Môt hoá thạch khủng long được đưa ra đấu giá với ước tính 15-25 triệu USD

Hoá thạch khủng long “Shen the T. Rex” được lên kế hoạch xuất hiện trong phiên đấu giá của Christie’s.
Môt hoá thạch khủng long được đưa ra đấu giá với ước tính 15-25 triệu USD

Nếu bạn đã từng muốn sở hữu một hoá thạch khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex ngoài đời thực, thì bây giờ là … cơ hội của bạn. Tháng 11 này, Christie’s Hong Kong sẽ bán đấu giá bộ xương của Shen, một con khủng long đã sinh sống trên Trái đất cách đây gần 68 triệu năm.

hoá thạch khủng long
hoá thạch khủng long

Shen, có nghĩa là ‘Như Thần’ trong tiếng Trung Quốc, được đặt tên để phản ánh kích thước khổng lồ của nó dài 13 mét, cao 5 mét và nặng hơn 1.360 kg. 

Hoá thạch lần này cũng đi theo xu hướng “khủng long T-Rex tên S”, chẳng hạn như Stan, được Christie’s New York đấu giá vào năm 2020 với giá 31,8 triệu USD và Sue, được Sotheby’s đấu giá vào năm 1997 với giá 8,3 triệu USD.

Loài khủng long T-Rex là cực kỳ quý hiếm,” Tiến sĩ John R. Nudds thuộc Khoa Trái đất và Môi trường tại Đại học Manchester cho biết. “Cứ 80 triệu con khủng long T. Rex thì chỉ có một con được bảo tồn dưới dạng hóa thạch. Chỉ có hai hoá thạch từng được bán đấu giá. T. Rex là loài khủng long tuyệt vời nhất trong tất cả các loài khủng long và Shen là một trong những hoá thạch ấn tượng nhất,” ông nói thêm.

hoá thạch khủng long

Hoá thạch Shen được khai quật vào năm 2020 ở Montana (Mỹ) và được bảo quản cực kỳ tốt. Các nhà nghiên cứu đã có thể xác định những chi tiết nhỏ nhất về cách nó từng sống, chẳng hạn như thực tế nó đã từng giữ đuôi của mình nằm ngang trên không, trái ngược với việc kéo lê trên mặt đất, cùng với tuổi thọ của nó, đã được xác định xung quanh 20 đến 30 năm.

hoá thạch khủng long

Hóa thạch sẽ được bán đấu giá vào ngày 30/11 với ước tính khoảng 15 đến 25 triệu USD. Ngoài các quyền thương mại, người thắng thầu cũng sẽ có khả năng hợp pháp để đổi tên Shen, nếu họ có nhu cầu. 

Có thể bạn quan tâm