Những điểm đến xu hướng thế giới năm 2019

Mới đây, American Express tiết lộ những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 của thế giới.
Những điểm đến xu hướng thế giới năm 2019
1nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Shutterstock)

Barcelona là thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, thủ phủ của Catalonia. Đây là thành phố lớn nhất Địa Trung Hải, và là đô thị đông dân đứng thứ sáu trong liên minh Châu Âu (sau Paris).
Barcelona là một trong các thành phố dẫn đầu về văn hóa, du lịch, kinh tế, tầm ảnh hưởng lên giáo dục, khoa học, thương mại, giải trí, truyền thông, thời trang và nghệ thuật khiến nó trở thành một trong những một đô thị toàn cầu (World's major globe city).
Chính vì những lý do đó, Barcelona là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Năm 2018, lượng khách đặt phòng đến thành phố này tăng 26% so với năm 2017.

2nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh hungryfortravel)

Doha là thủ đô thương mại của Qatar và là một trong những trung tâm tài chính đang nổi lên ở khu vực Trung Đông, Doha được đánh giá là một thành phố toàn cầu bởi Mạng lưới Toàn cầu hoá và Mạng lưới Nghiên cứu Thành phố Thế giới. Doha cũng đã xây dựng thành phố Giáo dục, một khu vực dành cho nghiên cứu và giáo dục.
Tháng 5 năm 2015, Doha chính thức được công nhận là một trong những thành phố 7 kì quan thế giới mới.
Vẻ đẹp của sự kết hợp giữa văn hóa Hồi giáo truyền thống với sự sang trọng hiện đại là điểm thu hút rất lớn của thành phố này. Năm 2018, lượng khách đặt chỗ đến Doha tăng 31% so với năm 2017. Vì vậy, các chuyên gia dự đoán rằng nơi đây tiếp tục là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch trong năm 2019.

3nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Travel Massive)

Nhờ nhiều thế kỷ kinh doanh hàng hải, thành phố sôi động Hamburg là một trong những thành phố giàu có bậc nhất tại Đức với một nền văn hóa đa dạng đặc sắc giữa nhiều dân tộc khác nhau. Là thành phố lớn thứ 2 của Đức, Hamburg sở hữu mọi thứ, từ cuộc sống thú vị về đêm đến kiến trúc tuyệt đẹp. Một số điểm đến trong thành phố có thể kể đến như Speicherstadt & Hafen City, chợ cá Altona, tòa thị chính Hamburg, hồ Alster, nhà hát Opera Hamburg Hafen... Năm 2018 là năm thành công của nền công nghiệp không khói Hamburg khi lượng khách du lịch đến đây tăng 62% so với năm 2017. Nếu bạn đang băn khoăn về địa điểm để tham quan và nghỉ ngơi trong dịp năm mới này, thì Hamburg quả thực là một lựa chọn đáng giá.

4nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Triplisher)

Marrakesh hay còn có cái tên Thành phố Đỏ là một thành phố lớn của Morocco (Ma rốc). Đây là thành phố lớn thứ tư củ nước này. Nơi đây từng là kinh đô của Ma Rốc một thời, đóng vị trí quan trọng trong tuyến đường buôn bán xuyên sa mạc Sahara. Hiện nay thành phố này không còn là kinh đố nhưng là một trong những thành phố nghệ thuật của Ma Rốc, một địa điểm du lịch quốc nội và quốc tế khá nổi tiếng.
Nơi này còn là chốn ưa thích của cả dân du lịch balo chỉ lê la ăn vặt quán cóc trên quảng trường và ngủ giường tầng nơi quán trọ bình dân đến các ngôi sao Hollywood có phòng cố định của riêng mình tại các khách sạn - cung điện lộng lấy. Với lượng khách tăng trưởng ấn tượng năm 2018 (89%), thành phố này được các chuyên gia du lịch dự đoán tiếp tục là lựa chọn thịnh hành của du khách toàn cầu trong năm 2019.

5nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Intrepid Travel)

New Zealand là một quốc đảo xinh đẹp sở hữu phong cảnh hữu tình và hoang sơ. Chính vì thế mà tại đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất. New Zealand là một quốc gia hiện đại và phát triển, nằm ở phía Tây Nam Thái Bình Dương và là quốc gia láng giềng của Úc, được hình thành bởi 2 đảo lớn và một đảo nhỏ. Nơi đây nổi tiếng với những dãy núi chạy dài theo chiều dài của đảo. Mang trong mình một vẻ đẹp mơ màng, với khung cảnh núi non trải dài, những rừng cây với sắc màu rực rỡ hay những thác nước, bãi biển tuyệt đẹp. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào một không gian hùng vĩ, tuyệt sắc và vô cùng hấp dẫn.
Năm 2018, lượng khách đặt phòng đến đất nước này tăng 25% so với năm trước.

6nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Easyvoyage)

Nassau là thủ đô, thành phố lớn nhất, và trung tâm thương mại của Thịnh vượng chung Bahamas và là một trong những cảng tàu du lịch nổi tiếng nhất ở vùng biển Caribbean.Cảng Nassau, được bảo vệ bởi Đảo Paradise, nhộn nhịp với giao thông, và một số tàu du lịch tại một thời điểm có thể cập bến tại Prince George Wharf, thu hút làn sóng khách du lịch vào thành phố để khám phá nhiều điểm tham quan, cả tự nhiên lẫn đô thị. Những người tìm kiếm niềm vui đổ về đây từ khắp nơi trên thế giới để thư giãn trong khí hậu ấm áp, nhiệt đới; đắm mình trên những bãi cát của Bãi biển Cable; duyệt các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố; và vui đùa trong những khu nghỉ mát theo chủ đề quyến rũ. Mặc dù sự phát triển tràn lan trong thời gian gần đây, Nassau vẫn còn ngập tràn trong sự quyến rũ thuộc địa. Du khách có thể chứng kiến sự sang trọng của thế giới cổ xưa này trong các tòa nhà thuộc địa có màu kẹo của thành phố, pháo đài cũ và các khách sạn lớn.

7nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Singapore Guide)

Singapore luôn là điểm đến khá thường xuyên với một số bạn ưa thích du lịch. Bởi đây là đất nước có ngành du lịch khá phát triển có qui mô, hiện đại, đáp ứng được nhiều sở thích của giới trẻ. Từ một mảnh đất nhỏ bé, không nhiều tài nguyên, nhưng đất nước Singapore đã biết biến những điều không thể thành có thể. Singapore có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, là quốc gia phát triển mạnh về kinh tế và du lịch. Đảo quốc sư tử sở hữu nhiều khu mua sắm sầm uất bạt ngàn hàng hóa, dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp… Hàng năm, du lịch Singapore đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt đây cũng là điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam với hơn 300.000 lượt khách mỗi năm. Đặc biệt, sau khi bộ phim đình đám Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians) ra mắt, lượng khách du lịch đến quốc đảo sư tử tăng chóng mặt.

8nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh Classic Journeys)

Dân du lịch, lữ hành nói rằng, vùng Tuscany bên Ý có rất nhiều địa chỉ tuyệt đẹp phải đến thăm một lần trong đời. Đa số những danh thắng tại đây đều đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đó là Pisa với tháp nghiêng, vịnh Portofino nho nhỏ nhưng quyến rũ đã ghi dấu trong lòng khách tha hương qua giọng ca của Dalida (bài I found my love in Portofino); là thị trấn Lucca với tường thành đồ sộ và phố cổ nhỏ nhoi; hay Cinque Terre, nơi trời và đất giao thoa suốt 18km đường bờ biển dốc đá… Vùng đất này được xem là cái nôi của văn hóa Phục Hưng và là quê nhà của nhiều nhân vật ảnh hưởng trong nghệ thuật và khoa học.

9nhung-diem-den-xu-huong-the-gioi-2019.jpg

(Ảnh World Travel Guide)

Washington DC được mệnh danh là thành phố đẹp nhất nước Mỹ. Nơi đây có rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, hấp dẫn du khách như điện Capitol, nhà trắng, đài tưởng niệm Washington. Thành phố này còn là địa điểm mua sắm ăn uống lý tưởng của các tín đồ thời trang, du lịch. 6 trong số 10 tòa nhà hàng đầu trong danh sách kiến trúc yêu thích nhất năm 2007 với các hình thái kiến trúc tân cổ điển, george, gothic và hiện đại tọa lạc trong thành phố là những minh chứng hùng hồn. Năm 2018, lượng du khách đến thành phố tăng 21% so với năm 2017. Các chuyên gia du lịch dự báo trong năm tới, Washington DC sẽ là xu hướng du lịch của thế giới.

Nguồn Amex