Khám phá mẫu sedan mang thương hiệu Anh Quốc, giá Việt - MG5

Phân khúc xe du lịch cho giới trung lưu tại Việt Nam có thêm một mẫu sedan mang thương hiệu Anh Quốc - MG5. Đây là chiếc xe du lịch có những giá trị khá khác biệt với phần còn lại như Honda Civic, Toyota Altis, Mazda3 hay KIA K3…Sự khác biệt của MG5 khiến nó tách hẳn so với các đối thủ từ kích cỡ, ngoại hình cho tới tính năng công nghệ và. Nếu muốn trải nghiệm một cách sở hữu xe du lịch mới, MG5 rất thú vị!
Khám phá mẫu sedan mang thương hiệu Anh Quốc, giá Việt - MG5

Trong phân khúc sedan hạng C phổ thông tại Việt Nam, MG5 như một “câu chuyện” khác. Chất và hồn xe khiến người ta không thấy có sự liên quan gì tới các yếu tố xe châu Á Nhật Hàn. Nhưng thú vị là với tính hiệu quả trong yếu tố sở hữu công nghiệp hiện đại, chiếc xe du lịch của thương hiệu Morris Garage – biểu tượng công nghiệp xe hơi Anh Quốc này lại có mức giá rẻ hơn nhiều so với các đối thủ châu Á. Trong khi đó về cơ bản, mọi mẫu xe của MG, cũng như các hãng xe Anh khác dù có chuyển sở hữu sang bất kỳ quốc gia nào khác, vẫn đều được giữ những dấu ấn đậm chất văn hóa Anh Quốc. Chính vì vậy xe MG luôn có sự khác biệt thú vị từ ngoại hình cho tới cảm xúc khi sử dụng.

NGOẠI THẤT NHỎ GỌN - TINH TẾ

Theo thông số kích thước tổng thể của MG 5 nhìn nhỏ hơn so với một số mẫu xe trong phân khúc, lí do là MG5 vẫn mang cấu trúc khung gầm của thế hệ xe châu Âu, tương tự như dòng Ford Focus so trong hạng C. Hay tiêu biểu như chiếc Vinfast Fadil (Opel Karl Rock) so trong xe Hatchback hạng A. Tuy nhiên nhìn tích cực thì chiều dài cơ sở của MG 5 ngắn, sẽ cho lợi thế tốt khi phải xoay chuyển trong phố hẹp. Ngoài ra có một điểm ít được chú ý là MG5 lại có chiều rộng ngang lớn hơn hẳn các xe khác, vì vậy khiến xe có dáng “ngắn” nhưng lại rất rộng ngang cho 3 người ngồi cạnh nhau.

Điểm thú vị từ nguồn gốc xe châu Âu sẽ khiến có cảm giác MG 5 có kiểu dáng rất giống với Mercedes-Benz CLA. Đây là kiểu thiết kế sedan lai coupe vốn rất nổi tiếng trên những mẫu xe sang, nhưng ít xuất hiện trên xe bình dân do một số hạn chế. MG 5 sở hữu lưới tản nhiệt khá lớn tràn sang hai bên kèm hốc gió phụ phía dưới từ nhựa màu đen, đèn pha LED Projector với chức năng tự động bật/tắt, đèn hậu LED sắc lẹm “Leopard Claw” với đèn phanh thứ 3 cũng LED.

Mâm xe hợp kim rất lớn -17 inch sơn 2 màu. Gương chiếu hậu gập và mở điện tích hợp dải LED báo rẽ, Camera và cảnh báo điểm mù trên mặt gương. Tay nắm cửa sơn trùng màu ngoại thất, viền kính trên ốp kim loại mạ chrome. Cửa cốp chứa đồ phía sau mở cơ hoặc bằng chìa khoá, dung tích khoang hành lý chỉ ở mức 401 lít. Nhưng bù lại hình dáng đuôi xe MG5 nhìn từ sau rất đẹp với kiểu vuốt vát coupe thể thao.

PHÂN KHÚC SEDAN HẠNG TRUNG NHƯNG GÓI CÔNG NGHỆ TIỆN NGHI

Trong phân khúc sedan hạng trung, đa số các đối thủ châu Á hiện nay cũng đã có những nâng cấp công nghệ tiện nghi cho kịp với nhu cầu khách trẻ. Tuy nhiên các gói công nghệ đều không đầy đủ. Vì vậy khi MG5 ra mắt người ta đã bất ngờ khi nó có trang bị một loạt hệ thống an toàn hỗ trợ người lái thông minh, rất nhiều như; Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).

