Samsung ra mắt Galaxy S23 và cách tiếp cận mới của Samsung

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023, Samsung ra mắt Galaxy S23 cho thấy sự khác biệt của công ty trong cách tiếp cận thị trường.
Samsung ra mắt Galaxy S23 và cách tiếp cận mới của Samsung

Samsung ra mắt Galaxy S23 ra mắt tại sự kiện Unpacked 2023 ngày 1/2. Không có nhiều thay đổi về ngoại hình, Galaxy S23 được chú trọng nâng cấp hiệu năng và camera. Công ty Hàn Quốc còn nhấn mạnh tinh thần hợp tác để nắm bắt xu hướng công nghệ.

Theo chuyên gia phân tích, sự kiện Samsung ra mắt Galaxy S23 phản ánh bức tranh thị trường smartphone, thể hiện cách tiếp cận mới của Samsung nhằm duy trì vị thế.

Samsung ra mắt Galaxy S23 cùng những nâng cấp thiết thực

Điểm nhấn của sự kiện là màn chia sẻ về camera trên Galaxy S23 Ultra. Phiên bản cao cấp nhất trong dòng S23 trang bị camera chính 200 MP, tính năng chụp đêm được Samsung cải tiến đáng kể với tên Nightography - “Mắt thần bóng đêm”.

Camera 200 MP giúp Galaxy S23 Ultra hỗ trợ zoom tối đa 100x. Kết hợp thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị có thể lấy nét nhanh, cải thiện chất lượng ảnh, hỗ trợ nhiều chế độ camera độc đáo.

Samsung còn tập trung nâng cấp khả năng quay phim của Galaxy S23 Ultra. Công ty Hàn Quốc đã mời các đạo diễn, nhà sản xuất chuyên nghiệp để nói về tính năng quay video chất lượng cao trên thiết bị.

Samsung ra mắt Galaxy S23

Trả lời Zing, ông Bob O'Donnell, Chủ tịch hãng phân tích TECHnalysis Research nhận định camera 200 MP là nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, việc các đạo diễn chia sẻ về tính năng quay phim trên Galaxy S23 Ultra chứng tỏ công nghệ trên smartphone đã tiến bộ rất nhiều.

“Không phải ai cũng cần hoặc muốn dùng đến thông số cao như vậy. Tuy nhiên, những người thích sáng tạo nội dung trên mạng xã hội và nền tảng Internet sẽ đánh giá cao các nâng cấp này”, ông O'Donnell nhận định.

Các phiên bản Galaxy S23 đều trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2, được Qualcomm thiết kế riêng để mang đến hiệu năng mạnh, khả năng xử lý ảnh tốt hơn. Điều đó cũng đánh dấu chấm hết cho chip Exynos trên dòng Galaxy S.

Nhà phân tích Bob O'Donnell đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Samsung và Qualcomm. Ông cho rằng việc tùy biến chip trên Galaxy S23 giúp Qualcomm thuyết phục Samsung trang bị chip Snapdragon cho toàn bộ model Galaxy S23, thay vì 75-80% sản lượng như những thế hệ trước.

Hợp tác sẽ là xu hướng mới

Nhiều ý kiến cho rằng Galaxy S23 không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Theo nhà phân tích của TECHnalysis Research, camera và hiệu năng vẫn là các cải tiến lớn nếu so với những thiết bị ra mắt cách đây 3-4 năm, với quan điểm chu kỳ nâng cấp điện thoại của khách hàng ngày càng dài.

“Do hầu hết người dùng giữ điện thoại lâu hơn trước khi mua máy mới, việc so sánh các cải tiến theo chu kỳ 3-4 năm sẽ quan trọng và thú vị hơn”, ông O'Donnell nói với Zing.

Samsung ra mắt Galaxy S23

Samsung còn gây bất ngờ khi ra mắt dòng laptop Galaxy Book3 sau khi trình làng S23. Hãng đã trình diễn nhiều tính năng như gửi file, chia sẻ màn hình, kết nối bàn phím và chuột để điều khiển máy tính và điện thoại cùng lúc.

Viết trên LinkedIn, ông O'Donnell cho rằng việc ra mắt Galaxy Book3 ngay tại Unpacked 2023 cho thấy công ty Hàn Quốc muốn trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc máy tính cao cấp.

“Đó là những thiết bị cao cấp với kiểu dáng đẹp, sang trọng và cấu hình mạnh. Với người đang tìm kiếm các mẫu laptop cao cấp, Galaxy Book3 là lựa chọn hấp dẫn. Quan trọng hơn, đó là bước đầu trong nỗ lực thâm nhập thị trường PC của Samsung”, nhà phân tích cho biết.

Một chi tiết gây chú ý xuất hiện cuối sự kiện khi Cristian Amon, CEO Qualcomm và Hiroshi Lockheimer, Phó chủ tịch Android tại Google bước lên sân khấu để nói về mối quan hệ hợp tác cùng Samsung.

Samsung ra mắt Galaxy S23

Cả 3 sẽ bắt tay phát triển nền tảng thực tế hỗn hợp (mixed reality), kết hợp công nghệ Qualcomm XR, khả năng sản xuất phần cứng của Samsung và nền tảng phần mềm từ Google.

Theo nhà phân tích O'Donnell, sự xuất hiện của Qualcomm, Google và Samsung tại Galaxy Unpacked 2023 cho thấy công ty Hàn Quốc ngày càng tích cực hợp tác với những doanh nghiệp công nghệ lớn. Đó có thể là chiến lược phát triển mới mà các doanh nghiệp công nghệ sẽ nhắm đến.

“Đó sẽ là xu hướng quan trọng, đáng để theo dõi trong tương lai”, ông Bob O'Donnell nhận định.

Có thể bạn quan tâm