Tổng hợp mẫu xe “kinh điển” trong lịch sử ô tô Đức

tong-hop-mau-xe-tuyet-voi-nhat-trong-lich-su-o-to-duc-7695.jpg

Trong lịch sử lâu dài của mình, người Đức đã sản xuất ra vô số mẫu xe ô tô và các “tác phẩm kinh điển” này sẽ được ghi nhớ mãi mãi. Thậm chí ngày nay, đất nước này vẫn được biết đến với sự đổi mới - một kỹ sư người Đức có thể đã phát minh ra hầu hết mọi thứ trên ô tô của bạn vào một thời điểm nào đó...

BENZ PATENT MOTORWAGEN

Không có mẫu xe nào tốt hơn để có thể bắt đầu từ Benz Patent Motorwagen.

benz-patent-motorwagen-7562.jpg

Đây là chiếc ô tô chở khách đầu tiên trên thế giới, được sản xuất vào năm 1886. Nếu không có Motorwagen, có lẽ chúng ta đã phải đợi lâu hơn nữa để xe cơ giới trở thành tiêu chuẩn.

Chiếc xe được thiết kế và cấp bằng sáng chế bởi Karl Benz, người sau này hợp tác với Gottlieb Daimler và tạo ra Mercedes-Benz. Patent Motorwagen có động cơ 4 thì 1 xi-lanh, dung tích 1,0 lít và dưới... 1 mã lực. Chiếc xe có thể chở hai người và có khung ống thép rất tiên tiến vào thời điểm đó.

“BỌ CÁNH CỨNG”

Nói đến xe ô tô của Đức hầu hết trong chúng ta ai cũng nhớ về Bọ Cánh Cứng - Volkswagen Beetle.

volkswagen-beetle-9618.jpg

Patent Motorwagen có thể đã bắt đầu mọi thứ, nhưng chính Beetle mới là chiếc xe phổ biến cho đại chúng. Ban đầu được phát triển bởi Ferdinand Porsche, Beetle là một chiếc xe được thiết kế dành cho người dân. Khi Volkswagen ra mắt, cho đến nay nó là chiếc xe có giá cả phải chăng nhất trên thị trường.

Beetle có cơ chế đơn giản nhưng lại cực kỳ đáng tin cậy. Sau Thế chiến thứ hai, Beetle tiếp tục được ưa chuộng. Điều thú vị là vào thời điểm đó, Beetle là chiếc xe được những người theo chủ nghĩa phản văn hóa lựa chọn - những người hippie rất yêu thích nó.

Nhờ sự nổi tiếng của mình, Volkswagen tiếp tục sản xuất Beetle ở Mexico cho đến năm 2003. Beetle là một trong những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại, với tổng cộng 21.529.464 chiếc được xuất xưởng.

MERCEDES - BENZ SSK

Mẫu xe này là một trong những siêu xe từng được săn lùng nhiều nhất ở thời đại của nó.

mercedes-benz-ssk-5451.jpg

Khi công ty ra mắt vào năm 1928, Mercedes-Benz SSK là một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất trên đường. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích cực lớn 7,1 lít và một bộ siêu nạp bổ sung cho công suất khoảng 300 mã lực với mô-men xoắn hơn 500 lb.ft.

Chiếc xe được thiết kế bởi Ferdinand Porsche và đã giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua. Điều đặc biệt, Mercedes-Benz chỉ sản xuất 40 mẫu xe nhưng nó là 1 trong 5 mẫu còn tồn tại cho đến ngày nay.

7,4 triệu USD - đó là mức giá mà một chiếc SSK từ năm 1929 đạt được tại cuộc đấu giá Bonhams ở Chichester, một thành phố thánh đường của nước Anh.

MERCEDES - BENZ 300 SL GULLWING

SL Gullwing được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất từ ​​trước đến nay.

mercedes-benz-300-sl-gullwing-1568.jpg

Cửa cánh bướm có lẽ là đặc điểm nổi tiếng nhất của chiếc xe, mở đường cho những chiếc siêu xe hiện đại như chúng ta biết. Tuy nhiên, giống như hầu hết các xe Đức khác, mẫu xe này được biết đến với những tiến bộ và thành tựu về công nghệ.

