Hyundai và Kia quyết tâm làm xe điện giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ!

Hyundai và Kia đã tiết lộ những chi tiết mới về chiến lược điện khí hóa trong tương lai, trong đó có những sản phẩm giá cả phải chăng hơn nhằm thu hút khách hàng.
Hyundai và Kia quyết tâm làm xe điện giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ!

Với việc giá khí đốt tăng chóng mặt do cuộc xung đột ở Ukraine, đây là thời điểm tốt để xem xét một phương tiện chạy bằng điện. Có rất nhiều mẫu xe điện đã được các nhà sản xuất ô tô tung ra thị trường. Mới đây, tập đoàn ô tô Hyundai đã cùng giới thiệu 2 mẫu xe EV mới nổi bật là Hyundai Ioniq 5 2022 và Kia EV6 2022. Tuy nhiên, với mức giá bán lần lượt là 43.650 USD và 40.900 USD, không phải khách hàng nào cũng có thể tiếp cận các mẫu xe mới này.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ sớm có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai khi Hyundai và Kia đều đã tiết lộ những chi tiết mới về chiến lược điện khí hóa trong tương lai, trong đó có những sản phẩm mới chư SUV gia đình 3 hàng ghế và một mẫu bán tải.

Hyundai và Kia quyết tâm làm xe điện giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ! ảnh 1

Một nguồn tin nội bộ cho biết tập đoàn Hàn Quốc còn lên kế hoạch cung cấp các loại xe điện giá rẻ tại thị trường Mỹ. Các mẫu EV giá phải chăng bao gồm 3 biến thể điện khí hóa của Hyundai Kona và Kia Niro 2023.

Trong đó, Hyundai Kona thế hệ tiếp theo (mã dự án SX2) sẽ sử dụng cùng nền tảng K3 và hệ thống truyền động với Kia Niro. Điều này có nghĩa là bộ đôi này sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid, plug-in hybrid và điện. Kona Hybrid tiêu chuẩn dự kiến đi kèm động cơ 1.6 lít, 4 xi-lanh kết hợp với một động cơ điện và hộp số tự động 6 cấp cung cấp 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Đối với biến thể PHEV, Kona sử dụng hệ thống truyền động tương tự kết hợp cùng cụm pin 11.1 kWh lớn hơn, sản sinh 182 mã lực.

Hyundai và Kia quyết tâm làm xe điện giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ! ảnh 2

Hyundai Kona sẽ tiếp tục có biến thể chạy xăng, nhưng hiện chưa rõ động cơ nào sẽ được cung cấp. Kona hiện có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm tiêu chuẩn 147 mã lực, tăng áp 195 mã lực và mô hình Kona N 272 mã lực.

Mặc dù Ioniq 5 là một chiếc xe xuất sắc, nhưng Hyundai dự kiến sẽ giữ Kona Electric trong dòng sản phẩm, có thể là một lựa chọn thân thiện với túi tiền hơn cho những khách hàng muốn có một chiếc EV giá cả phải chăng. Kona Electric mới có hiệu suất vận hành ở mực 201 mã lực như hiện hành, nhưng mô-men xoắn được báo cáo sẽ giảm xuống chỉ còn 255 Nm. Sự thay đổi này có thể sẽ giúp Hyundai giữ giá bán thấp, đồng thời tạo ra khả năng bám đường ở đầu xe tốt hơn so với mẫu xe hiện tại. Nếu giá vẫn giữ nguyên ở mức 34.000 USD, Kona Electric sẽ rẻ hơn Ioniq 5 gần 10.000 USD.

Hyundai và Kia quyết tâm làm xe điện giá rẻ cạnh tranh mạnh mẽ! ảnh 3

Có thể bạn quan tâm