Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista

Trong thời trang có một khái niệm tưởng chừng như nghịch lý “càng ít thì càng nhiều (less is more)” - Thời trang tối giản (minimalism). Tối giản nhưng không hề đơn giản và mất đi vẻ thanh lịch, phong cách này còn giúp bạn trở nên sành điệu và hợp thời.
Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista

Có thể tóm gọn thời trang tối giản qua hai đặc điểm nổi bật. Đó là sự giản lược tất cả những chi tiết thừa để có được cốt lõi của sự đơn giản và sự thoát ly khỏi khái niệm về cái đẹp truyền thống, giới tính, tuổi tác. Giống như khi phải ăn quá nhiều thịt cá gia vị, người ta trở nên háo hức với những món rau trái thanh đạm. Đây là hiệu ứng mà xu hướng tối giản (minimalism) mang lại cho giới thời trang.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista

Bìa sách Minimalism and Fashion, nói về chủ nghĩa tối giản trong thời trang, của Elyssa Dimant.

Trong thời trang, phong cách tối giản là chọn trang phục thiên về sự đơn giản, ít chi tiết, ít phụ kiện. Những tông màu thiên về trung tính, màu tối hoặc đơn sắc. Tiêu chí là càng đơn giản càng tinh tế.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-2

Thiết kế đặc trưng cho phong cách tối giản của Calvin Klein Collection.

Các nhà thiết kế tối giản chú trọng vào điểm đặc biệt của kiểu dáng và chất liệu vải, hơn là vào sự cầu kỳ của trang phục. Họ thiết kế trang phục thông qua nhiều công đoạn gạn lọc chặt chẽ để có được một thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và cá tính.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-3

Từ khi trở thành nhà thiết kế, Victoria Beckham ưu chuộng phong cách thời trang giản lược các chi tiết, chỉ chú trọng phom dáng và đường nét.

Thời trang tối giản có xu hướng loại bỏ những đường nét thể hiện giới tính, tuổi tác, vẻ đẹp theo quan niệm truyền thống. Đó là những thiết kế phi giới tính với những gam màu trung tính, đơn sắc, không dành riêng cho độ tuổi nào, hoàn toàn thoải mái.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-4

Hình ảnh của nữ diễn viên Audrey Hepburn trong chiếc LBD thanh lịch quý phái trong phim Breakfast at Tiffany’s đã trở thành một hình ảnh kinh điển trong thời trang, đó cũng là một hình ảnh tượng trưng cho phong cách thời trang tối giản. Bà cũng là người ưa chuộng phong cách đơn giản thanh lịch, thoải mái.

Tuy nhiên, đơn giản là vậy nhưng minimalism không hề dễ mặc. Bạn sẽ cần một chút tinh tế và vài mẹo nhỏ để diện minimalism mà không khiến mình trở nên nhàm chán, một màu. Một số gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn diện đồ tối giản một cách ấn tượng cũng như bắt kịp xu hướng

Luôn chọn đồ đơn giản

Nếu cô nàng theo đuổi phong cách này thì hãy tạm chia tay với các set quần áo họa tiết màu mè và rườm rà. Các trang phục basic, đơn giản thì càng dễ phối đồ, đặc biệt không tốn nhiều thời gian lựa chọn áo nào đi với quần nào, màu sắc nào cùng kết hợp mà ko bị chõi nhau

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-5

Trang phục càng đơn giản thì càng đẹp và bạn càng dễ phối các item lại với nhau.

Tạo một tủ đồ thật đa dụng

Với phong cách tối giản, bí quyết để đi theo phong cách này chính là những món đồ basic, dễ mang, và đặc biệt không hề lỗi mốt, dễ dàng kết hợp trang phục. Có thể lựa chọn những màu sắc kiểu đơn sắc như áo, váy màu trắng, đen, kem, váy liền đen, blazer màu trung tính.... Từ đó kết hợp tạo nên những set đồ tinh tế, thanh lịch theo phong cách tối giản

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-6

Chỉ mua những gì thực sự cần thiết và để những món đồ cơ bản làm trọng tâm kết phối trang phục.

Gắn bó với những gam màu trung tính hoặc pastel

Đơn giản đến tối giản không có nghĩa là chỉ màu đen hoặc trắng mà có nghĩa là những phong cách thời trang đơn màu, đơn sắc như đỏ, xanh cobalt, tím,..... Bạn có thể sử dụng thoải mái các gam màu nhưng lưu ý chỉ nên kết hợp 2 đến 3 tông màu trong cùng một set đồ. Ví dụ trong ba gam màu thì phải có một gam màu trung tính để làm dịu bớt hai gam màu còn lại. Chỉ cần có vậy là bạn đã có một set đồ minimalism tươi mới và thanh lịch rồi.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-7

Dễ kết hợp, không bao giờ lỗi thời và tinh tế là những từ khoá chính xác khi nhắc tới những bộ đồ với sắc độ không quá rực rỡ. Trang phục của bạn thậm chí sẽ được nâng tầm đáng kể khi những mảng màu trung tính xuất hiện xuyên suốt với cách phối đơn sắc.

Hạn chế layer

Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn xu hướng tối giản là nhẹ nhàng, gọn gàng, đơn giản. Vậy nên cần tránh quá nhiều layer và hạn chế ở con số 2. Một chiếc áo blazer hoặc một chiếc áo khoác nhẹ là đủ cho trang phục váy liền hay jumsuit đủ làm cả set đồ trở nên cuốn hút.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-8

Bạn cần tránh mặc quá nhiều layer, nếu muốn, bạn chỉ nên dừng lại ở con số 2.

Phụ kiện có tính ứng dụng

Đồng hồ, dây lưng, túi xách hay mũ phù hợp với trang phục và hoàn cảnh là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, phong cách tối giản không có nghĩa bạn sẽ phải ép buộc bản thân rời xa những món trang sức lấp lánh, một chiếc nhẫn đơn giản hay đôi bông tai trơn tinh tế vẫn luôn là những vật bất li thân.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-9

Phụ kiện đi kèm có thể chỉ là chiếc túi xách đơn giản.

Xu hướng thời trang tối giản (minimalism) - Bí quyết mặc đẹp của fashionista-10

Phong cách tối giản chưa bao giờ gây áp lực về sự nổi bật, vậy nên hãy cứ thoải mái với bất kì đôi giày thấp nào bạn yêu thích.

Có thể bạn quan tâm