Làm gì để bán ô tô cũ sau Tết được giá?

Làm gì để bán ô tô cũ sau Tết được giá?, bán ô tô cũ sau Tết, làm cách nào để được giá tốt?, Cần làm gì nếu muốn bán lại ôtô cũ "được giá"?

Nghiên cứu thị trường

Chủ xe có thể lên các chuyên trang rao bán ôtô để biết giá các mẫu xe tương tự xe của mình. Điều đó sẽ giúp chủ xe ước tính được số tiền có thể thu về nếu bán xe.

Mức giá mà người mua có thể trả là khác nhau và phụ thuộc vào các yếu tố chính như tình trạng của xe và số kilomet của chiếc xe đã đi được cùng với các yếu tố như khu vực địa lý của người mua.

Chuẩn bị giấy tờ

Nếu quyết định tự bán xe thì chủ xe cần có trách nhiệm chuẩn bị tất cả các thủ tục giấy tờ.

Hồ sơ khác nhau tùy theo giao dịch nhưng sẽ bao gồm các giấy tờ sau với người bán:

- Sổ hộ khẩu.

- Giấy xác nhận đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân nhằm tránh các tranh chấp dân sự.

- Giấy CMND (của cả vợ và chồng nếu có).

- Giấy đăng ký và đăng kiểm xe ôtô.

- Bảo hiểm xe ôtô (nếu có).

- Hợp đồng mua bán/Uỷ quyền.

- Tờ khai sang tên.

bán xe ô tô cũ
Nếu quyết định tự bán xe thì chủ xe cần có trách nhiệm chuẩn bị tất cả các thủ tục giấy tờ

Kiểm tra tình trạng xe

Trước khi rao bán chiếc xe hiện tại, chủ xe nên mang xe tới đại lý hoặc garage để tiến hành kiểm tra toàn diện. Hành động này giúp chủ xe sẽ phát hiện ra một số vấn đề ở xe cần khắc phục, nếu chỉnh sửa lại chiếc xe có thể sẽ bán được giá hơn.

Trước khi quyết định thực hiện bất kỳ bảo dưỡng hoặc sửa chữa nào, chủ xe cần xem xét mức giá cụ thể đối với chiếc xe của mình. Người cần bán xe chỉ nên sửa một số lỗi có mức chi phí hợp lý. Người mua không mong đợi những chiếc xe đã qua sử dụng ở trong điều kiện hoàn hảo và bạn cũng không nên dốc hết ví để tút tát chiếc xe cũ của mình.

Quyết định cách bán xe

Người chủ xe cần quyết định người mua xe sẽ là ai: đại lý, người mua trực tiếp hay bên thứ ba? Thông thường, việc bán xe cho các salon - đại lý sẽ dễ dàng hơn, nhưng đồng thời giá bán sẽ không thể bằng mức giá bán cho người dùng. Nếu tự bán xe thông qua các trang rao vặt đòi hỏi nhiều công đoạn hơn.

Lưu ý khi tự đăng tin bán xe trên các chuyên trang mua bán:

Dành thời gian để viết mô tả cụ thể và hấp dẫn về chiếc xe bạn muốn bán. Bắt đầu bằng dòng tiêu đề nhanh, ảnh rõ ràng và bản tóm tắt chi tiết. Nếu không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy xem xét các vấn đề quan trọng mà nhiều người mua quan tâm, chẳng hạn như tình trạng hoặc số km đi được, tình trạng nội thất...

Điều quan trọng nhất là chủ xe cần phải trung thực trong giới thiệu của mình. Nếu miêu tả không đúng chiếc xe của mình, uy tín đối với người mua sẽ biến mất, và khi đó chủ xe sẽ rất khó bán được chiếc xe của mình.

Có thể bạn quan tâm