Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với nàng thơ của "bố già" Karl Lagerfeld - Inès de la Fressange

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi nhưng cho đến lúc chụp cho tạp chí Elle của Pháp thì Inès mới nổi tiếng và làm nên lịch sử thời trang khi được Karl phát hiện.

Nhắc đến Inès de la Fressange là người ta nhớ ngay tới một vẻ đẹp sang trọng, quý phái và thanh lịch. Đầu những năm 80, bà trở thành người mẫu đầu tiên trên thế giới ký hợp đồng độc quyền với nhà mốt thời trang cao cấp Chanel. Mặc dù hợp đồng này đã phải dừng lại vào năm 1989 do đôi bên xảy ra bất đồng quan điểm nhưng 20 năm sau, Inès một lần nữa xuất hiện trên sàn diễn show Ready to Wear Xuân - Hè 2011 của Chanel, tái hợp trở lại với “ông hoàng” thời trang Karl Lagerfeld.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những show diễn Chanel ấn tượng nhất của biểu tượng thời trang nước Pháp Inès de la Fressange nhé.

Chanel Thu/Đông 1983 - 1984

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 1.

Inès xinh đẹp cùng những biểu tượng huyền thoại của Chanel: váy đen bằng vải tweed và dây chuyền ngọc trai. Trước kia, phụ nữ thường chỉ mặc váy đen trong đám tang nhưng điều này đã được thay đổi bởi chính nhà thiết kế Coco Chanel. Những chiếc váy đen nhỏ đơn giản mà tinh tế được Vogue định nghĩa là “một loại đồng phục dành cho tất cả phụ nữ có gu thẩm mỹ”

Chanel Xuân/Hè 1984

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 2.

Inès sải bước trên sàn diễn Chanel Xuân/Hè 1984 với một vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại cùng lối trang điểm mang đặc trưng của những năm 1980s: lông mày rậm, phấn mắt tự nhiên cùng màu son đỏ đúng chuẩn một người phụ nữ Pháp

Chanel Xuân/Hè 1985

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 3.

Ở độ tuổi 28, Inès de la Fressange sải bước trong buổi trình diễn Chanel Xuân - Hè 1985 với một vẻ đẹp tràn đầy sức sống mới khi diện trên mình một thiết kế cầu kỳ nhấn ở phần vai - sự chuyển mình của những bộ trang phục Chanel cuối năm 1984 đầu 1985

Chanel Ready to Wear Thu/Đông 1985 - 1986

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 4.

Tại Chanel Ready to Wear Thu/Đông 1985 - 1986, Inès rạng rỡ trong chiếc áo khoác mang họa tiết houndstooth đen trắng - một nét cổ điển hoàn hảo và vẫn không ngừng hot cho tới ngày nay. Khoảnh khắc kiêu sa của bà đến giờ vẫn khiến giới mộ điệu ghi nhớ

Chanel Xuân/Hè 1986

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 5.

Đến Chanel Xuân/Hè 1986, nàng thơ đầu tiên của Karl bước đi trên sàn diễn như một thiên thần trong truyện cổ. Inès trên đeo khuyên tai mang biểu tượng Chanel, dây chuyền ngọc trai, bộ đồ màu trắng cùng thắt lưng bản to và cuối cùng là đôi giày Two - Tone điển hình của nhà mốt này

Chanel Haute Couture Thu/Đông 1986 - 1987

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 6.

Hình ảnh của Inès trong thiết kế của Chanel Haute Thu/Đông 1986-1987 chính là biểu tượng vươn tầm quốc tế của một người phụ nữ Pháp

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 7.

Không phải tự nhiên mà bà trở thành nàng thơ mà Karl Lagerfeld yêu quý và trân trọng nhất, ông vẫn luôn dành những lời có cánh cho Inès, rằng bà chính là biểu tượng của thời trang kiểu Pháp, rằng chính Inès đã mang Paris lên sàn diễn này

Chanel Haute Couture Thu/Đông 1987 - 1988

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 8.

Mỗi một lần Inès bước đi, bà đều đem đến những màu sắc mới vô cùng đa dạng. Đối với bà, thời trang là phải vui vẻ, không quá cứng nhắc

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 9.

Chính vì vậy, Inès trông tuyệt vời nhất là khi bà đi một cách tự nhiên theo cách mà mình muốn, từ ánh mắt cuốn hút, bí ẩn đến nụ cười rạng rỡ, điều đó đã tạo nên sự hoàn hảo mang tên Inès de la Fressange

Chanel Ready to Wear Xuân/Hè 1988

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 10.

Dù đội chiếc mũ lưỡi trai của rapper hay chiếc mũ đội đầu của nữ hoàng, Inès luôn có thể hóa thân thành bất cứ hình tượng nào mà bà muốn, bà là diva của Chanel trong những năm đầu tiên của triều đại Karl Lagerfeld

Chanel Ready to Wear Thu/Đông 1989 - 1990

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 11.

Ở tuổi 31, Inès lộng lẫy trong chiếc váy màu đỏ nổi bật cùng găng tay đen, trông bà như một nghệ sĩ thực sự và xứng đáng là biểu tượng của cái đẹp xuyên suốt nhiều thập kỷ. Chanel RTW 1989 - 1990 là một trong những show diễn cuối cùng của Inès trước khi bà và Karl nói lời tạm biệt

Chanel Paris Ready to Wear Xuân/Hè 2011

Nhìn lại những show diễn Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đầu tiên của “bố già” Karl Lagerfeld - Ảnh 12.

Và cuối cùng, show diễn đã gây chấn động với giới mộ điệu lúc bấy giờ đó là Chanel RTW Xuân - Hè 2011 với sự trở lại của Inès de la Fressange ở độ tuổi 53 trên sàn diễn của Chanel

Chờ đợi suốt 2 thập kỷ, người ta mới thấy bộ đôi Inès và Karl hàn gắn lại mối quan hệ và họ lại cùng bước đi một cách công khai, Inès chia sẻ: “Chanel phù hợp với rất nhiều người. Karl luôn biết mình cần phải làm gì, anh ấy hiểu phụ nữ và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ. Tôi cũng thích Chanel, thật tuyệt khi bạn đang vội đi đâu đó mà chẳng nghĩ được gì để mặc thì chỉ cần mang một bộ đồ của Chanel là mọi thứ chắc chắn sẽ ổn”.

Lagerfeld không chỉ mời Inès de la Fressange sải bước trong buổi trình diễn của Chanel mà còn mời nàng thơ lâu năm của mình trong một chiến dịch quảng cáo cùng năm. Có thể nói, đây thực sự là show Chanel đáng nhớ nhất đối với Inès de la Fressange - nàng thơ đời đầu của “bố già” Karl Lagerfeld.

Ảnh: Internet

Có thể bạn quan tâm