Ngoài cánh cửa bắt mắt, 300 SL Gullwing còn được biết đến với động cơ phun xăng điện tử đầu tiên trên thế giới. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít cung cấp công suất 220 mã lực cho bánh sau thông qua hộp số sàn 4 cấp. Chừng đó đủ để đẩy chiếc xe lên tốc độ gần 270km/h - không quá tệ đối với một chiếc xe đời 1954.

MERCEDES - BENZ 600 PULLMAN

mercedes-benz-600-pullman-1-1696.jpg

Là dòng xe siêu sang được sản xuất bởi Daimler-Benz từ năm 1963 - 1981. Tiền thân của thương hiệu Maybach hiện đại. Một số đối thủ cạnh tranh bao gồm các sản phẩm tương đương của Anh và Mỹ như Rolls-Royce, Bentley, Lincoln Continental, Cadillac Series 75 và Imperial.

Điều đó một lần nữa xác định rõ ràng Mercedes-Benz 600 Pullman là xe dành cho khách VIP. Nhờ nội thất, tính năng công nghệ cao không gì sánh bằng, mẫu xe là phương tiện được tổng thống và các vị vua lựa chọn. Khi Mercedes-Benz giới thiệu 600 Pullman, giới mộ điệu đều coi nó như một chiếc xe cực kỳ sang trọng và điều đó không khác xa sự thật.

Động cơ V8 6,3 lít siêu êm, cho công suất 300 mã lực. Hệ thống treo khí nén (sau này được thay thế bằng hệ thống thủy lực) siêu êm khi va chạm trong khi nội thất rất rộng lớn. Hơn nữa, chiếc xe còn có hệ thống thủy lực mượn công suất 50 mã lực từ động cơ để cung cấp năng lượng cho cửa sổ, ghế ngồi, cửa sổ trời, nắp cốp và cửa ra vào. Nhờ đó, từng hạng mục đều vận hành êm ái và nhanh chóng, vẫn tốt hơn hầu hết các mẫu xe sang hiện đại.

MERCEDES - BENZ SLS AMG

Mercedes -Benz SLS AMG (C197 / R197) là một chiếc grand tourer 2 chỗ ngồi, sản xuất giới hạn và được phát triển bởi bộ phận Mercedes-AMG của nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz.

mercedes-benz-sls-amg-2064.jpg

Là sự kế thừa tinh thần cho 300 SL Gullwing. Giống như người tiền nhiệm, nó có cửa kiểu Gullwing mở ra như cánh bướm. Cấu hình cũng tương tự. Động cơ được đặt phía sau trục trước để phân bổ trọng lượng tốt hơn, đồng thời sức mạnh được truyền tới bánh sau.

Sau khi được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009, SLS AMG được AMG coi là "động cơ sản xuất nạp khí tự nhiên mạnh nhất thế giới" từng được sản xuất. SLS AMG được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất 563 mã lực ở dạng tiêu chuẩn và lên tới 622 mã lực ở Black Series.

Điều thú vị là Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản chỉ chạy điện với 4 động cơ điện đồng bộ cho công suất tổng hợp 741 mã lực. Tuy nhiên, đáng buồn là chiếc xe đó chưa bao giờ được đưa vào sản xuất.

MERCEDES - BENZ G-CLASS

Người Đức không nổi tiếng với những chiếc xe địa hình, nhưng họ vẫn cố gắng tạo ra một chiếc xe mang tính biểu tượng.

mercedes-benz-g-class-1248.jpg

Mercedes-Benz G-Class khởi đầu là một chiếc xe tiện dụng được chế tạo dành riêng cho việc lái xe địa hình. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm, công ty đã bắt đầu đưa G-Class sang thị trường hạng sang và phù hợp với các loại xe khác trong dòng sản phẩm của họ.

