Range Rover thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, lần đầu xuất hiện phiên bản 7 chỗ

Phú Thái Mobility đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu Range Rover thế hệ mới, đây là mẫu xe được giới nhà Việt rất quan tâm và lựa chọn với hơn 100 đơn đặt hàng cho mẫu xe này đã được ký và chờ giao.
Range Rover thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, lần đầu xuất hiện phiên bản 7 chỗ

Chiếc xe được trưng bày trong sự kiện thuộc phiên bản SWB P400 First Edition, đã được nâng cấp thêm nhiều “option” hiện đại và có mức giá bán lên tới 11,839 tỷ đồng. Khách hàng Việt cũng có thể hoàn toàn được cá nhân hóa chiếc xe của mình dựa trên những phiên bản tiêu chuẩn của Range Rover.

Range Rover mới giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng xuyên suốt từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mang triết lý thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng với mui xe thấp dần về phía sau.

So với thế hệ trước, Range Rover thế hệ thứ 5 được cải thiện hơn về kích thước, dài hơn 52mm, đạt 5.052 mm, chiều dài cơ sở tăng 75 mm, đạt mức 2.977 mm. Trên phiên bản LWB, chiều dài cơ sở tăng 200mm so với bản SWB, giúp không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn rất nhiều.

Phần đầu xe có thiết kế phẳng và liền mạch tạo thành 1 khối thống nhất, phù hợp với thiết kế của những chiếc xe điện hiện nay. Lưới tản nhiệt lớn, điểm xuyết cùng nhiều chi tiết kim loại sáng bóng.

Cụm đèn pha LED kỹ thuật số độ nét cao mới cung cấp phạm vi chiếu sáng lên đến 500m, tích hợp 1.200.000 tấm gương siêu nhỏ bên trong mỗi cụm đèn, công nghệ đèn chiếu sáng thích ứng phía trước. Đèn chạy ban ngày đặc trưng, ​​đèn báo rẽ hiệu ứng chuyển động.

Phần thân xe liền mạch, tay nắm cửa dạng ẩn, đường viền ở giữa thân xe mạnh mẽ chắc chắn tạo điểm nhấn, thiết kế kính phẳng, với chi tiết hoàn thiện đường viền cửa sổ ẩn và các khớp nối vòm mái xe được hàn laser liền mạch.

Xe cũng được trang bị bộ mâm cỡ lớn 23 inch, đi cùng thông số lốp 285/40 R23.

Đuôi xe được thay đổi toàn diện với đồ họa đơn giản nhưng rất cuốn hút, cụm đèn hậu thanh mảnh, đặt dọc chỉ phát sáng khi hoạt động, nối liền nhau bằng dải đèn hậu ẩn ở giữa, đi kèm logo Range Rover. Phía dưới cản sau là ống xả đặt ẩn theo phong cách xe việt dã.

Các bề mặt thiết kế tinh xảo mang đến một diện mạo hiện đại và gọn gang, góp phần giúp hệ số cản gió chỉ là 0,30, khiến đây trở thành chiếc SUV hạng sang hiệu quả nhất về mặt khí động học trên thế giới.

Xe sở hữu khoang nội thất rộng rãi và vô cùng hiện đại, gần như mọi tính năng đều được điều khiển bằng nút bấm hoặc cảm ứng chạm.

Khoang nội thất được bọc da Semi-Aniline cao cấp, hoặc tùy chọn chất liệu vải kết hợp với len cao cấp Kvadrat™, làm cho nó trở thành loại vải hoàn hảo để kết hợp với vật liệu vải siêu bền không thuộc da như Ultrafabrics™, cảm nhận hoàn toàn như da nhưng nhẹ hơn 30% và chỉ tạo ra một phần tư lượng CO2 so với da truyền thống.

Vô lăng có thiết kế mới, được bọc da và tích hợp các nút bấm quen thuộc để điểu khiên các thông tin giải trí cũng như các tính năng của xe.

Màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn Pivo Pro có kích thước 13,1 inch, có thể điều khiển tất cả các chức năng chính của xe, liên kết với các công tắc cứng thuận tiện để kiểm soát điều hòa.

Hệ thống Pivi Pro hoạt động hài hòa với bảng đồng hồ kỹ thuật Số Interactive Driver Display 13,7-inch mới sang trọng, có đồ họa độ nét cao mới dựa trên bố cục ba phần phản ánh trực quan thiết kế của màn hình chính Pivi Pro.

Khu vực điều chỉnh điều hòa có thiết kế đơn giản, đậm chất của những mẫu xe Land Rover. Cần số điện tử thiết kế mới và khu vực này có thiết kế cực kì tối giản cùng nút chọn chế độ lái trên xe.

