MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng

Thương hiệu đồng hồ độc lập đề cao tính sáng tạo đến từ tương lai– MB&F mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới khi đưa các tín đồ xuống sâu dưới đáy đại dương với mẫu đồng hồ “thuỷ sinh" MB&F HM7 Aquapod.
MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng

MB&F HM7 Aquapod lấy cảm hứng từ loài sứa đại dương, sau một kỉ niệm khi đi du lịch biển của gia đình Max Büsser – nhà sáng lập thương hiệu – và được thiết kế bởi Eric Giroud và đội ngũ tư vấn gồm 49 người bao gồm cả Max.

Phần thân vỏ đồng tâm trên cùng, các khớp nối và các chi tiết phát quang trên mặt đồng hồ đều được lấy ý tưởng từ hình ảnh những chú sứa biển. Khi muốn chuyển động, sứa biển sẽ sử dụng các xúc tu để sản sinh năng lượng, sau đó chuyển năng lượng theo phương thẳng đứng lên tới vị trí não bộ trung tâm ở phía trên đỉnh cơ thể mình nhằm chuyển động.

MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng ảnh 1

MB&F HM7 Aquapod lấy cảm hứng từ loài sứa đại dương

Dựa vào hình ảnh này, bộ máy của HM7 cũng có cơ chế tương tự với phương thức truyển tải năng lượng theo phương thẳng đứng từ dưới lên trên cho bộ máy Tourbillon ở trên cùng của chiếc đồng hồ. Não sứa chính là bộ chuyển động Flying Tourbillon như bay “lơ lửng” ở vị trí trung tâm, phần xúc tu ở phía dưới cũng được tái hiện tuyệt đẹp và có thể xoay tròn.

Kim phút và kim giờ của HM7 được hiển thị bên trên mặt kính siêu nhẹ làm bằng Titanium và Aluminum, cùng với quả cầu làm bằng Ceramic nằm ở xung quanh bộ chuyển động. Ngoài ra, MB&F HM7 Aquapod có khả năng lưu trữ năng lượng lên đến 72 giờ, một con số đáng để tự hào của MB&F.

MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng ảnh 2

Cận cảnh MB&F HM7 Aquapod cùng bộ máy Tourbillon có thiên hướng truyển tải năng lượng thẳng đứng

Với ý tưởng thiết kế ban đầu là một chiếc diver watch (đồng hồ chịu được áp suất nước lớn), cấu tạo của mẫu đồng hồ “thuỷ sinh” HM7 hoàn toàn cấp tiến so với những thiết kế diver thông thường. Thay vì đặt vòng bezel ở phía trên vỏ đồng hồ giống như mọi chiếc diver watch khác, Max Busser đã cho vòng bezel chạy vòng quanh bộ đôi khối cầu bọc ngoài thân máy, tạo thành hình hài giống như một hành tinh lớn với vành đai vũ trụ bao xung quanh. Thiết kế này khiến chiếc HM7 không ôm trọn vào cổ tay người đeo mà nhô hẳn lên, tao thành concept ba chiều, giúp cấu tạo của chiếc đồng hồ “có một không hai” này có thể được quan sát từ nhiều hướng khác nhau.

MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng ảnh 3

Chất liệu Super Lumi-nova giúp người đeo xem giờ trong điều kiện thiếu sáng

Bộ rotor lên dây cót tự động ở mặt sau đồng hồ cũng được thiết kế biến tấu như những xúc tu của loài sứa khi di chuyển nhịp nhàng dưới đại dương, nhưng hình ảnh liên tưởng thú vị hơn chính là những con sên vũ trụ chuyên nuốt chửng các hành tinh nhỏ trong bộ phim nổi tiếng “Star Wars” – mối liên hệ khoa học viễn tưởng mà chắc hẳn Max rất thích thú.

MB&F HM7 Aquapod: Mang nhịp đập Flying Tourbillon tỏa sáng ảnh 4

Rotor được chế tác tỉ mỉ và tinh tế với chất liệu Titanium nguyên khối

Có thể bạn quan tâm