Khám phá căn phòng honafg gia ở khách sạn băng giá nổi tiếng

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh những khu khách sạn thông thường thì chắc chắn rằng khách sạn băng Ice Hotel sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ khi bạn đặt chân đến đất nước Thụy Điển.
Khám phá căn phòng honafg gia ở khách sạn băng giá nổi tiếng

Ice Hotel là khách sạn băng tuyết lớn nhất thế giới được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1990 tại Jukkasjärvi, miền bắc Thụy Điển. Nơi đây ghi danh vào sách kỷ lục Guiness là khách sạn băng đầu tiên và lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó lại nằm tại một ngôi làng nhỏ với dân số chỉ 900 người và khoảng 1000 chú chó.

Icehotel là một trong những khách sạn tuyệt vời nhất trên thế giới, theo đánh giá của CNN. Khách sạn được xây từ băng và tuyết này vừa ra mắt phòng hoàng gia mới được thiết kế bởi hoàng tử Carl Philip của Thụy Điển cùng đối tác là Oscar Kylberg.

Nhắc đến khách sạn băng thì có thể với nhiều người không còn cảm thấy xa lạ bởi mô hình này vốn đã được đưa vào ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt thuận lợi với những quốc gia có điều kiện khí hậu lạnh. Các khách sạn băng cũng được xem như là một công trình kiến trúc nghệ thuật lạ mắt, được chạm khắc riêng biệt bởi băng tuyết. Điều đặc biệt, hầu hết các khách sạn băng chỉ tồn tại trong mùa đông, trở thành nơi thu hút khách du lịch. Vào mùa hè khi ánh mặt trởi lên sẽ được chiêm ngưỡng cảnh băng tan dưới ánh mặt trời, hồi sinh lại dưới một dáng vẻ khác khi mùa đông khác lại tới.

Khách sạn băng Ice Hotel cũng không ngoại lệ với những nét đặc trưng đó. Nhiều người còn gọi Ice Hotel với tên là Ice Hotel 365, nằm ở làng Jukkasjarvi, là một ngôi làng nhỏ có dòng xong Torne chảy qua. Đến nay, khách sạn Ice Hotel được ghi vào kỉ gục Guiness là khách sạn băng đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, dù chỉ nằm ở một ngôi làng nhỏ.

Được biết đến với tên gọi Giấc mộng đêm hè, căn phòng sang trọng nằm cách vòng cực bắc ở Jukkasjarvi 200km. Các bức tường được trang trí bởi những khối băng, bên trong là hoa lá đầy màu sắc. Ánh sáng từ đèn chùm treo trên trần chiếu xuống những công trình này càng làm nó trở nên đẹp một cách ma mị.

Toàn bộ khách sạn được thực hiện trong các khối băng tuyết lấy từ sông Torne. Ngay cả những chiếc ly, bàn, ghế trong khách sạn đều được làm bằng đá. Mỗi mùa xuân, khoảng tháng ba, Icehotel thu hoạch hàng tấn băng từ sông Torne đông lạnh và lưu trữ trong một hội trường sản xuất gần đó có chỗ cho hơn 10.000 tấn nước đá và 30.000 tấn tuyết. Băng này được sử dụng cho việc tạo quán rượu băng và ly nước đá, cho các lớp đá điêu khắc, các sự kiện và giới thiệu sản phẩm trên toàn thế giới trong khi tuyết được sử dụng để xây dựng một cấu trúc mạnh cho tòa nhà. Khoảng 1.000 tấn băng còn lại được sử dụng trong việc xây dựng các khách sạn tiếp theo.

toan-canh-ice-hotel1

Khách sạn băng Ice Hotel sẽ tan chảy trong mùa hè và được xây dựng lại vào mỗi mùa đông. Vào tháng 11 hằng năm, chính quyền sẽ bắt đầu xây dựng lại và đón khách vào tháng 12. Đến tháng 4, băng tan dần và khách sạn ngừng đón khách. Du khách muốn tham quan khách sạn sẽ phải chờ đến mùa đông năm sau.

Ước tính có khoảng 100 người cùng tham gia xây dựng Ice Hotel và khoảng một nửa trong số đó là các nghệ sỹ khách mời đặc biệt để thiết kế các khu quan trọng của khách sạn. Bên trong khách sạn, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức từ -5 đến -8 độ C. Khách qua đêm tại đây sẽ được cung cấp chăn bằng da tuần lộc và túi ngủ.

Mỗi mùa đông có khoảng 50.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến Ice Hotel để trải nghiệm cảm giác sống trong những chiếc lều băng và ngắm nhìn ánh sáng phương Bắc huyền ảo (Northen Light) hay hiện tượng cực quang “độc nhất vô nhị” chỉ có tại các vùng cực.

Ánh sáng từ đèn chùm treo trên trần chiếu xuống những công trình này càng khiến nó trở nên đẹp một cách ma mị.

Điểm độc đáo của Ice Hotel đó chính là toàn bộ đồ vật bên trong đều được làm từ băng tuyết của sông Torne, từ những bộ bàn ghế, ly cốc. Toàn bộ khách sạn với diện tích 6000m2 đều được thay đổi thiết kế qua mỗi năm, không phòng nào giống với phòng nào.

Hoàng tử Thụy Điển nói rằng muốn tạo ra một khoảnh khắc gợi nhớ về thời điểm Hạ chí trong năm. Lễ Hạ chí cũng là một trong những ngày lễ nổi tiếng nhất nước, diễn ra vào cuối tháng 6.

Các bức tường được trang trí bởi những khối băng, bên trong là hoa lá đầy màu sắc. Hoàng tử Bernadotte muốn tạo ra một không gian gợi nhớ về ngày Hạ chí - một trong những ngày lễ nổi tiếng nhất tại Thụy Điển. "Không có cách thể hiện nào tốt hơn gói gọn những bông hoa giữa mùa hè của Thụy Điển vào trong một tảng băng, môi trường khắc nghiệt của Bắc cực. Thiên nhiên vùng Scandinavi gồm hoa cỏ, băng tuyết, đóng góp một phần rất lớn trong quá trình nuôi dưỡng nền văn hóa của chúng ta", hoàng tử cho hay.

Không có cách thể hiện nào tốt hơn việc gói gọn những bông hoa giữa mùa hè của Thụy Điển vào bên trong tảng băng, trong môi trường khắc nghiệt của Bắc cực. Thiên nhiên vùng Scandinavi gồm hoa cỏ, băng tuyết, đóng góp một phần rất lớn trong quá trình nuôi dưỡng nền văn hóa của chúng ta.

Các nghệ sĩ xây dựng lên khách sạn Ice Hotel sẽ họp đều đặn vào những dịp thường niên của năm, từ năm 1990 và duy trì cho đến hôm nay để trình ý tưởng thiết kế trước khi mùa đông đến. Trước đây, khách sạn thường kinh doanh trong vòng 4 tháng mùa đông nhưng cũng đủ thể hiện sức hút và trở thành kì quan thiên nhiên nổi bật trên thế giới, thu hút du khách từ nhiều nước trên thế giới. Vào mùa hè, băng tan và lại được chảy về dòng Torne, chính vì thế mà nhiều người còn hiểu được rằng, tên làng Jukkasjarvi trong tiếng Sami còn có nghĩa là “nơi gặp gỡ cạnh dòng nước”.

Có thể bạn quan tâm