Prada Xuân Hè 2023: Sự dung hòa của những điều tương phản

Prada Xuân Hè 2023 đã tái hiện thực tại, sự phản chiếu và cách con người quan sát cuộc sống. Các thiết kế đem đến cái nhìn mới mẻ về khái niệm “chân thiện mỹ”.
Prada Xuân Hè 2023: Sự dung hòa của những điều tương phản

Prada Xuân Hè 2023 tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2023

Prada Xuân Hè 2023: Sự dung hòa của những điều tương phản ảnh 1

Đặt sàn diễn bên trong một căn phòng phủ toàn giấy đen, Prada Xuân Hè 2023 với điểm nhấn là những ô hình nho nhỏ chiếu phim của Nicolas Winding Refn, Miuccia Prada và Raf Simons đã đem đến tuyên ngôn thời trang về sự hòa hợp đến đáng kinh ngạc giữa những nghịch lý, những khía cạnh tương phản của cuộc sống. Những chiếc áo blazer rộng vai, áo sơ mi kín cổ trang trọng đều được mặc cùng kiểu quần ống bó thời thượng. Prada Xuân Hè 2023 với áo lụa không tay gợi cảm kết hợp với chân váy bút chì thanh lịch. Đầm cocktail trơn màu được thiết kế đứng dáng với chất liệu góc cạnh tựa như giấy. Không theo trường phái maximalism như nhiều nhà mốt vẫn đang ứng dụng tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2023, BST Prada Xuân Hè 2023 mới của Prada ghi dấu bởi bảng màu trung tính như xám, đen, be, nâu, thỉnh thoảng điểm xuyết một vài sắc màu nổi bật như đỏ son, xanh lá, vàng, xanh dương,…

Prada Xuân Hè 2023 mang đến những thiết kế đa dạng

Đặc biệt, đáng chú ý hơn cả trong Prada Xuân Hè 2023 là những chi tiết có vẻ “thiếu hoàn thiện” xuất hiện trên mỗi bộ trang phục. Lúc đầu, những nếp gấp trên chiếc áo khoác Prada tưởng chừng như một sự sơ suất. Khán giả theo dõi show diễn có lẽ tự vấn liệu có phải người mẫu cảm thấy nhàm chán vì phải chờ đợi đến lượt diễn của mình, đã ngồi xuống sàn và vô tình làm nhàu nát trang phục hay không. Nhưng tiếp sau đó là một chiếc váy bút chì xẻ trước với mép vải lởm chởm. Áo len và váy dệt kim xẻ sâu đến giữa đùi, xếp nhiều lớp trên những dải lụa trắng rách. Đầm ngắn hằn nếp giống như chưa được là ủi đã phải đem ra mặc. Và những mảnh lụa in hình bông hoa khổng lồ như bị xé rách ở viền để lộ ra lớp lót màu đen bên dưới… Tất cả tưởng chừng như sự sắp xếp bất cẩn, xuề xòa, vậy mà, dưới bàn tay khéo léo của người thợ may, đó lại là những chi tiết được tạo tác một cách tỉ mẩn, nhằm khẳng định vẻ đẹp của sự không hoàn hảo, nét duyên dáng hiện hình ngay trong những hỗn loạn của cuộc sống.

Bằng việc sử dụng các chất liệu giống như bề mặt của giấy, BST Prada Xuân Hè 2023 đã thể hiện rõ nét sự chắp vá, nhàu nhĩ và in hằn vô số nếp gấp. Nó tựa như sự phản ảnh chính cuộc sống tất bật hiện nay vậy. Quần áo nhăn nhúm do sự vội vã chứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo như trên màn ảnh. Hay sự tái hiện các thực tại khác nhau thông qua những bản phối và thiết kế tương phản, cho thấy sự muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Những cử động của con người làm sinh động các bề mặt – dấu vết của cuộc sống định hình các dạng quần áo, các vết rạn, xoắn, nếp nhăn và nếp gấp có chủ ý ghi lại một sự tự nhiên, giống như những ký ức về vẻ đẹp được dệt vào từng thớ vải.

Prada Xuân Hè 2023: Sự dung hòa của những điều tương phản ảnh 4

Chia sẻ về tinh thần của BST Prada Xuân Hè 2023, NTK Miuccia Prada cho rằng: “Cuộc sống và con người tạo ra những bộ quần áo. Chúng không đơn thuần chỉ là sự tô điểm cho vẻ bề ngoài, mà đó còn là cách những cột mốc của cuộc đời đã lưu lại dấu vết. Ý tưởng về việc quần áo được định hình bởi con người khiến chúng tôi không khỏi phấn khích.” Cuộc sống của chúng ta vốn không hề trơn tru, hoàn hảo, nó bị đập vỡ, bị xé rách và bị tàn phá. Những vụn vỡ đó để lại dấu vết cùng sự chắp vá vĩnh cửu. Và thời trang cũng như phim ảnh, hoàn toàn có thể phản chiếu thực tại cuộc sống, thông qua những chi tiết bất hảo, những thiếu sót đầy chủ đích, như Prada đã làm.

Có thể bạn quan tâm