Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 1/2024: Gọi đủ tên thương hiệu Nhật

top-xe-ban-cham-nhat-thang-1-nam-2024-1906.jpg

Theo số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2024 ghi nhận doanh số suy giảm mạnh so với tháng 12 năm ngoái.

Chỉ vỏn vẹn 3 chiếc bán ra thị trường Việt, dẫn đầu bảng xếp hạng “chẳng ai muốn” là một mẫu xe với biệt danh “ế quanh năm” - Suzuki Ciaz.

Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020 đến nay, nhưng doanh số không cao. Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ... trong khi giá bán rất khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B khiến Suzuki Ciaz chưa có sự bứt phá về doanh số. Mẫu xe hiện vẫn nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá bán từ 534,9 triệu đồng.

Ở vị trí thứ 2 là bán tải Mazda BT-50 với doanh số 5 chiếc. Mặc dù mẫu bán tải mới được thiết kế lại với nhiều trang bị tiện ích và xu hướng nhưng vẫn chưa đủ để giành được thị phần từ các đối thủ “khó nhằn” khác trong phân khúc như Ranger hay Triton.

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 được phân phân phối chính hãng với 4 phiên bản có mức giá dao động từ 584 – 644 triệu đồng.

Vị trí thứ 3 với doanh số 6 chiếc gọi tên "Chuyên cơ mặt đất": Toyota Alphard. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và có tệp khách hàng khá hạn hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mẫu xe đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng. Có thể thế hệ mới của Alphard sẽ được ra mắt thị trường Việt vào cuối năm dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán dự kiến 4,5 tỷ đồng.

Xem thêm