Trước Lexus RZ 450e 2023, đã có 2 mẫu ô tô điện khác dùng cơ sở gầm bệ này là Toyota bZ4X và Subaru Solterra, xe thuộc phân khúc crossover cỡ trung, chiều dài 4.805 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
MẪU XE CROSSOVER VỚI THIẾT KẾ SÁNG TẠO
Là phiên bản thương mại của xe concept LF-Z Electrified, mẫu crossover này mang trên mình thiết kế khá táo bạo. Dù là ô tô điện nên Lexus RZ 450e 2023 không có lưới tản nhiệt nhưng khu vực giữa đầu xe vẫn được tạo hình lưới tản nhiệt giả hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus, cụm đèn pha LED sắc sảo, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc. Ngoài ra, trên đầu xe còn có khe gió nằm dọc ở hai góc, hốc gió trung tâm rộng và bộ chẻ khí dưới cản trước.
Lexus RZ 450e 2023 được trang bị cụm đèn hậu khá mỏng, nối với nhau bằng dải đèn và nẹp màu đen bóng ở giữa. Chưa hết, xe còn có 2 cánh gió mui khá nhỏ, khe gió và ốp màu đen bóng trên cản sau.
NỘI THẤT SANG TRỌNG THEO CHỦ ĐỀ TAZUMA
Không gian nội thất được thiết kế theo chủ đề "Tazuna" tương tự NX thế hệ mới, các chi tiết trong khoang lái đều hướng về người điều khiển. Điểm nhấn của nội thất nằm ở vô lăng hình chữ nhật gây tranh cãi, đi kèm công nghệ đánh lái điện tử. Theo hãng Lexus, vô lăng này giúp giảm tải cho người lái, cho phép tài xế không cần phải tự xoay vô lăng khi đến giao lộ, quay đầu hay đỗ xe. Với thiết kế nhỏ gọn, vô lăng này cũng cho phép các nhà thiết kế của Lexus hạ thấp bảng đồng hồ kỹ thuật số của xe.
Màn hình thông tin giải trí 14 inch, núm xoay chuyển số lần đầu tiên được trang bị cho xe Lexus, hệ thống đóng/mở cửa chỉnh điện, ghế bọc da lộn Ultrasuede và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama có tính năng chống chói.
ĐỘNG CƠ ĐIỆN AN TOÀN - TIẾT KIỆM
Trái tim" của Lexus RZ 450e 2023 là 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau. Mô-tơ điện phía trước có công suất tối đa 201 mã lực trong khi con số tương ứng của mô-tơ điện phía sau là 107 mã lực. Tổng cộng, 2 mô-tơ điện này tạo ra công suất 309 mã lực và mô-men xoắn cực đại 435 Nm. Đặc biệt, RZ 450e còn là mẫu xe Lexus đầu tiên dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4 mới, có thể dồn toàn bộ mô-men xoắn vào cầu trước hoặc sau trong thời gian tính bằng mili giây.
So với Toyota bZ4X và Subaru Solterra vốn có công suất tối đa 215 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 309 Nm, mẫu xe này mạnh hơn đáng kể. Nhờ đó, Lexus RZ 450e 2023 chỉ cần 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h hoặc 5,3 giây với phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, vận tốc tối đa của xe khá giới hạn, chỉ dừng ở mức 160 km/h. Với cụm pin 71,5 kWh, Lexus RZ 450e 2023 có thể chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin theo tiêu chuẩn WLTC, thấp hơn mức 516 km của Toyota bZ4X.
Chưa hết, mẫu crossover thuần điện mới của Lexus còn dùng hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép đằng sau. Cuối cùng là những công nghệ an toàn nằm trong gói Lexus Safety System + như hỗ trợ tránh lái chủ động, tránh va chạm sớm, kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, đỗ xe từ xa và cảnh báo khi người lái mất tập trung.