296 GTS phần lớn giống với người anh em đầu bảng, cung cấp một động cơ tăng áp kép V6 ba lít kết hợp với một mô-tơ điện pin 7,5 kilowatt sản sinh công suất 818 HP, mô-men xoắn 545 lb-ft và phạm vi hoạt động chỉ chạy bằng điện là khoảng 15 dặm.
Các con số hiệu suất tiếp tục gây ngạc nhiên, khi đạt 60 MPH trong 2,9 giây, 124 MPH đạt 7,6 giây và tốc độ tối đa 205 MPH sẽ xuất hiện không lâu sau đó. Những số liệu thống kê này rất ấn tượng đối với một chiếc xe mui trần, vì bất kể hãng xe có cố gắng như thế nào thì nó cũng sẽ phải tăng thêm trọng lượng thông qua các phương tiện tăng cường và cơ chế bổ sung - và trên 296 GTS, tăng khoảng 70kg trên đầu 296 GTB.
Bất chấp điều đó, Ferrari khẳng định rằng động lực lái vẫn thuần khiết nhất có thể đối với không chỉ một chiếc Ferrari, mà còn cho một chiếc hypercar hybrid V6. Việc hạ mui xe trong vòng 14 giây và hệ thống cộng hưởng khí thải đã được cấu hình lại để nâng cao tốt hơn trải nghiệm thính giác tổng thể khi bạn chuyển qua các bánh răng trên chiếc Ferrari 296 GTS của mình.
Độ cứng xoắn và độ cứng uốn cong là hai lĩnh vực trọng tâm của Ferrari, đảm bảo chiếc xe vẫn nằm trên mặt đường thay vì cảm giác lỏng lẻo, vốn là một lỗi thường gặp khi cất nóc ô tô.