Vị ngon đa dạng trong ẩm thực Trung Quốc

Với sự đa dạng trong ẩm thực truyền thống của mình, du lịch Trung Quốc hứa hẹn mang đến cho du khách những món ăn đầy ấn tượng mà bạn không thể quên.

Với sự đa dạng trong ẩm thực truyền thống của mình, du lịch Trung Quốc hứa hẹn mang đến cho du khách những món ăn đầy ấn tượng mà bạn không thể quên.

ẩm-thực-trung-quốc-ivivu

Nhắc đến ẩm thực Trung Quốc thì không biết phải kể bao nhiêu cho đủ. Với sự đa dạng trong ẩm thực truyền thống của mình, du lịch Trung Quốc hứa hẹn mang đến cho du khách những món ăn đầy ấn tượng mà bạn không thể quên. Cùng thưởng thức top 11 món ăn được yêu thích phổ biến khi du lịch Trung Quốc ngay sau đây.

Gà Kung Pao.

Gà Kung Pao.

Gà Cung Bảo (Gà Kung Pao)

Món gà xào cay có xuất xứ từ tỉnh Tứ Xuyên, nổi tiếng với vị cay nồng và thơm béo đặc trưng, do gà được nấu cùng ớt và đậu phộng. Trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa, gà Cung Bảo không chỉ có ý ngĩa đặc biệt trong những ngày Tết cổ truyền mà nó còn là món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao, lại dễ ăn nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Gà được xào cay với các loại đậu phộng, ăn vô cùng bắt cơm).

Gà được xào cay với các loại đậu phộng, ăn vô cùng bắt cơm.

Đậu hũ Tứ Xuyên (Mapo Tofu)

Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đậu hũ non và thịt bằm xào cùng xì dầu và ớt để tạo vị cay. Món ăn này do một người phụ nữ sáng tạo nên, từ đó người ta gọi món ăn này theo tên của bà. Do đặc điểm thời tiết ở Tứ Xuyên là lạnh nên các món ăn tại đây chủ yếu đều có vị cay nồng để làm ấm cơ thể.

Đậu hủ tứ xuyên ivivu 1

Bánh bao chiên nước Thượng Hải

Món ăn nổi tiếng Thượng Hải này có tên gọi là shengjian bao, hay gọi tắt là shengjian. Shengjian bao gần giống với tangbao – một loại bánh bao có nước súp ở bên trong. Lớp vỏ bên ngoài làm từ bột mì, dai dai giống với vỏ sủi cảo, tiểu long bao… Tuy nhiên, một nửa mặt bánh được áp chảo, nửa còn lại là hấp.

Bánh bao chiên nước Thượng Hải ivivu 2
Bánh bao chiên nước Thượng Hải ivivu 1

Bánh bao áp chảo thường có nhân thịt lợn nhưng đôi khi cũng có thêm nhân thịt gà, tôm, cua… Nhân bánh còn có phần gelatin đặc biệt, được làm từ nước thịt làm đông thành thạch, dưới tác động nhiệt trong quá trình nấu, sẽ tan ra, trở thành phần nước súp lỏng bên trong.

Bánh bao chiên nước Thượng Hải ivivu 3

Tôm hùm đất

Món ăn được người Trung Quốc rất yêu thích nhờ có phần thịt và gạch sở hữu hương vị béo ngậy, ngọt đậm, hàm lượng dinh dưỡng cao. Tôm hùm đất sẽ được nấu sền sệt với ớt và nhiều gia vị khác và thường thưởng thức cùng một ly bia mát lạnh.

Tôm hùm đất ivivu 1

Ảnh minh họa.

Cơm chiên Dương Châu

Món cơm chiên Dương Châu có mặt từ thời nhà Thanh, ngày nay nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới và có mặt ở hầu hết các nhà hàng Trung Quốc. Với nguyên liệu chính để làm món cơm chiên Dương Châu là xá xíu, tôm, lạp xưởng, trứng, đậu hà lan, cà rốt. Để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn này, bạn có thể cho thêm một chút xì dầu ăn kèm. Tuy đây không còn là món ăn xa lạ nhưng hãy thử hương vị gốc xem có gì khác biệt nhé.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress.