Công nghệ khử tiếng ồn chủ động thế hệ thứ ba mang lại không gian nội thất yên tĩnh nhất khi vận hành trên đường, được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc thân xe kín và bằng cách sử dụng tai nghe ở bên ngoài xe và loa tựa đầu ở bên trong để tạo ra vùng yên tĩnh riêng biệt cho người ngồi trong cabin. Hệ thống âm thanh vòng Meridian Signature 35 loa công suất 1.680W.

Hệ thống lọc không khí trong khoang kết hợp công nghệ nanoeTM X kép để giảm thiểu chất gây dị ứng và loại bỏ mầm bệnh, giúp giảm thiểu đáng kể mùi hôi và vi rút, đồng thời Quản lý CO2 và Bộ lọc PM2.5 nâng cao chất lượng không khí.

Hàng ghế thứ 2 trên các mẫu Range Rover thường được sử dụng cho nhữn chủ nhân nên được chăm chút kĩ lưỡng, với ghế ngồi bọc da tương tự hàng ghế trước, điều chỉnh điện cùng 2 vị trí nhớ ghế, có thể ngã lưng 25 độ, hệ thống giải trí hàng ghế sau (RSE) mới, cung cấp màn hình cảm ứng HD 11,4-inch có thể hoạt động độc lập và hỗ trợ kết nối hầu hết các thiết bị bằng cổng HDMI, đồng thời sử dụng khả năng điểm phát sóng Wi-Fi có nghĩa là hành khách ngồi phía sau có thể thưởng thức giải trí TV thông minh khi đang di chuyển.

Màn hình điều khiển cảm ứng ở hàng ghế sau 8-inch được gắn ở tựa tay trung tâm của Hệ thống ghế sau hạng thương gia executive class giúp điều khiển nhanh chóng và trực quan để có được vị trí ngồi hoàn hảo, nâng cao trải nghiệm sang trọng cho hàng ghế sau.

Kiến trúc thân xe MLA-Flex mới có thể đáp ứng các hệ thống động cơ đốt trong, động cơ lai điện và hoàn toàn bằng điện và mang đến sự lựa chọn Trục cơ sở Tiêu chuẩn (SWB) và Trục cơ sở Kéo dài (LWB). Đây cũng là dòng xe Range Rover đầu tiên có khung gầm bằng nhôm.

Mẫu SUV hạng sang mới được phân phối tại Việt Nam phiên bản Autobiography và First Edition. Phiên bản First Edition dựa trên nền tảng của phiên bản Autobiography và trang bị thêm những đặc điểm kỹ thuật độc đáo.

Ba phiên bản P360 Autobiography sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid (MHEV) với động cơ xăng 3.0L tăng áp, 6 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Phiên bản cao nhất Range Rover P530 SV LWB sẽ sử dụng động cơ xăng V8 4.4L, sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. 

Range Rover mới được trang bị những hệ thống tối tân nhất của nhà Land Rover như: hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian; hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp; hệ thống đánh lái bốn bánh với bánh sau có góc lái 7 độ, ở tốc độ thấp sẽ quay ngược chiều với bánh trước giúp bán kính quay đầu là nhỏ nhất, ở tốc độ cao hơn, trục sau quay cùng pha với bánh trước để tăng cường sự ổn định và thoải mái; hệ thống treo khí nén điện tử tiên tiến có thể chủ động phản ứng với con đường phía trước bằng cách sử dụng dữ liệu điều hướng ehorizon; công nghệ cân bằng thân xe dynamic response pro.

Mỗi chiếc Range Rover cũng được trang bị bộ Khóa Vi Sai Cầu Sau Chủ Động. Điều này tối ưu hóa lực kéo từ trục sau khi vào cua tốc độ cao, trên bề mặt trơn trượt và khi sử dụng bộ bánh xe địa hình, mang lại sức mạnh tối ưu và sự tự tin cho người lái.

Tất cả công nghệ này được đưa vào hệ thống lựa chọn chế độ lái Terrain Response2 từng đoạt giải thưởng của Land Rover, khai thác các hệ thống khung gầm khác nhau để tự động cung cấp các thiết lập hoàn hảo cho môi trường xung quanh, từ lựa chọn sáu chế độ lái, nhằm giảm thiểu khối lượng công việc của người lái trên mọi địa hình. Ngoài ra, người lái xe có thể chọn cài đặt thích hợp nhất theo cách thủ công hoặc sử dụng Phản hồi địa hình có thể cấu hình để tạo thiết lập khung xe riêng.

Công nghệ hỗ trợ người lái sẽ bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giám sát làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung, hệ thống giám sát điểm mù và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khi chuyển làn, hệ thống đỗ xe tự động, cảnh phương tiện cắt ngang khi lùi…

Tại Việt Nam xe sẽ được phân phối với 4 phiên bản, có giá khởi điểm từ 11,8 tỷ đồng, đáng chú ý phiên bản 7 chỗ lần đầu có mặt trên Range Rover cũng có mặt tại Việt Nam góp phần gia tăng tính tiện dụng và lựa chọn cho khách hàng Việt.

Có thể bạn quan tâm