Những vườn lâu đài đẹp nhất tại châu Âu

Không chỉ nổi tiếng với những lối thiết kế đặc biệt, những chất liệu và vật dụng xa xỉ, những lâu đài ở châu Âu còn gây ấn tượng bởi những khu vườn tuyệt đẹp. Dưới đây là 8 vườn lâu đài được đánh giá là đẹp nhất châu Âu

TRANG VIÊN VƯỜN LÂU ĐÀI ADARE MANOR - LIMERICK, IRELAND

Những vườn lâu đài đẹp nhất tại châu Âu ảnh 1

Adare Manor được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic. Trang viên của lâu đài rộng 840 mẫu Anh nằm trong dự án phục hồi lớn nhất của loại hình kiến trúc này tại Ireland. Chủ trì thiết kế cảnh quan là công ty kiến trúc Reardon Smith, tập trung vào nhà thờ và sân vườn có tường bao quanh.

Việc bổ sung và chăm sóc vườn thực vật, công viên đồng cỏ và những khu rừng xung quanh trang viên cũng rất được chú ý. Trong toàn bộ dự án, có tổng cộng 177 khu vườn bách thảo, 2.675 cây rừng, 100.000 cây bụi, và hơn 500 cây cảnh đắt giá.

LÂU ĐÀI ASHFORD - QUẬN MAYO, IRELAND

Những vườn lâu đài đẹp nhất tại châu Âu ảnh 3

Từng thuộc sở hữu của gia đình Guinness ở thế kỷ XIX, lâu đài này tọa lạc trên khu đất rộng 350 mẫu Anh bên bờ hồ Lough Corrib và sông Cong, hiện là một phần của tập đoàn khách sạn Red Carnation. Đây từng là nơi chăm sóc và nuôi dạy chim ưng đầu tiên tại châu Âu.

Khu vườn bên trong lâu đài Ashford được gọi là Vườn Tollman, được công bố vào cuối năm 2016 - trước đây nó từng có cái tên Sunken. Hiện nay, lối vào khu vườn đã được mở rộng thêm rất nhiều, để thuận tiện cho du khách tham quan.

CUNG ĐIỆN BEAU-RIVAGE - LAUSANNE, THỤY SĨ

Nằm trên 10 mẫu đất tư nhân nằm cạnh hồ Geneva với khung cảnh hùng vĩ của dãy Alps, lâu đài nay trở thành một khu nghỉ dưỡng ấn tượng và thu hút du khách.

Khu vườn là nơi chôn cất chú chó của Coco Chanel - nhà sáng lập nên thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel. Cung điện là một bộ sưu tập cây theo mùa cùng những tác phẩm điêu khắc độc đáo của Thụy Sĩ và chính thức mở cửa từ năm 1861.

LÂU ĐÀI VAUX-LE-VICOMTE - MAINCY, PHÁP

Với những khu vườn do kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng André le Nôtre thiết kế, lâu đài này được công nhận rộng rãi là tiền thân của công viên Versailles, thuộc khu lãnh địa hoàng gia cùng tên. Vaux-le-Vicomte có lối kiến trúc Baroque cổ điển, là điển hình cho kiến trúc dưới thời Louis XIV.

Cảnh quan bao gồm khu vườn lớn chứa đựng nhiều lưu vực nước, kênh đào, đài phun nước và những lối đi rải sỏi. Vào ngày lễ Giáng sinh, giáo đường tại đây được trang hoàng tráng lệ và tốn kém bậc nhất thế giới.

KHÁCH SẠN CHÂTEAU DU GRAND-LUCÉ - THUNG LŨNG LOIRE, PHÁP

kienviet-8-vuon-dai-dep-nhat-chau-au-9-171451

Lâu đài rộng 45.000 m2 theo phong cách tân cổ điển này nằm trong Thung lũng Loire thơ mộng của Pháp (chỉ cách Paris một giờ đi tàu). Bên cạnh sự xa hoa của lâu đài đá vôi là những khu vườn tuyệt đẹp, với lối đi trang nhã, hồ bơi, nhà kính và số lượng lớn những cây sồi tươi tốt nhất tại Pháp.

kienviet-8-vuon-dai-dep-nhat-chau-au-10-171527

Khách sạn thuộc sở hữu của Marcy Holthus, ông đồng thời là chủ sở hữu Washington School House nổi tiếng tại Mỹ. Château du Grand-Lucé hiện đã được công ty Paul Allen Design trùng tu, phục hồi nội và ngoại thất.

VƯỜN THỰC VẬT TẠI CLIVEDEN HOUSE - ANH

Có biệt danh là Versailles của Vương quốc Anh, Cliveden House nằm ở vùng nông thôn Berkshire (cách London một giờ đi xe). Nơi đây tự hào có khu vườn đẹp thơ mộng trên mảnh đất rộng 37 ha của National Trust.

fdg-1717

Lâu đài 350 năm tuổi này do Công tước Buckingham II ra lệnh xây dựng. Cảnh quan ban đầu đã được phục hồi, gồm một hồ bơi, mê cung cây xanh và vườn thực vật Parterre nhìn ra sông Thames.

CUNG ĐIỆN MÙA HÈ SANSSOUCI - POTSDAM, ĐỨC

db73516df0049ca146bf68c43d8fe2f0-172301

Một Công viên Versailles khác tại Đức là cung điện Sanssouci do Frederick Đại đế ra lệnh xây dựng từ thế kỷ XVIII. Sanssouci sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp trên sườn dốc với những vườn hoa và rau xanh theo phong cách Rococo, cùng với đó là vườn nho bậc thang độc đáo.

7cec0bee848ed76f233cd101cf01efc4-172314

Để phục hồi chức năng vốn có, nhà thiết kế Ferdinand von Arnim đã cải tạo phần sân cung điện bằng hệ thống cây theo hình thức bậc thang, khu vườn trang trí theo phong cách Baroque và một nhà kính trồng trái cây nhiệt đới. Những bức tượng bằng đá cẩm thạch dưới chân đài phun nước tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ.

KHU VƯỜN TRONG CÔNG VIÊN JARDIM DAS PORTAS DO SOL - SANTARÉM, BỒ ĐÀO NHA

Nằm bên trong những bức tường cổ của lâu đài Ả Rập, công viên này tự hào có tầm nhìn nhìn ra sông Tejo, làng mạc, cánh đồng và những tàn tích La Mã cổ đại. Không chỉ là một địa danh lịch sử, công viên còn là niềm tự hào, một điểm đến ưa thích của người dân và hoàng gia Bồ Đào Nha.

d04c6fb486462a062da5709af4142ae1-172430

Khu vườn này thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, bởi vẻ đẹp và những di tích như bức tượng uy nghi của Quốc vương Bồ Đào Nha Afonso Henriques I.

Có thể bạn quan tâm