Theo như tìm hiểu, chiếc 488 Pista Coupe được nhập về nước trước cả hai chiếc 488 Pista Spider, đồng nghĩa với việc đây mới chính là chiếc 488 Pista đầu tiên tại Việt Nam.
Dù được đưa về nước trong khoảng một thời gian khá lâu nhưng đây mới là lần đầu tiên chiếc Ferrari 488 Pista này được chủ nhân mang đi dạo phố.
Về ngoại thất, chiếc 488 Pista Coupe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari, điểm xuyết là sọc kẻ màu bạc/đen chạy chính giữa xe, bộ mâm 5 chấu kép trọng lượng nhẹ được sơn xám kích thước 20 inch kết hợp cùng cùm phanh màu đỏ.
Ferrari 488 Pista là phiên bản đua của mẫu 488 GTB thông thường. Nhiều chi tiết của 488 Pista được lấy từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng.
Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường đó là chính là hốc gió nằm ở trên nắp capo, Ferrarigọi đây là "S duct". Khi di chuyển tốc độ cao, luồng không khí sẽ đi vào khe gió ở cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp tăng lực ép của phần đầu xe.
Khoang nội thất của xe sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu Alcantara. Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể yêu cầu Ferrari bọc da cho khoang nội thất chiếc xe. Ghế ngồi dạng đua được làm từ sợi carbon. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình sau vô-lăng và xe sở hữu dàn loa JBL.
Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép, cho ra công suất cực đại là 710 mã lực và mô-men xoắn đạt 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Trọng lượng khô của xe ở mức 1.280 kg.
Các công nghệ hỗ trợ của 488 Pista được thừa hưởng từ xe đua như hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện từ SCM và hệ thống cải tiến động học FDE. Những công nghệ này mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn.