Đài Loan dự kiến tặng tiền cho 500.000 khách nước ngoài

Đài Loan dự kiến tặng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng trị giá 165 USD một người cho khoảng 500.000 du khách quốc tế năm 2023.

Ngày 23/2, Chính quyền Đài Loan công bố gói ngân sách gần 150 triệu USD nhằm thu hút khách quốc tế, trong đó có kế hoạch tặng tiền, thẻ ưu đãi trị giá 165 USD một người. Đây là một trong những nỗ lực của Đài Loan nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

Hiện Đài Loan chưa công bố chi tiết về tiêu chí và điều kiện lựa chọn du khách nhận khoản ưu đãi này. Giới chức địa phương thông tin tạm thời số tiền có thể được gửi qua ví điện tử hoặc đổi dưới dạng giảm giá chi phí lưu trú tại khách sạn.

1664424464-63351a103d167-jpeg-1776-1677223186.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=M6-HbmmqegjpW2DLcCD7AQ
Tháp Teipei 101, một trong những biểu tượng của Đài Bắc, nhìn từ núi Voi. Ảnh: Taiwan Tourism Bureau

Ông Lin Fu Shan, đại diện Cơ quan giao thông vận tải Đài Loan (MOTC), cho biết "sẽ nỗ lực đẩy nhanh các kế hoạch" để thu hút khách quốc tế đến Đài Loan thời gian tới.

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Vận tải Đài Loan, ông Wang Kwo Tsai, cho biết Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu khách quốc tế trong năm nay. Để đạt được con số đó, MOTC triển khai ba kế hoạch chính gồm đẩy nhanh tiến độ thu hút khách đoàn, ổn định công suất phục vụ của khách sạn và thúc đẩy nỗ lực khác nhằm phục hồi ngành du lịch.

Trước đó, Đài Loan đã thực hiện nhiều chiến dịch thu hút khách du lịch trở lại. Có thể kể đến động thái mở cửa biên giới cho khách du lịch cá nhân đến từ Hong Kong và Ma Cao trong tháng này.

Cục Du lịch Đài Loan cũng đã phối hợp với thành phố Đài Bắc tổ chức lễ hội đèn lồng từ 5 đến 19/2. Đây là sự kiện lớn thường niên của Đài Loan được tổ chức lại sau thời gian gián đoạn vì đại dịch.

Kể từ khi chính thức mở cửa vào tháng 10/2022, Đài Loan đã đón gần 900.000 lượt khách quốc tế.

Không chỉ Đài Loan, điểm đến gần đó là Hong Kong cũng đang nỗ lực trong cuộc đua hút khách quốc tế. Đầu tháng 2, Chính quyền đặc khu đã triển khai chiến dịch "Hello Hong Kong", chi khoảng 254 triệu USD tặng vé máy bay miễn phí và voucher mua sắm cho du khách quốc tế.

Xem thêm

Khám phá quà tặng hoàn hảo cho mọi dịp từ Louis Vuitton

Khám phá quà tặng hoàn hảo cho mọi dịp từ Louis Vuitton

Âm vang cùng mùa lễ hội là chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Pháp, với những thiết kế tuyệt đẹp trong mơ. Louis Vuitton đã ra mắt chiến dịch được mở đầu với giai điệu disco rộn ràng mang tên ‘Wild Hearts Run Free” phép màu tràn ngập trong không gian.

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...