Kể từ năm 2023, Ducati sẽ thay thế Energica trở thành nhà cung cấp xe duy nhất cho giải đua MotoE World Cup, hiện tại thương hiệu xe tới từ Ý đã hoàn thành quá trình lắp ráp mẫu mô tô điện V21L đầu tiên của mình trước khi chiếc xe này có mặt tại giải đua vào năm tới
Ducati V21L sẽ có công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140Nm và nặng 225kg, nhẹ hơn 12kg so với những quy định của Dorna và FIM. Trong quá trình thử nghiệm tại trường đua Mugello, V21L đã đạt tốc độ tối đa là 275km/h nhanh hơn 18km/h so với Energica Evo Corsa hiện đang sử dụng tại giải MotoE.
V21 L sử dụng pin có kết cấu bằng dụng vật liệu carbon, khung phụ phía trước và gắp sau làm bằng hợp kim có trọng lượng là 3,7kg và 4,8kg. Bộ pin có cấu tạo gồm 1.152 tế bào pin loại 21700 hình trụ, có khối lượng là 110kg và công suất 18kWh.
Phía sau đuôi xe trang bị ổ sạc 20kW cho phép sạc 0-80% dung lượng pin chỉ trong 45 phút. Trong khi đó bộ biến tần được đặt dưới yên xe lấy điện áp 800V kết nối với động cơ gắn bên dưới khối pin và chỉ nặng 21kg. Động cơ có vòng tua lên tới 18.000rpm và không có các cấp số. Động cơ, biến tần và bộ pin đều có đường làm mát bằng chất lỏng riêng.
Tang bị trên Ducati V21 L sử dụng đều đến từ các thương hiệu cao cấp, hệ thống treo và trợ lực của Ohlins với phuộc trước USD đường kính 43mm NPX 25/30 và giảm xóc TTX36, kẹp phanh của Brembo gồm hai heo trước GP4RR 32/36 đi kèm đĩa trước đường kính 338,5mm lớn hơn và dày hơn đĩa thông thường và có các rãnh tản nhiệt để cải thiện khả năng làm mát, trong khi đĩa sau đường kính 220mm đi kèm phanh P34.
Các trang bị điện tử trên xe gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường, kiểm soát chống trượt, kiểm bánh xe và chế độ lái tương tự như trên các mẫu xe đua sử dụng động cơ xăng. Quá trình phát triển của V21L có sự giúp đỡ của các tay đua như Michele Pirro, Chaz Davies và Alex De Angelis. Mặc dù không có kế hoạch chính thức cho phiên bản thương mại mẫu xe điện của Ducati nhưng V21 L cho thấy rõ định hướng của thương hiệu xe Ý về một mẫu xe điện tương tự trong tương lai.