Trong tháng 6/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.575 xe, tăng 3% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 12.962 chiếc (tăng 8% so với tháng trước) và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.613 xe (giảm 1% so với tháng 5/2024).
Người tiêu dùng Việt đang rất ưa chuộng dòng xe gầm cao đa dụng nên phần nào đã đẩy doanh số bán hàng của dòng xe sedan rớt thảm hại. Nhiều dòng sedan thuộc phân khúc C và D đều góp mặt trong bảng xếp hạng những xe bán chậm nhất tháng 6/2024 như Mazda 6, KIA K5...
Có thể thấy, bảng xếp hạng xe bán chậm nhất tháng 6/2024 đã không chỉ “gọi tên” thương hiệu Suzuki như tháng trước. Điều đáng nói, dòng xe “ế quanh năm” Suzuki Ciaz vắng bóng không phải có sự cải thiện về doanh số mà do mẫu xe này đã bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2024.
Chia nhau cùng chiếm “ngôi vương” trong bảng xếp hạng chẳng ai muốn góp mặt vẫn là 2 cái tên cực kỳ quen thuộc: Honda Accord và Toyota Alphard.
Với doanh số tăng 100% so với tháng trước, Honda Accord đã có 8 chiếc đến với tay người tiêu dùng Việt. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Honda Accord đã bán được 48 chiếc tại thị trường Việt Nam, tăng đến 74% nếu so với cùng kỳ năm 2023.
Để có doanh số tăng 100% so với tháng trước phải nói đến việc giảm giá mạnh mẽ lên đến 220 triệu đồng từ nhà sản xuất đã giúp cho doanh số của Accord tăng trưởng đáng kể. Tại Việt Nam, Honda Accord được bán ra với phiên bản duy nhất đi kèm theo đó là mức giá cao (từ 1,319 - 1,329 tỷ đồng) khiến cho mẫu xe này khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn.
Cũng doanh số bán ra được 8 chiếc (giảm 57,8% so với tháng trước), "Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard cùng Honda Accord chia nhau vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất trong tháng.
Trong tháng 5/2024, dòng xe cao cấp nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam đã bán được nhiều hơn với con số 19 chiếc. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, có 56 chiếc Alphard đến tay người tiêu dùng tại thị trường Việt, giảm đến 14% so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và có tệp khách hàng khá hạn hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mẫu xe đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.
Sở hữu ngoại hình thể thao nhỏ gọn, trung thành với phong cách thiết kế của châu Âu nhưng Suzuki Swift vẫn không được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận. Với doanh số 9 chiếc bán ra (giảm đến hơn 57% so với tháng trước), mẫu xe này đứng thứ 3 và luôn bị “réo tên” trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất tại Việt Nam.