Ra mắt đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton cảm hứng từ kinh kịch Trung Hoa

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật “biến diện” trong kinh kịch Trung Quốc, đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton cao cấp vừa được tiết lộ với thiết kế đậm chất phương Đông.
Ra mắt đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton cảm hứng từ kinh kịch Trung Hoa

Biến diện (bian lian – 变脸), hay thay đổi khuôn mặt, là một thể loại kịch tinh túy của Trung Quốc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Trong đó, điểm đặc sắc nhất của vở kịch được thể hiện qua việc người nghệ sĩ biến hóa khuôn mặt khôn lường với loạt cảm xúc thay đổi liên tục khiến người xem bị mê hoặc.

đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton

Chiếc đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton thể hiện sự tôn trọng đối với Di sản phi vật thể

đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton

Chiếc đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton đã tái hiện hoàn hảo loạt chuyển động thay đổi của loại hình kịch này trong chuỗi 16 giây, khiến đây trở thành một xa xỉ phẩm “có cảm xúc” với những biểu thị như cau mày và nháy mắt. Trong đó, biểu tượng số 4 được nhiều người châu Á cho rằng không phải điềm lành cũng được thay thế bằng một đóa hoa bốn cánh trên mặt đồng hồ, được cộng hưởng cùng những họa tiết đám mây và quả bí vốn được xem là có thể bảo vệ con người khỏi sự xui xẻo.

đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton

Michel Navas, bậc thầy đồng hồ và là Nhà đồng sáng lập La Fabrique du Temps của Louis Vuitton chia sẻ: “Chúng tôi muốn Tambour Opera Automata phản ánh nổi bật tính thẩm mỹ trong nghệ thuật biểu cảm của thể loại kịch biến diện. Loại hình nghệ thuật cực kỳ thách thức này vẫn còn là một bí mật, các cơ chế tự động hóa đòi hỏi kiến thức hoàn hảo về các kỹ năng chế tạo đồng hồ truyền thống.”

đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton đồng hồ kinh kịch Louis Vuitton

Mặc dù chỉ mới hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp được hơn hai thập kỷ, Louis Vuitton đang tận dụng sự đổi mới và những ý tưởng táo bạo để tăng cường độ nhận diện của mình trong ngành công nghiệp béo bở này. Điều này thể hiện rõ tham vọng của nhà mốt 200 năm tuổi trong việc chinh phục thị trường lớn Trung Quốc, cũng là một ví dụ điển hình về sự nhạy cảm ngày càng tăng của các doanh nghiệp xa xỉ đối với văn hóa Á Đông.

Có thể bạn quan tâm