Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc trong mùa du lịch biển Sầm Sơn 2023

Thúc đẩy quảng bá, giới thiệu du lịch biển Sầm Sơn 2023 điểm đến “An toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện" đang hoàn tất nhiều phần cho mùa lễ hội du lịch.
Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc trong mùa du lịch biển Sầm Sơn 2023

Du lịch biển Sầm Sơn 2023 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách 

Theo đó, chương trình lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/4/2023 tại sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa. Điểm nhấn đặc sắc của sự kiện là chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách.

du lịch biển Sầm Sơn 2023

Các chương trình là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

du lịch biển Sầm Sơn 2023

Đền Độc Cước – Điểm hẹn văn hoá tâm linh hấp dẫn.

Bên cạnh đó, một loạt các chuỗi hoạt động trước, trong và sau lễ khai mạc sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Lễ hội Cầu phúc Đền Độc Cước vào các ngày 5, 6, 7/3. Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, Sầm Sơn năm 2023, được tổ chức từ ngày 07 đến ngày 09/4/2023 tại công viên Hòn Trống Mái, phường Trường Sơn. Hoạt động hoạt náo và diễu hành bao gồm tổ chức các mini show biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, diễu hành đường phố từ ngày 22/4 đến ngày 5/9; lễ hội bánh chưng - bánh giầy tại sân khấu Đền Độc Cước (phường Trường Sơn) vào ngày 29/6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến) vào các ngày 1 và 2/7/2023. Cùng với đó, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; các sự kiện, tour kết nối du lịch giữa thành phố Sầm Sơn với các điểm du lịch khác trong tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đua xe đạp, vật bãi biển, bóng đá, marathon...).

du lịch biển Sầm Sơn 2023

Ảnh minh hoạ các hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi động và đặc sắc.

Để các chương trình, hoạt động được diễn ra thành công tốt đẹp, UBND thành phố Sầm Sơn yêu cầu các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch năm 2023 phải đảm bảo theo đúng kịch bản được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thiết thực, độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng; hình thức tổ chức mang tính chuyên nghiệp, an toàn, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân và hấp dẫn đối với du khách…Các lễ hội phải giữ được nét truyền thống văn hóa, phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương, hướng tới sự đổi mới, hiện đại, văn minh phù hợp với xu thế phát triển mới với phương châm lễ hội là của Nhân dân, do Nhân dân sáng tạo, gìn giữ, bảo tồn, phát huy và thụ hưởng. Đồng thời, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, bệnh.

du lịch biển Sầm Sơn 2023

Quảng trường biển Sầm Sơn – Diện mạo mới thu hút du khách năm 2023.

Thông qua các chuỗi hoạt động, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người xứ Thanh đến với du khách trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng.

Bãi biển Sầm Sơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp cuốn hút mà chỉ cần nhìn thôi cũng đủ say lòng. Đến với Sầm Sơn, du khách được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và sôi động với những bãi cát dài thoải, cùng màu nước biển trong xanh, cát mịn, nắng vàng của Sầm Sơn, có nhiều dự án du lịch sinh thái biển đang được đầu tư, trong đó là công trình Quảng trường biển của tập đoàn Sungroup đã đi vào hoạt động. Đây là một địa điểm khá đẹp và cũng chính là điểm nhấn thu hút du khách của Sầm Sơn mùa hè 2023. Nơi đây không chỉ sở hữu một bức tranh sơn thủy sinh động mà còn là nơi sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp như dãy núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước, đền thờ Thái uý Tô Hiến Thành, chùa Khải Nam, rừng thông,.. Và khi đi du lịch Sầm Sơn bạn sẽ được thưởng thức nguồn hải sản quý giá đặc biệt.

du lịch biển Sầm Sơn 2023

Hòn trống mái.

Thời gian qua, ngành du lịch thành phố Sầm Sơn đã và đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ, tạo bước đột phá để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một thành phố du lịch biển thông minh, hiện đại, thân thiện, hội nhập và phát triển, một thành phố đáng sống nhất của du khách trong nước và quốc tế. Riêng năm 2022, thành phố đón được 7.019.880 lượt khách, Phục vụ 14.201.420 ngày khách; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14.134,2 tỷ đồng. Đây cũng là thành phố đón lượng khách du lịch nằm trong tốp đầu cả nước trong năm 2022, ghi điểm nhấn trên bản đồ du lịch Việt Nam và đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế. Đó là những minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm cao của lãnh đạo, các cấp, các ngành thành phố cũng như của người dân Sầm Sơn về chất lượng dịch vụ xứng đáng với khẩu hiệu là nơi “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Năm 2023, thành phố Sầm Sơn phấn đấu sẽ đón được hơn 7.250.000 lượt khách; Phục vụ ăn nghỉ 17.634.000 ngày khách; Doanh thu đạt 15.518 tỷ đồng. Du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 hứa hẹn một kỳ nghỉ hè đầy hấp dẫn và lý thú.

Có thể bạn quan tâm