Kanye West chấm dứt thỏa thuận với Gap: "Một vị vua không thể sống trong lâu đài của người khác"

Kanye West đã chấm dứt hợp đồng hợp tác giữa Yeezy và Gap Inc.
Kanye West chấm dứt thỏa thuận với Gap: "Một vị vua không thể sống trong lâu đài của người khác"

Động thái này diễn ra sau khi Gap bị cáo buộc không đáp ứng các nghĩa vụ của mình trong thỏa thuận giữa hai công ty, bao gồm phân phối các sản phẩm Yeezy trong các cửa hàng của mình vào nửa cuối năm 2021 và tạo ra các cửa hàng Yeezy Gap riêng, theo một lá thư được luật sư của Kanye West chia sẻ với CNBC.

Yeezy đã thông báo cho Gap về những lo ngại của mình vào tháng 8 và cho công ty thời hạn 30 ngày theo hợp đồng để khắc phục vi phạm”, Nicholas Gravante, luật sư của Kanye cho biết. “Và Gap đã chẳng có hành động gì đối với những yêu cầu này.” 

Thật sự rất bực bội. Đó là điều đáng thất vọng. Tôi là người luôn đặt tất cả các mối quan hệ của mình lên hàng đầu ”, Kanye West chia sẻ với CNBC. "Cách làm việc của chúng tôi, nó không phù hợp." Kanye cũng không hài lòng với tiến độ triển khai các cửa hàng Yeezy vật lý hợp tác với nhà bán lẻ. “Mọi người đều biết rằng tôi là người lãnh đạo, tôi là vua,” Kanye West nói thêm. “Một vị vua không thể sống trong lâu đài của người khác. Một vị vua phải xây dựng lâu đài của riêng mình ”.

Luật sư Gravante cho biết việc Gap không tuân thủ thỏa thuận đã gây tốn kém và rằng “Giờ đây, Kanye sẽ nhanh chóng hành động để bù đắp thời gian đã mất bằng cách tự mình mở các cửa hàng bán lẻ Yeezy”.

Kanye West
Kanye West trong cuộc phỏng vấn với CNBC.

Giám đốc điều hành của Gap, Mark Breitbard, đã xác nhận trong một bản ghi nhớ với nhân viên rằng nhà bán lẻ sẽ "kết thúc" mối quan hệ hợp tác với Yeezy. “Mặc dù chúng tôi chia sẻ tầm nhìn mang lại thiết kế chất lượng cao, hợp xu hướng, tiện dụng cho tất cả mọi người thông qua trải nghiệm độc đáo Yeezy Gap, nhưng cách chúng tôi làm việc cùng nhau để thực hiện tầm nhìn này là không đồng nhất.” 

Kanye West - Gap: Mối quan hệ hợp tác từng rất được kỳ vọng

Được công bố vào tháng 6/2020, mối quan hệ đối tác giữa Gap và Yeezy được thiết lập để tiếp tục đến năm 2026. Yeezy, do Kanye West sở hữu, sẽ nhận được tiền bản quyền và vốn chủ sở hữu dựa trên doanh số bán hàng. Gap cũng đồng ý phân phối 8,5 triệu cổ phiếu cho Yeezy khi các mục tiêu bán hàng nhất định đã đạt được.

Sản phẩm đầu tiên trong dòng Yeezy Gap, một chiếc áo khoác phao màu xanh, đã bán hết chỉ trong vài giờ ngay sau khi phát hành trực tuyến vào tháng 6/2021. Gap sau đó đã gây chú ý khi bán các sản phẩm Yeezy trong cửa hàng của mình tại New York, nhưng trong bức thư chấm dứt cho biết những sản phẩm đó là kết quả của một hợp đồng riêng giữa Yeezy, Gap và Balenciaga.

Sau khi ra mắt, Wells Fargo dự đoán rằng mối quan hệ hợp tác có thể mang lại doanh thu 1 tỷ USD trong năm đầu tiên. Nhưng Gap đã phải vật lộn với tình hình doanh thu sụt giảm và vào tháng 8 đã cắt giảm triển vọng tài chính của mình. Công ty đã thừa nhận những sai lầm với chuỗi Old Navy và đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới kể từ khi Giám đốc điều hành của họ rời đi vào tháng Bảy.

Có thể bạn quan tâm