Đáng chú ý, mẫu xe này còn có camera 360 với chế độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh. Hàng loạt trang bị tiện ích, hệ thống an toàn… nhưng MG5 tại Việt Nam chỉ có giá 579 triệu đồng, mức giá hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam hiện nay.

Đồng hồ thông tin kỹ thuật số toàn phần 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng lớn nhất phân khúc 10 inch. Hiển thị nhiều thông tin và chất lượng hình ảnh sắc nét.

THIẾT KẾ NỘI THẤT ẤN TƯỢNG

Quan trọng hơn cả, người dùng MG5 sẽ có một cảm xúc thẩm mỹ rất khác, rất “nhẹ nhõm” với cách tạo dáng, thiết kế các chi tiết nội thất như bảng táp-lô, hay ốp cửa bên trong xe hài hòa không có sự lộn xộn hay nhức mắt, đúng như truyền thống thẩm mỹ phương Tây.

Tuy nhiên một điểm hạn chế của xe mang phong cách châu Âu cũng khiến không gian bên trong xe luôn hạn chế, không rộng tênh như xe châu Á. Độ rộng trong cabin của MG5 chỉ đủ dùng nhưng không bị cảm giác gò bó vì xe có chiều rộng ngang lớn nhất phân khúc và thiết kế hài hòa về chất liệu, màu sắc.

Tính mâu thuẫn độc đáo của MG5 có thể thấy như phần bảng táp-lô rất hiện đại, thời trang đẹp mắt không nhàm chán như xe châu Á, nhưng chiếm quá nhiều không gian trong khoang cabin, đồng thời hơi gây "lóa" mắt. Bên cạnh đó, phần ốp cửa bên trong xe thiết kế rất dầy, khác hẳn xe Hàn, nhờ đó được mở rộng để tạo không gian bệ tì tay lớn cho người lái, hành khách cũng như tích hợp các hộc chứa đồ thoải mái hơn. Ghế xe cũng được làm dầy dặn đáng kể, ngồi thì êm và sướng vững nhưng lại tạo khối lớn trong cabin.

ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH ƯU VIỆT

Phần gây tò mò nhất với khách hàng là về động cơ công suất; MG5 tại Việt Nam trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít sản sinh công suất cực đại 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh dù không phải ấn tượng so với đối thủ. Nhưng bất ngờ là MG5 lại có kiểu hộp số vô cấp CVT giả lập tận… 8 cấp. Mẫu xe này cũng có hẳn 3 chế độ lái Urban, Normal và Dynamic.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, động cơ 1.5L của MG5 không bốc theo cách dư lực hay mượt lanh. Nhưng với nhu cầu di chuyển trong đô thị thì không có gì khó chịu bởi lực kéo và bước ga khá mềm. Vấn đề độ trễ và cảm giác gào ga khi đạp tăng tốc mạnh bạo ngoài cao tốc thực tế có chút khó chịu, nhưng vẫn thừa lực kéo khi cần vượt nhanh, không tệ đến mức mất an toàn. Bù lại MG5 có hệ thống khung gầm “nặng”, hệ thống treo hiện đại, vô lăng trợ lực điện tử giúp MG5 chạy nhẹ êm ở mức thường và rất đầm ổn định ở chế độ thể thao – Dynamic.

Lái thử thực tế với cách lái mạnh bạo, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khá tốt, chỉ vào khoảng 7 lít/100 km. Điểm chưa ổn duy nhất có lẽ là cách âm hạn chế, âm thanh từ động cơ mỗi khi người lái đạp ga tăng tốc vọng vào ca-bin nghe gào lớn. Nhưng tiếng ồn từ sự rung động thân xe lại hầu như không có, khác hẳn với xe Hàn ở sự khó chịu này.

Tóm lại, MG5 là chiếc xe du lịch nhập khẩu từ Thái Lan, xe hạng C với đầy đủ các tiện nghi tính năng hiện đại. Dáng xe thể thao và độc đáo khác biệt với số đông. Nhưng có giá chỉ bằng hạng xe bình dân cỡ B. Chỉ với mức giá 579 triệu bằng với giá xe nhỏ Vios, Accent..  MG5 là lựa chọn “ngon” cho khách hàng muốn có xe du lịch lạ đẹp và tiện nghi sử dụng cao cấp hơn.

Có thể bạn quan tâm