Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt

Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo vừa chính thức ra mắt tại Đức với mục tiêu giúp thương hiệu chủ quản thống trị phân khúc xe van điện hứa hẹn rất hot trong tương lai.
Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt

Volkswagen ID.Buzz dài x rộng x cao lần lượt là 4.712 mm x 1.985 mm x 1.937 mm, chiều dài cơ sở xe 2.988 mm.Volkswagen ID.Buzz mang gần như trọn vẹn bộ khung nguyên bản của huyền thoại T1 Microbus với phần đầu và đuôi cực ngắn mang đậm chất hoài cổ cùng logo Volkswagen khổ lớn hay ca pô hình chữ V, đan xen vào đó là chất hiện đại tạo ra nhờ đèn pha LED ma trận IQ Light.

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 1

Nội thất Volkswagen ID.Buzz sử dụng chất liệu tái chế tổng hợp thân thiện với môi trường. Vô lăng bọc polyurethane, bọc ghế, sàn và trần là chất liệu tổng hợp tái chế từ nhựa tái chế từ rác thải trên biển (10%) và chai nhựa (90%).

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 2

Táp lô Volkswagen ID.Buzz sở hữu cặp màn hình 10 inch cùng với đó là hệ thống điều khiển điều hòa bằng nút bấm cảm ứng. Bàn sạc điện thoại không dây là trang bị tiêu chuẩn, số lượng cổng USB-C xuất hiện tại các hàng ghế trên xe tùy thuộc vào cấu hình, trong đó mới lạ nhất là ổ cắm gần vị trí gương chiếu hậu trung tâm để sạc lại camera hành trình.

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 3

Các cấu hình trang bị cao cấp trên Volkswagen ID.Buzz được xác nhận có ghế chỉnh điện thông minh có tính năng mát xa và lưu trữ vị trí ngồi ưa thích của nhiều người dùng. Hàng ghế phía sau có thể gập 40:60 đồng thời kéo tiến/lùi để cải thiện không gian để chân hoặc để hành lý (mặc định có thể tích 1.121 lít).

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 4

Một cấu hình 3 hàng 6 chỗ (2+2+2) sẽ ra mắt sau và là cấu hình tiêu chuẩn tại một số khu vực như Bắc Mỹ, tương tự là bản kéo dài 3 hàng 7 chỗ (2+3+2). Bản thương mại Volkswagen ID.Buzz Cargo chỉ có ghế lái và 2 chỗ ngồi phía sau (2 ghế đơn hoặc một ghế bành), còn lại toàn bộ giao diện nửa sau xe bỏ trống để chở đồ.

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 5

Hệ thống truyền động xe mặc định sử dụng là loại cầu sau mô tơ đơn 201 mã lực, 310 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa xe đạt được là 145 km/h.

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 6

Volkswagen ID.Buzz có khả năng tải ngược điện vào mạng lưới điện kết nối. Xe cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 170 kW giúp sạc lại 80% ắc quy trong 30 phút.

Thời điểm mở bán chính thức của Volkswagen ID.Buzz đã được xác nhận là quý III năm nay với bản tiêu chuẩn sử dụng ắc quy dung lượng 82 kWh và cabin mặc định 2 hàng 5 chỗ ngồi.

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 7

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 8

Bộ đôi xe van điện Volkswagen ID.Buzz và ID.Buzz Cargo đã ra mắt ảnh 9

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...