Mercedes AMG ONE: Siêu phẩm tốc độ 1.049 mã lực chính thức ra mắt

Mercedes-AMG ONE thừa hưởng những đường nét thiết kế của concept ra mắt năm 2017 cùng công nghệ vận hành tiên tiến của xe đua F1, như động cơ hybrid dung tích 1.6L có công suất lên đến 1.049 mã lực.
Mercedes AMG ONE: Siêu phẩm tốc độ 1.049 mã lực chính thức ra mắt

Sau 5 năm chờ đợi, Mercedes-AMG ONE đã chính thức được sản xuất thương mại. Mẫu siêu xe tốc độ này thừa hưởng những đường nét thiết kế từ mẫu concept ra mắt năm 2017, như cửa cánh chim, mui xe, cánh gió trung tâm, cánh vây trên nóc xe và cửa gió chủ động ở phía trước. Đuôi xe nổi bật bởi cụm 3 ống xả lấy cảm hứng từ xe đua F1, bên cạnh đó là bộ khe thoát gió cỡ lớn. Một số thay đổi khác nữa là nắp động cơ bằng sợi carbon có thể tháo rời tích hợp cửa hút gió NACA lớn cùng gương cánh to hơn. Điểm nhấn đặc biệt của thiết kế mới là bộ vành nhôm đúc 10 chấu với lớp vỏ bằng sợi carbon, được thiết kế riêng cho các mẫu hypercar theo phong cách đặc trưng của Mercedes.

CẤU HÌNH CAO CẤP

Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn cấu hình cao cấp hơn là bộ vành 9 chấu bằng hợp kim magnesium, song hành cùng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R M01 đặt riêng có kích thước 285/35 ZR19 ở phía trước và 335/30 ZR20 ở phía sau. Ngoài ra, Mercedes-AMG ONE còn có chức năng nâng trục trước để vượt dốc hoặc gờ giảm tốc. Hệ thống phanh của xe là sự kết hợp giữa gốm cùng sợi carbon siêu nhẹ của AMG, với đĩa phanh trước có kích cỡ 398mm kèm kẹp phanh 6 piston và đĩa sau 380mm cùng kẹp phanh 4 piston.

20221306-AMG-One-5-930x620.jpg

NGOẠI THẤT CÁ TÍNH - MẠNH MẼ

Mercedes-AMG ONE được chế tạo dựa trên khung gầm liền khối bằng sợi carbon với khung phụ phía trước và phía sau làm bằng nhôm. Hệ thống treo 5 liên kết và hai thanh giảm xóc có thể điều chỉnh trên mỗi trục khi người lái trong cài đặt chế độ Comfort, Sport và Sport +, với phần trước hạ thấp 37mm (1,5 inch), phía sau hạ thấp 30mm (1,2 inch) mang lại khả năng xử lý mượt mà ở tốc độ cao và giảm thiểu chỉ số cản gió.

20221306-AMG-One-4-930x620.jpg

Tính năng khí động học chủ động điều khiển bằng thủy lực được thiết lập trong ba chế độ khác nhau, gồm “Highway” dành cho mục đích sử dụng thông thường, các cửa gió đóng, cánh tà phía trước mở rộng và cánh sau có thể thu vào. Chế độ “Track” mang lại lực ép nhiều hơn gấp 5 lần nhờ các cánh phía trước gấp lại, các cửa gió mở ra, cánh phía sau được mở rộng hoàn toàn. Ngoài ra, hệ thống treo giảm 37mm ở phía trước và 30mm ở phía sau, giúp xe tăng tối đa tính khí động học. Cuối cùng là “Race DRS” cho phép siêu xe giảm lực ép xuống 20% chỉ với một nút bấm để dễ dàng tăng tốc khi vào cua. Chức năng này sẽ tự động tắt khi người lái phanh gấp hoặc phát hiện thấy hiện tượng lắc ngang.

20221306-AMG-One-6-930x620.jpgMercedes AMG ONE: Siêu phẩm tốc độ 1.049 mã lực chính thức ra mắt ảnh 5

ĐỘNG CƠ VẬN HÀNH TIÊN TIẾN

Hệ thống truyền động hybrid mang thương hiệu E Performance trên Mercedes-AMG ONE có tổng công suất 1.049 mã lực sản sinh bởi một động cơ V6 tăng áp, dung tích 1.6L và bốn mô-tơ. Động cơ xăng này được trang bị bộ tăng áp điện, bốn trục cam trên cao, giới hạn vòng tua 11.000rpm, hệ thống phun xăng trực tiếp, cùng một bộ phun xăng tiêu chuẩn có nguồn gốc từ mẫu xe đua F1 của Mercedes.

Đối với 4 động cơ điện. Nhà sản xuất bố trí một động cơ gắn trên trục khuỷu, giúp tăng thêm 161 mã lực, một động cơ khác được tích hợp vào bộ tăng áp tạo ra 121 mã lực và cặp động cơ còn lại được bố trí trên trục trước sản sinh kết hợp 317 mã lực. AMG tuyên bố, rằng phản ứng từ động cơ hybrid V6 nhanh hơn đáng kể so với động cơ V8 hút khí tự nhiên. Không chỉ vậy, bộ tăng áp điện còn tạo ra mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua máy thấp.

Cầu sau của Mercedes-AMG ONE là loại hybrid với hộp số 7 cấp hoàn toàn mới tích hợp khóa vi sai, trong khi trục trước được cung cấp năng lượng từ hai động cơ điện. Hệ thống dẫn động bốn bánh hoàn toàn biến thiên AMG Performance 4Matic+ và mô-men xoắn trên trục trước cung cấp lực kéo tốt nhất có thể. Ngoài ra, động cơ điện phía trước cho phép thu hồi năng lượng lên đến 80% trong quá trình giảm tốc thông qua hệ thống phanh phục hồi, giúp tối ưu dòng sạc vào khối pin lithium-ion hiệu suất cao có công suất 8,4 kWh, tạo điều kiện cho xe di chuyển trên quãng đường 18,1km ở chế độ chạy điện, hoặc sạc đầy bằng bộ sạc 3,7 kW.

Mercedes-AMG ONE cung cấp cho chúng ta 6 chế độ lái, gồm Race Safe, Race, EV, Race Plus, Strat 2 và Individual. Tính năng RACE START giúp AMG ONE có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây. Chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG ONE được sản xuất với giá khởi điểm khoảng 2,72 triệu USD. Chiếc xe sẽ được trưng bày tại Goodwood Festival vào cuối tháng 6 này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Hối hả và nhộn nhịp là đặc điểm cuộc sống của chúng ta trong thế giới ngày nay. Chúng ta có thể “ngắt kết nối” với tiếng ồn trần thế và đi vào vùng hoang dã để cắm trại cùng những chuyến phiêu lưu ngoài trời khác...

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

Tốc độ luôn là thứ được nhân loại đam mê với những cuộc đua sớm nhất được ghi nhận từ thời cổ đại...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...