Tips trang trí nhà phong cách Wabi Sabi đầy cảm giác yên bình và tĩnh lặng

Wabi Sabi là một thuật ngữ tiếng Nhật về cơ bản có nghĩa là tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo. “Wabi” đề cập đến việc sống với sự khiêm tốn và giản dị trong khi hòa mình vào thiên nhiên

Wabi Sabi là cả văn hóa sống của người Nhật, và nhanh chóng len lỏi vào các thiết kế nghệ thuật và nội thất.

Wabi Sabi là gì?

Wabi Sabi là một thuật ngữ tiếng Nhật về cơ bản có nghĩa là tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo. “Wabi” đề cập đến việc sống với sự khiêm tốn và giản dị trong khi hòa mình vào thiên nhiên, trong khi “Sabi” được định nghĩa là khả năng chấp nhận vòng đời của bất cứ thứ gì như nó vốn có.

Trong bối cảnh thiết kế và trang trí nội thất, một ngôi nhà Wabi Sabi là một ngôi nhà bao hàm tính chân thực, tìm thấy giá trị trong không gian sống. Đồng thời thúc đẩy cảm giác yên bình và tĩnh lặng tổng thể bằng cách sử dụng sự đơn giản. Thay vì đuổi theo xu thướng cầu toàn hoàn mỹ, những người sử dụng nội thất wabi-sabi tìm thấy sự hài hòa giữa tính chân thực và sự không hoàn hảo. Cách tiếp cận như vậy có thể là liều thuốc tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm trong thế giới hỗn loạn, ám ảnh về sự hoàn hảo của chúng ta.

Tất nhiên, những ý tưởng trừu tượng như Wabi Sabi không phải lúc nào cũng dễ áp dụng nhất, vì vậy dưới đây là một số mẹo và thủ thuật cơ bản sẽ giúp mang lại cho ngôi nhà của bạn không gian ấm cúng, dễ chịu mà tất cả chúng ta đều khao khát.

Kết hợp đồ thủ công và đồ tự chế

Wabi Sabi là tất cả nâng niu và tôn vinh tính chân thực ở bất cứ nơi nào có thể tìm thấy và không có gì chân thực hơn là đồ trang trí tự làm và các điểm nhấn thủ công. Một chiếc bình bạn tìm thấy trong một kỳ nghỉ mà bạn trân quý, hay nghệ thuật bằng vải bạn tự làm hoặc đồ gốm từ chợ địa phương tất cả các yếu tố trong nhà sẽ nâng cao cảm giác ấm áp, chân thực cho không gian của bạn — một trong những đặc điểm quan trọng nhất của phong cách này. Vì vậy, tại sao không nâng cao cảm giác ngôi nhà của bạn bằng cách thực hiện một những món đồ DIY?

Xóa bỏ sự bừa bộn của bạn

Chỉ vì cách tiếp cận Wabi Sabi coi trọng sự không hoàn hảo không có nghĩa là nó dung thứ cho sự hỗn loạn đầy lộn xộn. Một ngôi nhà theo phong cách này phải không lộn xộn và có tổ chức cao để truyền cảm hứng cho cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Nếu bạn lựa chọn một phong cách thẩm mỹ tối giản, bạn đã đi được nửa chặng đường — nhưng chỉ mới đi được nửa chặng đường. Hãy nhớ rằng, đó không phải là sự đơn giản vì bạn muốn trông đơn giản; đó là việc bạn có ý thức để mang lại cảm giác yên bình vào ngôi nhà của bạn.

Wabi Sabi mang tự nhiên vào bên trong nhà

Vật liệu hữu cơ và các yếu tố từ thiên nhiên là thành phần chính của một ngôi nhà wabi-sabi, do những rung cảm tốt nhất mà chúng mang lại. không hoàn hảo. Để tối đa hóa những rung cảm tốt đẹp này, hãy tích hợp đồ nội thất bằng gỗ, hoa tươi và nhiều loại cây mà trái tim bạn mong muốn. Và nếu ngón tay cái của bạn ít màu xanh hơn, hãy kết hợp một vài loài xương rồng sẽ mang lại cho bạn tất cả lợi ích của thực vật mà không cần bảo dưỡng.

Tôn vinh trang trí không phù hợp

Không phải lúc nào mọi thứ cũng cần phải phù hợp và cực kỳ gắn kết. Thực tế, việc kết hợp quá nhiều có thể làm giảm nghiêm trọng tính cách và bầu không khí chào đón của một ngôi nhà. Bạn không cần cố tình ghép nối những thứ không giống nhau với nhau, nhưng tốt hơn là bạn có thể thêm thứ mà bạn yêu thích vào ngôi nhà của mình, ngay cả khi nó không hoàn hảo về mặt thẩm mỹ. Khi nói đến Wabi Sabi, sự không hoàn hảo đó chính là sự hoàn hảo.

Tổng hợp hình ảnh và lược dịch theo thespruce

Có thể bạn quan tâm