Dior Xuân Hè 2022 - Một bàn board game đầy màu sắc của những năm 1960s

Giám đốc sáng tạo của Dior đã biến căn lều trong vườn Tuileries thành hộp đêm thập niên 60, với sân khấu tròn cao thấp ở giữa là ban nhạc disco sống và xung quanh là những hàng người mẫu trong các bộ trang phục ready-to-wear sắc màu không kém với bàn cờ.

BST mùa Xuân-Hè 2022 được Chiuri và Dior ví như lời ca tụng của cả hai đến với NTK Marc Bohan – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu trong những năm từ 1960 đến 1989 với những thiết kế phản ánh văn hoá thời trang của giới trẻ lúc bấy giờ.

Moodboard Xuân Hè của Chiuri bắt đầu được phủ đầy với những chiếc váy A-line, những bộ âu phục với quần âu được biến tấu thành shorts hoặc giản lược phần top, những chiếc áo khoác trắng mang đậm chất thập niên 60, hay những chân váy tennis năng động cho cô gái thế kỷ 21. Phong cách colour block chiếm sóng mạnh mẽ, với những bộ trang phục pop-up cùng màu sắc tươi sáng như cam, vàng chanh, xanh hạt đậu, xanh ngọc, trắng.

Những dáng áo bandeau cố định đi kèm với váy juyp nổi bật nhờ màu sắc và họa tiết in lớn của các loài động vật, lấy cảm hứng từ phong cách Toile de Jouy đặc trưng của nhà mốt và làm mới trong một tỉ lệ trừu tượng. Cảm hứng lớn nhất có lẽ nằm trong các bộ đồ lụa mang cảm hứng thể thao, với bralette và quần shorts đồng màu với áo khoác ngoài bằng lụa mang hình bóng những vận động viên boxing khỏe khoắn.

Về phần giày, Chiuri sử dụng chủ yếu là dép bệt, sandal dây chéo, giày Mary Janes mũi vuông và bốt cao phá cách với kiểu dáng của sneakers. Cuối cùng là một vài điểm nhấn lấp lánh từ những bộ váy đính pha lê cầu kỳ và kiểu váy nữ tính thắt nơ hoặc xuyên thấu quen thuộc không thể thiếu trong tất cả các bộ sưu tập.

Có thể bạn quan tâm