Kỷ lục đấu giá 50 triệu USD cho viên kim cương hồng quí hiếm

Chỉ 5 phút sau khi đưa ra đấu giá tại Thuỵ Sĩ, viên kim cương hồng Pink Legacy ngay lập tức được mua lại với mức giá kỷ lục.
Kỷ lục đấu giá 50 triệu USD cho viên kim cương hồng quí hiếm

Viên kim cương Pink Legacy, 19 carats, vừa được mua lại bởi thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ - Harry Winston tại buổi đấu giá gần đây ở Gevena.

Mức giá $2,6 triệu USD cho mỗi carat đã đánh dấu một kỉ lục thế giới mới cho phân khúc kim cương hồng, theo chia sẻ của lãnh đạo nhà đấu giá lừng danh châu Âu Christie's.

Trước phiên giao dịch chính thức, viên kim cương này được ước định giá trị từ $30 - $50 triệu USD và được mua lại ngay chỉ sau 5 phút đưa ra.

Viên kim cương với cái tên mới chính thức Winston Pink Legacy trước đây từng thuộc sở hữu của gia đình Oppenheimer – chủ điều hành công ty khai thác De Beers và được hết lời ca ngợi như là “một trong những viên kim cương ấn tượng nhất thế giới”. Viên đá quý được phát hiện tại một mỏ châu Phi cách đây khoảng một trăm năm và dường như không bị biến đổi kể từ lần cắt gọt đầu tiên vào năm 1920.

Việc tìm được một viên kim cương có màu hồng sáng và lớn hơn 10 carat như Pink Legacy là rất hiếm thấy, nhà đấu giá Christie's cho hay. Nó đã đánh bại kỷ lục thế giới trước đó về mức giá tương đương 2,6 triệu trên mỗi carat.

Năm ngoái, một viên kim cương 8,41 carat được bán tại Hong Kong với giá hơn 17,7 triệu USD, tức hơn 2,1 triệu USD trên một carat.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm