Về mặt thiết kế, phần đầu Toyota Urban Cruiser Hyryder tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt tạo hình kim cương sơn đen kết hợp các thanh ốp mạ chrome, cụm đèn định vụ LED với đèn viền sắc sảo, đèn pha đặt trong hốc gió giả hình vuông.
Bước ra phía sau, đuôi xe được trang bị đèn hậu LED hình chữ C cùng đèn xi-nhan và đèn lùi được đặt dọc trên cản sau. Ốp cản sau được tạo hình khá cơ bắp và chắc chắn.
Toyota Urban Cruiser Hyryder có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.365 x 1.795 x 1.635 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm. So với bản thường, bản Hyryder này dài hơn 370 mm, gần bằng Toyota CH-R tiêu chuẩn EU, tương đồng với Suzuki S-Cross.
Bên trong khoang nội thất là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Trên bảng điều khiển và táp-pi cửa có các nút bấm cảm ứng. Trên các hàng ghế là chất liệu bọc da hai tông màu đen và nâu tạo cảm giác sang trọng.
Các trang bị dành cho phiên bản cao cấp bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, màn hình Head-Up, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, làm mát ghế và cổng sạc USB cho hàng ghế sau.
Urban Cruiser Hyryder có hai tùy chọn hệ thống truyền động xăng điện khác nhau. Với bản hybrid nhẹ, dưới nắp capo là sự kết hợp giữa động cơ K-Series 1.5 lít với hệ thống ISG 12-Volt hybrid nhẹ và pin Li-ion 6Ah khá nhỏ. Tổng công suất đạt được là 101 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Phiên bản hybrid tự sạc là một biến thể hoàn toàn khác, bao gồm động cơ 1.5 lít do Toyota phát triển, động cơ điện mạnh hơn và pin lithium-ion lớn hơn, tạo ra tổng công suất 114 mã lực mô-men xoắn141 Nm. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số e-Drive.
Theo Toyota, Urban Cruiser Hyryder Hybrid là chiếc xe “hiệu quả nhất trong phân khúc, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt”.
Hiện tại, giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Xe sẽ hướng đến cạnh tranh với đối thủ như Hyundai Creta và Kia Sonet.