Điều thú vị là hai thế hệ đầu tiên của xe đều sử dụng cùng một kiến ​​trúc, kéo dài từ năm 1979 - 2018. Mercedes-Benz đã thực hiện một số sửa đổi trong thời gian đó, đặc biệt là vào năm 1990, nhưng nền tảng vẫn được giữ nguyên.

Vào năm 2019, công ty đã giới thiệu G-Class mới, vẫn giữ nguyên kiểu dáng của những phiên bản tiền nhiệm nhưng dựa trên nền tảng hoàn toàn mới.

MERCEDES - AMG GT

Là dòng xe du lịch 2 cửa, xe được giới thiệu vào ngày 9/9/2014 và chính thức ra mắt công chúng vào tháng 10/2014 tại Paris Motor Show.

mercedes-amg-gt-7335.jpg

AMG GT là siêu xe lấy cảm hứng từ 300 SL Gullwing. Trong mắt công chúng, chiếc coupe này trông thậm chí còn đẹp hơn SLS vì nắp ca-pô dài đặc biệt nổi bật. Tuy nhiên, quan trọng hơn, các kỹ sư của Mercedes đã cho thấy khả năng tạo ra một siêu xe động cơ đặt trước có khả năng lái giống như động cơ đặt giữa.

Mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, công suất lên tới 577 mã lực ở phiên bản "R" mạnh mẽ nhất. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp tiên tiến, AMG GT R có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Hiệu suất trên đường đua thậm chí còn ấn tượng hơn và AMG GT được coi là một trong những chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất thời kỳ hiện đại.

PORSCHE 550 SPYDER

porsche-550-spyder-5244.jpg

Khi Porsche quyết định tham gia cuộc đua với những chiếc xe của mình, họ biết rằng cấu hình động cơ đặt sau của Beetle và 356 sẽ không hoạt động. Để làm cho chiếc xe đua của họ trở nên linh hoạt hơn, họ đã di chuyển động cơ về phía trước trục sau, tạo ra một trong những chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất thời đại.

Lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 356 do Ferry Porsche tạo ra, nhà máy đã quyết định chế tạo một chiếc ô tô được thiết kế để sử dụng trong các cuộc đua ô tô và Porsche 550 Spyder được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 1953.

Porsche 550 Spyder có động cơ 4 xi-lanh phẳng, dung tích 1,5 lít, công suất 108 mã lực và hộp số sàn 4 cấp hoặc 5 cấp, rất tiên tiến vào thời điểm đó. Chiếc xe chỉ nặng khoảng 550kg, giúp tăng hiệu suất. Porsche chỉ sản xuất 90 chiếc từ năm 1953 - 1956.

PORSCHE 911

Kể từ khi Porsche giới thiệu chiếc 911 vào năm 1964, chiếc xe này đã trở thành biểu tượng. Điều thú vị nhất ở chiếc xe là cách bố trí "sai" - động cơ đặt phía sau bánh sau. Tuy nhiên, chỉ điều đó thôi đã khiến 911 càng trở nên đáng mơ ước hơn đối với những người đam mê xe trên toàn thế giới.

porsche-911-7792.jpg

Chiếc 911 được sản xuất cho đến ngày nay mà không có sự thay đổi đáng kể nào về cách bố trí hoặc thiết kế. Và mặc dù vậy, nó vẫn là một trong những mẫu xe thể thao được ưa chuộng nhất hành tinh hiện nay.

Mẫu xe này có 12 thế hệ, tất cả đều có chung động cơ phẳng ở phía sau. Điều đó nói lên rằng, Porsche đã sản xuất nhiều biến thể và sử dụng hệ dẫn động turbo và dẫn động bốn bánh trong suốt nhiều năm để khiến xe nhanh hơn và tốt hơn khi vào cua.

Trong một cuộc thăm dò năm 1999 để xác định “Xe của thế kỷ”, Porsche 911 đứng thứ 5. Đây là một trong hai chiếc thuộc top 5 vẫn được sản xuất liên tục (chiếc Beetle nguyên bản được sản xuất cho đến năm 2003). Chiếc 911 thứ một triệu được sản xuất vào tháng 5/2017 và nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của công ty.

PORSCHE 959

Trong tâm trí và trái tim của nhiều người, Porsche 959 là siêu xe tốt nhất trong lịch sử. Lý do rất đơn giản - không giống như các đối thủ cạnh tranh, 959 không được chế tạo chỉ để lái trên đường đua.

porsche-959-8247.jpg

Nhiều ví dụ đã được sử dụng cho mục đích địa hình, chẳng hạn như lái xe trên đường đua Dakar. Chiếc xe thậm chí còn có hộp số địa hình "Gelande" đặc biệt để bám đường tốt hơn.

Hiệu suất trên đường cũng đạt điểm cao. Động cơ sáu phẳng tăng áp kép, dung tích 2,85 lít tạo ra công suất 450 mã lực, đủ để đẩy chiếc xe đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 317 km/h, rất nổi bật trong thời điểm đó. Không giống như nhiều siêu xe thời bấy giờ, 959 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho khả năng bám đường tuyệt vời.

Năm 2004, Sports Car International đã vinh danh 959 ở vị trí số một trong danh sách “Xe thể thao hàng đầu của thập niên 1980”.

PORSCHE 918 SPYDER

porsche-918-spyder-7203.jpg

Khi nói đến công nghệ và kỹ thuật, 918 Spyder là sự kế thừa tinh thần của 959. Hiện tại, đây là một trong những chiếc hypercar ấn tượng nhất trên thế giới và dễ dàng là nhanh nhất. 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 2,4 giây, khiến nó trở thành chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới.

Porsche đã đạt được khả năng tăng tốc điên cuồng nhờ hệ thống hybrid công nghệ cao. Động cơ đốt trong là loại V8, dung tích 4,6 lít hút khí tự nhiên, công suất 599 mã lực, dẫn động bánh sau kết hợp với động cơ điện 154 mã lực. Bánh trước được dẫn động bởi hai động cơ điện bổ sung có công suất 286 mã lực. Công suất tổng hợp của hệ thống là 875 mã lực. 918 cũng không hề bị trượt trong các góc cua nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh phức tạp nhưng hiệu quả.

PORSCHE TAYCAN TURBO S

porsche-taycan-turbo-s-2611.jpg

Bước đột phá đầu tiên của Porsche vào lĩnh vực xe điện đã đặt ra những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp ô tô. Ngày nay, đây là chiếc xe điện có khả năng hoạt động tốt nhất trên thế giới. Porsche hứa hẹn rằng mẫu Turbo S có thể tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 2,6 giây, nhưng phải thực hiện điều đó nhiều lần, không giống như một số đối thủ của hãng.

Taycan Turbo đi kèm với hai động cơ điện ở mỗi trục cho công suất tổng hợp là 761 mã lực. Quan trọng hơn, Porsche đã sử dụng hệ thống làm mát tiên tiến trên pin. Nhờ đó, các tế bào luôn có thể tạo ra điện năng tối đa, hết vòng này đến vòng khác. Tùy thuộc vào phiên bản, Taycan có phạm vi WLTP từ 207 đến 288 dặm - không tệ đối với một siêu xe điện.

AUTO UNION TYPE D

auto-union-type-d-9291.jpg

Auto Union Type D không chỉ trông giống như một viên đạn - nó còn lái giống như một viên đạn. Dễ dàng trở thành một trong những chiếc xe điên rồ nhất từng được sản xuất, Type D có động cơ V12 phía trước đạt công suất hơn 550 mã lực. Vào năm 1938, khi chiếc xe này được giới thiệu, sức mạnh lớn như vậy chỉ là khoa học viễn tưởng.

