Khám phá “thung lũng bất tử Shangri-La”

"Thung lũng bất tử Shangri-La" thực chất là vùng đất thi vị tuyệt đẹp nằm trong thảo nguyên rộng lớn, ở độ cao 3.300m và dưới thềm chân dãy núi Himalaya.

Du lịch Vân Nam: Khám phá “thung lũng bất tử Shangri-La”

Tu viện Songzalin ivivu 1

Cái tên Shangri-La có lẽ đã không còn xa lạ đối với các bạn yêu thích du lịch Vân Nam nói riêng và Trung Quốc nói chung. Nhưng thực chất cái tên Shangri-La được đặt theo tên một vùng đất trong tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn James Hilton – “Đường chân trời đã mất (Lost Horizon)”, nơi được ví như thiên đường. Cùng khám phá “thung lũng bất tử Shangri-La” ngay sau đây.

Thung lũng Shangrila3
Thung lũng bất tử Shangri-La

“Thung lũng bất tử Shangri-La” là một vùng đất tự trị của dân tộc Tạng ở Địch Khánh (Díqìng), thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Shangri-La có tên gọi chính thức là Trung Điện (Zhōngdiàn) trong tiếng Trung và Gyalthang trong tiếng người Tạng. Cái tên Shangri-La mang ý nghĩa là “mặt trời và mặt trăng trong trái tim”.

Phố cổ Dukezong ở Shangri-La. Ảnh: @hailinghailey.
Phố cổ Dukezong ở Shangri-La. Ảnh: @hailinghailey.
shangri-la-ivivu-1
Ảnh: @hailinghailey.

Vùng đất tuyệt đẹp này nằm trong một thảo nguyên rộng lớn cao hơn 3.300 mét so với mực nước biển và đặc biệt là được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh, những hồ nước thi vị dưới thềm chân núi Himalaya, gần với Tây Tạng.

Shangrila ivivu 4
Thung lũng Shangrila1

Điểm đến đầu tiên tại “thung lũng bất tử Shangri-La” này chính là khu phố cổ Shangri-La với tuổi đời hơn 1300 năm cùng những nét kiến trúc cổ vô cùng độc đáo và ấn tượng. Khu phố cổ này sẽ là nơi để bạn chiêm ngưỡng và đắm mình những nét văn hóa, sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương tại đây.

Shangrila ivivu 1 Wikipedia
Tu viện Songzalin ivivu 3

“Thung lũng bất tử Shangri-La” còn nổi tiếng với rất nhiều tu viện và các ngôi chùa Phật giáo. Đặc biệt, khi đặt chân đến đây du khách không thể không ghé thăm tu viện Songzalin. Tu viện nằm ở độ cao 3.000m này được xây dựng dựa theo nguyên mẫu thu viện tu nhỏ của Potala-Lhasa Tây Tạng – nơi ở của các đời Đạt-lai Lạt-ma (nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng).

Ảnh: @normandia.picture.

Ảnh: @normandia.picture.

Tu viện Songzalin ivivu 5
Tu viện Songzalin ivivu 4

Shangri-La còn sở hữu một trong những ngọn núi cao nhất Vân Nam hiện tại – đỉnh Kawagarbo. Ngọn núi này được đặt tên theo tên của một vị thần chiến binh và nơi đây cũng là một trong những ngọn núi có sự linh thiêng bậc nhất thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm, dù chặng đường chinh phục đỉnh núi này có thể nói là khá tốn sức. Những chắc chắn, trên chặng đường này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh vô cùng hùng vĩ và tráng lệ.

Đỉnh Kawagarbo lung linh dưới ánh mặt trời.

Đỉnh Kawagarbo lung linh dưới ánh mặt trời.

Mai Lý Tuyết Sơn ivivu 4
Mai-Lý-Tuyết-Sơn-ivivu-5

“Thung lũng bất tử Shangri-La” quả thật sẽ là điểm du lịch mang đến những khung cảnh hùng vĩ, yên bình cho du khách. Ngoài ra nơi đây còn là điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng linh thiêng với các tín đồ Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới.

Ảnh: @sg_lost_in_midlands.
Ảnh: @sg_lost_in_midlands.
Ảnh: @sg_lost_in_midlands.
Ảnh: @sg_lost_in_midlands.
co-mot-shangri-la-vang-ve-yen-binh-la-thuong-lam-say-long-lu-khach-ivivu-11

Có thể bạn quan tâm