Tàn tích về thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly

Thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly là một quần thể các tàn tích thành quách và các ngôi mộ cổ hoàng gia thuộc địa phận giữa hai tỉnh Liêu Ninh - Cát Lâm.
Tàn tích về thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly

Thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly là một quần thể các tàn tích thành quách và các ngôi mộ cổ hoàng gia thuộc địa phận giữa hai tỉnh Liêu Ninh – Cát Lâm.

Xem thêm: Du lịch Trung Quốc

Tàn tích về thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly

Ảnh: redsvn.net

Ảnh: redsvn.net.

Du lịch Trung Quốc bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước những công trình kiến trúc lịch sử, là minh chứng cho sự phát triển và tiến hóa của loài người còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong bài viết này, hãy cùng iVIVU khám phá một quần thể khảo cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới – thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly.

Cao Câu Ly ivivu 11

Tàn tích thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly nhìn từ trên cao.

Cao Câu Ly ivivu 1 Wikipedia

Thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly là một quần thể các tàn tích thành quách và các ngôi mộ cổ thuộc địa phận giữa hai tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm ngày nay. Vương quốc Cao Câu Ly tồn tại từ năm 37 TCN đến năm 668, nằm ở vùng Đông Bắc Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên ngày nay.

Bản đồ vương quốc Cao Câu Ly. Ảnh: Wikipedia

Bản đồ vương quốc Cao Câu Ly (Goguryeo). Ảnh: Wikipedia.

Thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly này gồm các di tích khảo cổ của ba thành phố pháo đài là Thành Ngũ Nữ Sơn, Hoàn Đô và Quốc Nội Sơn cùng 40 ngôi mộ hoàng gia. Thành phố Ngũ Nữ Sơn (Onyeosanseong) là thủ đô đầu tiên của Cao Câu Ly, sau đó là Hoàn Đô, Quốc Nội Sơn cũng có khoảng thời gian là kinh đô của vương quốc này.

Cao Câu Ly ivivu 12
Cao Câu Ly ivivu 7

Thành Quốc Nội nằm trong thành phố hiện đại của Tập An ngày nay từng đóng vai trò là thủ đô thứ hai sau khi kinh đô của vương quốc này chuyển đến Bình Nhưỡng. Còn Thành Hoàn Đô là nơi chứa nhiều di tích, trong đó có một cung điện lớn và một số ngôi mộ hoàng gia. Riêng thành phố Ngũ Nữ Sơn mới chỉ được khai quật một phần và vẫn đang trong giai đoạn khai quật, nghiên cứu.

Cao Câu Ly ivivu 8
Cao Câu Ly ivivu 6

Ngoài các thành phố pháo đài, quần thể này còn bao gồm 40 ngôi mộ hoàng gia trong đó có 14 ngôi mộ vua chúa và 26 ngôi mộ quý tộc. Một số ngôi mộ có trần được thiết kế với mái rộng, không có cột chống, bên trên là một phiến đá lớn hoặc gò đất. Bên trong ngôi mộ có các bức tranh thể hiện nghệ thuật phong phú là ví dụ điển hình về sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau.

Các bức vẽ trang trí bên trong tường.

Các bức vẽ trang trí bên trong tường.

Cao Câu Ly ivivu 10

Các ngôi mộ với các bức tranh tường và cấu trúc của nó chính là đại diện cho kiệt tác về sự sáng tạo của con người ở Đông Bắc Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên. Năm 2010, Chính phủ Trung Quốc thành lập công viên khảo cổ quốc gia Tập An Cao Cú Ly bao gồm tất cả các di sản thế giới của thành quách cổ vương quốc Cao Câu Ly ở Tập An, Cát Lâm (không bao gồm thành phố Ngũ Nữ Sơn ở Liêu Ninh).

Cao Câu Ly ivivu 5

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc 2023:

- Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

- Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Xem thêm bài viết:

Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2023 cực chi tiết

Vịt quay Bắc Kinh – món ăn trứ danh khắp thế giới

Tử Cấm Thành – khu phức hợp cung điện lớn bậc nhất thế giới

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

iVIVU.com March 21, 2023 Đánh giá bài viết này

1 Sao 2 Sao 3 Sao 4 Sao 5 Sao

(2 lượt, 5.00 điểm trên 5)

Loading...

Loading...

thich_img.jpg

Có thể bạn quan tâm