Chỉ một số tài xế có thể lái Type D đúng cách. Do mô-men xoắn cực cao từ động cơ và lốp hẹp, chiếc xe đã gây ra tình trạng mất lái ngay cả khi chỉ chạm nhẹ vào bàn đạp ga. Theo thông tin từ thời đó, chiếc xe có thể quay bánh xe với tốc độ 100 dặm/giờ - đó là điều điên rồ. Đáng buồn thay, chỉ có năm ví dụ còn tồn tại cho đến ngày nay.

BMW 507

bmw-507-3799.jpg

BMW 507 là câu trả lời cho chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cực kỳ nổi tiếng. BMW ra mắt chiếc xe này vào năm 1956 với nhiều sự phô trương, nhưng chỉ sản xuất được 252 chiếc và lỗ mỗi chiếc. Thật đáng tiếc vì 507 được cho là chiếc BMW đẹp nhất mọi thời đại...

Ở phía trước, 507 có động cơ V8, dung tích 3,2 lít, công suất 150 mã lực. Ngày nay, con số này thấp hơn một chiếc sedan cỡ trung, nhưng chiếc roadster của BMW chỉ nặng hơn 1,3 tấn khiến nó khá nhanh vào thời điểm đó.

BMW M1

bmw-m1-1940.jpg

Mặc dù công ty nổi tiếng về hiệu suất nhưng cho đến nay, BMW chỉ sản xuất một chiếc siêu xe duy nhất. M1 được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro, giống như mọi chiếc xe thể thao thành công của thời đại.

Điều thú vị là chính Lamborghini được cho là sẽ chế tạo chiếc xe này như một chiếc xe đặc biệt tương đồng, nhưng họ đã từ chối. BMW M1 là siêu xe có động cơ đặt giữa, sản phẩm đầu tiên của hãng. Động cơ là loại 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,5 lít và công suất 273 mã lực.

Chiếc xe đặc biệt thành công trong lĩnh vực đua xe thể thao và thậm chí còn tạo ra dòng xe riêng của mình. Đáng tiếc đôi chút khi BMW chỉ sản xuất 399 chiếc M1 chạy đường trường và ngày nay nó càng trở nên hiếm hoi.

BMW Z8 ROADSTER

bmw-z8-roadster-6305.jpg

BMW Z8 là sự kế thừa tinh thần của 507. Điều đó được thể hiện rõ qua vẻ ngoài, mang những nét hoài cổ kết hợp với kiểu dáng của BMW từ thời kỳ đó. Z8 cũng là một trong những chiếc roadster có hiệu suất cao nhất trong thời đại của nó - nó có động cơ V8 4,9 lít hút khí tự nhiên công suất 395 mã lực.

Điều đó đủ để đẩy chiếc xe lên 100km/h chỉ trong 4,2 giây theo thử nghiệm từ Motor Trend. Khả năng xử lý và độ ổn định cũng rất xuất sắc - Car and Driver cho biết Z8 Roadster tốt hơn Ferrari 360 Modena ở hầu hết mọi khía cạnh có thể đo lường được. Mẫu xe này cũng xuất hiện trong loạt phim nổi tiếng đình đám “Điệp viên 007” với tựa đề: Thế giới không đủ.

BMW i8

bmw-i8-950.jpg

BMW i8 là chiếc xe thể thao plug-in hybrid đầu tiên của BMW, được giới thiệu vào năm 2014. Đây chỉ là chiếc xe động cơ đặt giữa thứ 2 trong lịch sử của BMW, còn lại là M1. Tuy nhiên, không giống như người tiền nhiệm tinh thần, i8 chủ yếu chạy bằng điện.

Chính xác hơn, i8 sở hữu động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít công suất 228 mã lực và một động cơ điện bổ sung công suất 129 mã lực. Cùng với nhau, hai động cơ có thể đẩy chiếc xe lên tốc độ 100km/h trong 4,2 giây, khá nhanh đối với một chiếc xe thân thiện với môi trường.

Mẫu xe cũng có thể di chuyển quãng đường lên tới 24km chỉ bằng điện và đạt tốc độ hơn 160km/h khi sạc đầy pin.

