Chiều 7/5, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lần đầu cầm lái Porsche 911 GT3 thế hệ thứ 7 xuống phố sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký biển số. Xe được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân ở TP.HCM hồi tháng 4, giá bán đồn đoán hơn 17 tỷ đồng. Porsche Việt Nam hiện phân phối 911 GT3 với giá tiêu chuẩn 12,65 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thuộc thế hệ mở đầu phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam, từng gây tiếng vang khi tậuLamborghini Gallardo vào năm 2007. Vài năm trở lại đây, vị doanh nhân ngành bất động sản thời gian gần đây bị hấp dẫn bởi các mẫu xe Porsche, như 911 GT3 RS thế hệ cũ hay 911 Carrera S, nhưng đều đã bán lại cho người khác.
Porsche 911 GT3 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sở hữu màu sơn xanh dương Shark Blue. Trong danh sách tùy chọn của mẫu GT3 tại nước ngoài, màu sơn này có giá lên tới 4.220 USD (tương đương gần 100 triệu đồng).
Bộ mâm đa chấu trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch cho phía sau, sơn đen cùng màu viền mâm trùng màu ngoại thất có giá 1.950 USD (hơn 44 triệu đồng), ẩn phía sau là hệ thống phanh hiệu suất cao. Cùm phanh màu vàng tiết lộ xe được trang bị đĩa phanh gốm tổng hợp có giá 9.120 USD (tương đương 208 triệu đồng).
Trên Porsche 911 GT3 thế hệ mới, ngoại thất của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa tính khí động học. Phần cản trước mới với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhằm đưa luồng khí đi qua hai khe thoát gió nhỏ trên nắp capô, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường.
Phần líp hông xe tối ưu hóa luồng khí đi qua thân. Ở phần sau xe, 911 GT3 mới được trang bị cánh gió cỡ lớn có thể điều chỉnh. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản, khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng tới 150%.
Tại Việt Nam hiện có 4 chiếc Porsche 911 GT3 2022, và đều được đưa về bởi đại lý nhập khẩu tư nhân. Mui xe và ốp gương chiếu hậu làm bằng vật liệu carbon nhằm tiết giảm khối lượng tổng thể.
Porsche 911 GT3 2022 sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 4,0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 502 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Đi kèm đó là hộp số ly hợp kép Sport PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 10,8 giây, tốc độ tối đa lên tới 318 km/h. Để phù hợp với sức mạnh mới và tối ưu khả năng chạy trong đường đua, Porsche còn nâng cấp hệ thống treo so với 911 tiêu chuẩn.