Siêu xe “điên rồ” dành cho giới siêu giàu

siêu-xe-điên-rồ-dành-cho-giới-siêu-giàu.jpg

Một chiếc xe “hủy diệt” đường đua, một cái tên ấn tượng: FIREBALL (thiên thạch phát nổ), một động cơ W-16 8,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất khoảng 1.580 mã lực, một siêu xe dành cho giới siêu giàu...

Bugatti Divo3.jpg

Thực chất, chiếc xe được trưng bày ban đầu có con số cực khủng: 1.825 mã lực, một hiệu suất bùng nổ - Bugatti Divo.

Bugatti Divo.jpg
Bugatti Divo1.jpg
Bugatti Divo2.jpg

Bugatti cho biết, công suất sản xuất của Bolide ít hơn là kết quả của quyết định sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan thấp hơn cho động cơ 16 xi-lanh thay vì khí đua có chỉ số octan 110 của Bolide Concept. Phần lớn công việc kỹ thuật đi vào ý tưởng này sẽ áp dụng cho một số Bolides mà Bugatti dự định sản xuất.

Trong lịch sử thế giới ô tô, cái tên Bugatti được cho là “Người Đặc Biệt”. Không chỉ là thương hiệu luôn trình làng những kiệt tác, Bugatti còn ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật trên những “đứa con cưng” của mình, biến chúng trở thành những chiếc xe được khao khát nhất hiện nay.

Điều này bao gồm các bộ tăng áp mới với các cánh đặc biệt để giúp tăng thêm áp suất và sức mạnh ở tốc độ cao. Động cơ tăng áp của mẫu concept này cũng có bộ làm mát không khí với hệ thống làm mát trước bằng nước.

Tuy nhiên, có thể các bộ tăng áp cải tiến của Bolide Concept đã bị bỏ lại trên sàn phòng cắt, vì Bugatti chỉ đơn giản tuyên bố rằng chiếc xe mà họ dự định bán có các tính năng sửa đổi đối với hệ thống nạp và xả, cũng như hệ thống làm mát của "bộ tăng áp, động cơ, truyền động và vi sai".

Bolide có vô lăng kiểu cánh bướm, bánh xe có 8 nút bấm mà các ngón tay của người lái sẽ dễ dàng tiếp cận trong khi có sẵn các núm để điều chỉnh kiểm soát độ bám đường và ngưỡng ABS khi đang di chuyển. Động cơ được khởi động bằng một nút lớn, tập trung bên dưới tấm đệm trung tâm bằng sợi carbon có biểu tượng Bugatti.

Bugatti Divo5.jpg

Bánh xe cũng có thể tháo rời để giúp việc ra vào buồng lái dễ dàng hơn, nhưng Bugatti tuyên bố rằng nó cũng có thể được sử dụng "để nâng cao một cách sáng tạo không gian mà chủ sở hữu Bolide thấy phù hợp.

Cách sắp xếp chỗ ngồi cũng đặc biệt ở chỗ hành khách ngồi về phía trước một chút so với người lái và ghế của họ được cố định. Vị trí bánh xe và bàn đạp có thể điều chỉnh được trong khi sẽ có bốn kích cỡ ghế để lựa chọn, sau đó được đúc để phù hợp với cơ thể người lái, giống như cách làm ghế ô tô một chỗ.

Bugatti Divo4.jpg

Ngoài ra, giống như những chiếc xe đua hiện đại, tựa đầu và miếng đệm vai giữ cho phần thân trên và đầu của người ngồi đứng yên trong trường hợp có tác động từ bên ngoài. Điều khiến Bolide thực sự độc đáo là cả hai phần đều được đúc vào cửa và sẽ nhấc ra khi cửa mở. Điều này làm cho việc ra vào Bolide bớt cồng kềnh hơn một chút.

Một lần nữa, Bugatti lại giấu kín thông tin cụ thể về chiếc "siêu xe" mà hãng dự định bán cho những khách hàng quan tâm. Bugatti dự định bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào năm 2024 với giá... 5 triệu USD.

Xem thêm

Những mẫu mô tô với ý tưởng “điên rồ”

Những mẫu mô tô với ý tưởng “điên rồ”

Một chiếc mô tô có thể bay, có thể bắn tên lửa ra từ hai bên... Những ý tưởng “điên rồ” về mô tô không phải là điều gì mới mẻ mặc dù có thể không có chiếc xe nào trong số đó lăn bánh trên đường...

Những “con ngựa thồ” cổ điển nhất của Mỹ

Những “con ngựa thồ” cổ điển nhất của Mỹ

Đầu những năm 1900, xe bán tải được coi là những con ngựa thồ, sau đó, các nhà sản xuất bắt đầu chú ý hơn đến kiểu dáng, bổ sung các tính năng sang trọng và tiện nghi hiện đại, đồng thời thử nghiệm các cấu hình thân xe khác nhau để định hình những chiếc bán tải như ngày nay.

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...