OPEL GT

opel-gt-1822.jpg

Là mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi, dẫn động cầu sau, động cơ phía trước được Opel sản xuất và tiếp thị thành hai thế hệ - cách nhau 34 năm gián đoạn.

Opel GT thế hệ đầu tiên (1968 - 1973) ra mắt dưới dạng thử nghiệm kiểu dáng vào năm 1965 tại triển lãm ô tô Paris và Frankfurt. Chiếc xe sản xuất sử dụng các bộ phận cơ khí của chiếc Opel Kadett B đương đại và thân xe mui cứng 2 cửa của nhà thầu Pháp Brissonneau & Lotz. Kiểu dáng của GT thường được cho là giống với Chevrolet Corvette 1968 được bán vào tháng 9/1967.

Opel tiếp thị GT thế hệ thứ hai (2007 - 2009) như một biến thể được đổi tên của mẫu xe mui trần 2 chỗ ngồi Saturn Sky (dựa trên Pontiac Solstice), được sản xuất tại Wilmington, Delaware, Mỹ. Vào năm 2016, Opel đã giới thiệu GT Concept tại Triển lãm ô tô Geneva 2016 dưới dạng xe 2 chỗ dẫn động cầu sau, tăng áp, nhẹ.

Tuy nhiên, điều tốt nhất về GT là thiết kế. Cho đến ngày nay, chiếc xe vẫn trông rất ngầu - những đường nét uyển chuyển và mui thấp mang lại cho nó một vẻ ngoài đậm chất thể thao. Đèn pha có lẽ là tính năng thú vị nhất - thay vì thiết kế bật lên, chúng xoay để lộ ra ngoài.

AUDI R8

Audi R8 là một chiếc xe thể thao 2 chỗ ngồi, động cơ đặt giữa, sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh vĩnh viễn quattro đặc trưng của Audi. Nó được nhà sản xuất ô tô Đức Audi AG giới thiệu vào năm 2006. Việc sản xuất kết thúc vào năm 2023.

Chiếc xe được thiết kế, phát triển và sản xuất độc quyền bởi công ty con tư nhân của Audi AG sản xuất phụ tùng ô tô hiệu suất cao, Audi Sport GmbH (trước đây là quattro GmbH), và dựa trên Lamborghini Gallardo và hiện tại là nền tảng Huracán. Cấu trúc cơ bản của R8 dựa trên Khung không gian của Audi, và sử dụng khung nhôm nguyên khối được chế tạo theo nguyên tắc khung không gian.

audi-r8-5215.jpg

Audi R8 lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2003 và Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt 2003. Tuy nhiên, mọi mẫu xe thể thao mà họ giới thiệu đều dựa trên khung gầm xe hiện có. Điều đó đủ để thu hút sự chú ý của những người đam mê, nhưng không phải của tất cả mọi người trên hành tinh.

Thứ nhà sản xuất cần là một chiếc siêu xe hào quang. Điều mà Audi có lẽ đã không biết là “siêu xe” này sẽ trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử.

Quattro R8 động cơ đặt giữa là một trong những mẫu siêu xe nổi tiếng nhất hiện nay và cũng là một trong những mẫu xe được mong đợi nhất. Không có gì ngạc nhiên khi mọi chiếc R8 đều có động cơ V8 hoặc V10 hút khí tự nhiên, điều khá hiếm ngày nay.

Xem thêm

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Xe máy điện có thể là bất cứ thứ gì (bắt đầu từ xe đạp trợ lực), tuy mới nhưng đang phát triển nhanh chóng. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe sẽ thu hút sự chú ý của những người đam mê xe gắn máy điện trong năm 2024...

Siêu xe “điên rồ” dành cho giới siêu giàu

Siêu xe “điên rồ” dành cho giới siêu giàu

Một chiếc xe “hủy diệt” đường đua, một cái tên ấn tượng: FIREBALL (thiên thạch phát nổ), một động cơ W-16 8,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất khoảng 1.580 mã lực, một siêu xe dành cho giới siêu giàu...