Vịt quay Bắc Kinh

Món ăn đã quá nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới nhờ hương vị tuyệt vời của mình. Với lớp da mỏng giòn, thịt thơm ngon như mềm tan trong miệng, ăn cùng nước xốt đặc biệt chính tông tại Trung Quốc chắc chắn sẽ rất khác so với những nơi khác. Cách thưởng thức đúng điệu nhất món ăn trứ danh này là lấy một miếng thịt vịt kèm lớp da quay giòn bóng, đặt lên chiếc bánh tráng mỏng, cho vài lát hành và dưa chuột rồi chấm xốt ăn.

Vịt quay Bắc Kinh ivivu 1
Vịt quay Bắc Kinh ivivu 7
Phần xương sau khi lọc thịt và da được mang đi chế biến thành những món hấp dẫn không kém. Ảnh: @chidaobaodimsum

Phần xương sau khi lọc thịt và da được mang đi chế biến thành những món hấp dẫn không kém. Ảnh: @chidaobaodimsum.

Thịt kho Đông Pha

Những miếng thịt ba chỉ chất lượng được chọn lọc thật kỹ rồi mang đi cắt thành những cục thịt vuông ướp với rượu Thiệu Hưng, xì dầu, nước tương cùng với nhiều loại gia vị đặc trưng khác. Thit lợn được chiên sơ qua sau đó kho trong một nồi nhỏ đến khi thịt đã hoàn toàn chín mềm. Món ăn này vô cùng đưa cơm.

Thịt kho đông pha ivivu 1
Thịt kho đông pha ivivu 2

Các món lẩu

Do đặc trưng vùng khí hậu ôn đới, nên người Trung Quốc rất ưa chuộng các món lẩu để giúp làm ấm người khi trời lạnh. Bạn có thể dễ dàng thấy các quán lẩu vô cùng tấp nập khách ra vào khi du lịch Trung Quốc. Chắc chắn hương vị của các món lẩu này sẽ khiến bạn phải ấn tượng.

Lẩu Trung Hoa ivivu 1

Đậu phụ thối

Tuy nghe hơi nặng mùi, nhưng nếu đã ăn được món này, bạn sẽ bị ghiền bởi hương vị của nó. Đây là một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi, nhưng lại là đặc sản Trung Quốc yêu thích của nhiều người. Để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn này, nhiều nơi thường chế biến thêm cùng bột ớt để tạo vị cay nồng đậm đà khó cưỡng.

Đậu hủ thúi ivivu 2
Đậu hủ thúi ivivu 1

Dimsum

Món ăn nhẹ có nguồn gốc xuất phát từ thói quen uống trà của người Trung Hoa. Ban đầu họ sáng tạo ra những đĩa đồ ăn nhẹ làm từ rau củ, bột mì và thịt… để thưởng thức chủ yếu với trà. Các món dimsum thường được hấp chín và phục vụ trong xửng tre nhỏ như há cảo, xíu mại, bánh bao, chân gà… Thưởng thức dimsum sẽ đặc biệt ngon hơn khi được chấm cùng một loại nước xốt đặc biệt gọi là “seafood sauce” và tương ớt.

Dimsum ivivu 2

Kẹo hồ lô

Món ăn vặt Trung Quốc đã có từ rất lâu đời và sẽ không còn xa lạ với các bạn là fan của phim cổ trang Trung Quốc. Kẹo hồ lô được làm từ quả táo gai và bọc đường bên ngoài khiến cho màu sắc của chúng trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Kẹo hồ lô ivivu 1

Ngoài những món ăn nhất định phải thử này, khi du lịch Trung Quốc sẽ còn vô số những món ăn hấp dẫn để bạn thưởng thức. Đặt ngay các tour du lịch Trung Quốc 2023 với giá cực hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc 2023:

- Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

- Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Xem thêm bài viết:

Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2023 cực chi tiết

Tử Cấm Thành – khu phức hợp cung điện lớn bậc nhất thế giới

Du lịch liên tuyến Trung Quốc trong tour Hong Kong 2023

 

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

iVIVU.com March 22, 2023 Đánh giá bài viết này

1 Sao
2 Sao
3 Sao
4 Sao
5 Sao

(2 lượt, 5.00 điểm trên 5)

Loading...

Loading...

thich_img.jpg

Có thể bạn quan tâm