

Bạn đừng ngại sử dụng nhiều vật phẩm có kích thước khác nhau vì chúng sẽ tăng phần thú vị và thu hút cho cây thông Giáng sinh. 

Trang trí cây thông nhỏ đơn sắc vẫn nổi bật

Một mẹo thú vị trang trí cây thông nhỏ trông ấn tượng và to lớn hơn là sử dụng cùng một tông màu để trang trí thay vì áp lên quá nhiều màu sắc khác nhau.

Jen, đồng sáng lập cửa hàng nội thất Interior Fox cho hay bảng màu hồng nhạt và vàng rượu vang trông tuyệt đẹp với những cây thông nhỏ bé vì chúng tăng thêm chiều sâu và sự lung linh cho cây.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng đèn có nhiều màu và ưu tiên ánh sáng trắng hoặc trắng nhạt. Nếu bạn theo đuổi phong cách đơn sắc, hãy cố gắng sáng tạo với đa dạng họa tiết và hình dáng để tránh sự tẻ nhạt và buồn chán. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng đồ trang trí ánh bạc xen lẫn với vật phẩm phong cách Bắc Âu.

trang trí cây thông nhỏ

Phụ kiện tự nhiên như vòng nguyệt quế hay quả thông cũng rất phù hợp để treo lên cây thông. 

Có thể bạn quan tâm