Những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới: Six Senses, Four Seasons chưa phải là đầu bảng

Tập đoàn LTI – Luxury Travel Intelligence mới đây đã thực hiện một danh sách xếp hạng dành riêng cho các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới thay vì đánh giá từng cơ sở kinh doanh riêng lẻ….

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Khách sạn Mandarin Oriental Palace, Thuỵ Sĩ
Khách sạn Mandarin Oriental Palace, Thuỵ Sĩ

Bảng xếp hạng của LTI chọn lọc và đánh giá các hệ thống khách sạn, nghỉ dưỡng dựa trên các tiêu chí cốt lõi, sử dụng hơn 100 “điểm tiếp xúc” để đánh giá toàn bộ hình ảnh và nền tảng của thương hiệu từ phong cách cho đến nhân viên và các dịch vụ độc quyền.

Xếp hạng của Luxury Travel Intelligence cho những thương hiệu khách sạn tốt nhất thế giới năm 2023:

  1. Mandarin Oriental
  2. Oetker Collection
  3. Auberge Resorts Collection
  4. Six Senses
  5. Aman
  6. Belmond
  7. Four Seasons
  8. One&Only
  9. Rocco Forte Hotels
  10. Rosewood
  11. Peninsula
  12. Raffles

Đây là năm đầu tiên Mandarin Oriental chiếm vị trí dẫn đầu - vượt qua Oetker Collection với một khoảng cách rất nhỏ. Năm 2022, Six Senses được xếp ở vị trí số 1, tiếp theo là Mandarin Oriental (số 2) và Rosewood (số 3).

107329856-1699317251936-Oetker_Hotel_La_Palma_hero_exterior_7023.jpg
Hotel La Palma của Oetker Collection tại Italy

Hai thương hiệu mới được lọt vào danh sách năm nay bao gồm Peninsula Hotels và Raffles Hotels & Resorts.

Michael Crompton, nhà đồng sáng lập Luxury Travel Intelligence chia sẻ với CNBC Travel rằng nhóm chuyên gia của họ sử dụng thuật toán để đánh giá các thương hiệu khách sạn, với điểm tối đa được ghi nhận là 4.663 điểm. Ông Michael Crompton nhấn mạnh, nhóm sử dụng hệ thống tính điểm để loại bỏ cảm xúc và quan điểm cá nhân khỏi bảng xếp hạng.

Năm nay, LTI đã đo lường 130 “điểm tiếp xúc” - đánh giá các yếu tố như ăn uống tại phòng, quy trình trước khi đến của khách và mức độ tương tác trên mạng xã hội của một thương hiệu. Bên cạnh đó, khoản đầu tư của các thương hiệu vào địa điểm mới và cải tạo những khách sạn có sẵn là hai yếu tố chính được chú ý nhất trong năm nay khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi tốt hơn.

Ông Michael Crompton không tiết lộ chi tiết cách tính trọng số của các điểm tiếp xúc nhưng nói với CNBC Travel rằng mỗi năm LTI đều điều chỉnh các điểm tiếp xúc và trọng số.

107329857-1699317332926-Raffles_Doha_Designer_Suite.jpg
Khách sạn Raffles Doha tại Qatar

Ngoài 12 thương hiệu nói trên, LTI cũng nêu bật một số cái tên khác mà họ đưa vào danh sách quan sát, bao gồm: 1 Hotels, Alila, Anantara, Banyan Tree, Como, Dorchester Collection, Firmdale, Jumeirah, Leela, Oberoi, Park Hyatt, Ritz-Carlton, Shangri-La, Soho House, Red Carnation, St. Regis, Taj, The Luxury Collection và Viceroy.

Ngoài ra, các thương hiệu có ít hơn 10 cơ sở lưu trú - yêu cầu tối thiểu để lọt vào danh sách - nhưng vẫn nhận được đánh giá cao phải kể đến Airelles, Althoff Collection, Bulgari, Capella, Cheval Blanc, JK Place, La Reserve, Maybourne, Montage, Nikki Beach, Pendry , Soneva, Ultima Collection và Virgin Limited Edition.

Có thể bạn quan tâm