Porsche giới thiệu nguyên mẫu xe đua Le Mans Daytona

Porsche đã công bố một loạt hình về mẫu xe đua Le Man Daytona (LMDh) sẽ tham gia tranh tài tại hạng cao nhất của giải FIA World Endurance Championship (WEC) và IMSA WeatherTech SportsCar Championship (IWSC).
Porsche giới thiệu nguyên mẫu xe đua Le Mans Daytona

Theo quy định cho các hạng mục Daytona Prototype International (DPI) và Le Mans Prototype 1 (LMP1) có nghĩa là Porsche sẽ có thể tham gia các cuộc đua sức bền hàng đầu 24 Hours of Le Mans, 24 Hours of Daytona và 12 Hours of Sebring. Cột mốc náy đánh dấu sự quay trở lại đường đua sức bền của Porsche sau khi rời LMP1.

Porsche giới thiệu nguyên mẫu xe đua Le Mans Daytona ảnh 1

Người đứng đầu Porsche Motorsport Thomas Laudenbach cho biết: “Chúng tôi đang làm việc toàn diện với đối tác Penske về việc phát triển nguyên mẫu LMDh mới và hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất khung gầm Multimatic. Vào tháng 1 tới, chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm chuyên sâu để đảm bảo rằng chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi năm 2023.” Multimatic là một trong các nhà sản xuất khung gầm cung cấp cho dòng LMDh, bên cạnh Dallara, Ligier và Oreca.

Porsche giới thiệu nguyên mẫu xe đua Le Mans Daytona ảnh 2

Dòng xe đua LMDh là loại xe tiết kiệm chi phí hơn so với Le Mans Hypercar (LMH) do sử dụng khung gầm hạng LMP2, hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn và thiết bị điện tử điều khiển. Những chiếc xe đua hạng LMDh sẽ nặng xấp xỉ 1.000 kg, trong khi hệ thống truyền động hybrid cung cấp khoảng 680 mã lực. Các đội đua sẽ được thiết kế động cơ và thân riêng biệt kết hợp cùng các nhà cung cấp khung gầm đã được chỉ định.

Porsche giới thiệu nguyên mẫu xe đua Le Mans Daytona ảnh 3

Có thể bạn quan tâm