Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực

Mercedes-Benz GLC 2023 đã được cải tiến toàn diện về thiết kế, trang bị và động cơ nhằm cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ như Audi Q5 hay BMW X3.
Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực

Theo đúng truyền thống từ trước đến nay, động cơ của Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ thay đổi theo thị trường. Cụ thể, ở thị trường Bắc Mỹ, Mercedes-Benz GLC300 2023 sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V, tạo ra công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 399 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Xe sẽ có cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Ở thị trường châu Âu, Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ có 6 phiên bản là GLC200 4Matic, GLC300 4Matic, GLC220d 4Matic, GLC300e 4Matic, GLC400e 4Matic và GLC300de 4Matic. Trong đó, Mercedes-Benz GLC200 4Matic 2023 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V nên có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực ảnh 1

Mercedes-Benz GLC300 4Matic 2023 dùng động cơ xăng như trên nhưng có công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của động cơ này trên cả hai phiên bản đều dao động từ 7,3 - 8,2 lít/100 km.

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLC220d 4Matic 2023 được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V và tạo ra công suất tối đa 194 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của động cơ này chỉ dao động từ 5,2 - 5,9 lít/100 km.

2 phiên bản GLC300e 4Matic cũng như GLC400e 4Matic của Mercedes-Benz GLC 2023 đều được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mô-tơ điện mạnh 100 kW, 440 Nm và cụm pin 31,2 kWh. Ở phiên bản GLC300e 4Matic, động cơ xăng có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ ở bản GLC400e 4Matic là 252 mã lực và 400 Nm.

Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực ảnh 2

Động cơ xăng và mô-tơ điện kết hợp lại mang đến công suất tổng cộng 313 mã lực cũng như mô-men xoắn cực đại 550 Nm cho Mercedes-Benz GLC300e 4Matic 2023. Trong khi đó, Mercedes-Benz GLC400e 4Matic 2023 sở hữu công suất tổng cộng 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Đặc biệt, lượng xăng tiêu thụ trung bình của 2 phiên bản này chỉ dao động từ 0,6 - 0,8 lít/100 km.

Cuối cùng là Mercedes-Benz GLC300de 4Matic 2023 với động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện và cụm pin như trên, tạo ra công suất tổng cộng 335 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Đây cũng là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của dòng Mercedes-Benz GLC 2023 với mức trung bình dao động từ 0,5 - 0,7 lít/100 km.

Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực ảnh 3

Chi tiết động cơ Mercedes-Benz GLC 2023, mạnh nhất 381 mã lực ảnh 4

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...