Porsche AG đầu tư cổ phần vào sản xuất vật liệu pin đổi mới

Porsche tiên phong trong chiến lược phát triển và sản xuất pin hiệu suất cao: nhà sản xuất xe thể thao đang mua lại cổ phần của Group14 Technologies – công ty sản xuất công nghệ silicon-carbon tiên tiến dành cho pin lithium-ion tại Mỹ.
Porsche AG đầu tư cổ phần vào sản xuất vật liệu pin đổi mới

Với tư cách nhà đầu tư chính, Porsche đầu tư 100 triệu USD và đang dẫn đầu vòng gọi vốn Series C, tổng khoản đầu tư ở vòng này đã lên tới 400 triệu Đô la Mỹ (khoảng 328 triệu Euro).

Group14 Technologies, có trụ sở tại Woodinville bang Washington, dự định sử dụng số vốn tăng thêm để đẩy nhanh quá trình sản xuất vật liệu cực dương (anode) cho pin lithium-ion trên toàn thế giới. Đến trước cuối năm nay, Group14 sẽ triển khai thêm một nhà máy khác để sản xuất vật liệu có hoạt tính xúc tác cho pin (BAM) tại Mỹ.

Trong tương lai, Group14 sẽ cung cấp sản phẩm cho Tập đoàn Cellforce của Tübingen, Porsche nắm giữ phần lớn cổ phần tại công ty này. Cellforce được thành lập vào năm 2021 bởi Porsche và Customcells Holding. Từ năm 2024, liên doanh này tại Đức dự định sản xuất các cell pin hiệu suất cao tự phát triển với cực dương silicon cho các dây chuyền sản xuất giới hạn, xe thể thao và các dòng xe hiệu suất cao. Các cell pin Cellforce dự kiến sẽ được sử dụng trên các xe điện được trang bị hệ thống truyền động hiệu suất cao của Porsche.

Porsche AG đầu tư cổ phần vào sản xuất vật liệu pin đổi mới ảnh 2

Với nhu cầu tăng nhanh của thị trường, việc hợp tác với Group14 đảm bảo Cellforce có thể tiếp cận với công nghệ tương lai độc đáo và tân tiến, từ đó tạo ra thế hệ pin tiếp theo hiệu quả hơn đáng kể so với pin lithium-ion đang được sử dụng. Các hợp chất hóa học của cell pin mới sử dụng silicon làm vật liệu điện cực dương. Điều này có thể giúp tăng đáng kể mật độ năng lượng so với các loại pin thương mại hiện có. Trong tương lai, pin có thể lưu trữ năng lượng lớn hơn so với cùng kích thước, giúp tăng phạm vi hoạt động của xe so với các loại pin hiện hành. Hợp chất cải tiến cũng làm giảm điện trở bên trong pin, cho phép hấp thụ nhiều năng lượng hơn trong quá trình thu hồi, đồng nghĩa quá trình sạc diễn ra nhanh hơn.

Porsche AG đầu tư cổ phần vào sản xuất vật liệu pin đổi mới ảnh 3

“Các cell pin là buồng đốt của tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty hàng đầu trong cuộc cạnh tranh toàn cầu về cell pin mạnh mẽ nhất,” Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG cho biết. ”Chúng tôi tự hào khi đang dẫn đầu vòng gọi vốn trên diện rộng này. Điều này cho thấy, thông qua Porsche Ventures, giờ đây chúng tôi đã có những hiểu biết sâu sắc về thế giới đầu tư mạo hiểm.”
Michael Steiner, Thành viên Hội đồng Quản trị về Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm, cho biết thêm: “Hợp chất trong pin mới mang tới những lợi ích như sạc nhanh, hiệu suất cao và trọng lượng thấp, tạo ra lợi thế cốt lõi cho thương hiệu Porsche. Những đặc tính này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển xe thể thao điện trong tương lai của chúng tôi.” Sau quá trình đánh giá chuyên sâu, Tập đoàn Cellforce đã chọn Group14 Technologies là nhà sản xuất vật liệu cực dương silicon hứa hẹn nhất cho các yêu cầu từ Porsche. Markus Gräf - COO của Tập đoàn Cellforce giải thích: “Vật liệu cực dương từ Group14 có khả năng tạo đột phá trên tiến trình rút ngắn thời gian sạc.”

Porsche AG đầu tư cổ phần vào sản xuất vật liệu pin đổi mới ảnh 4
Group14 vận hành một nhà máy sản xuất quy mô thương mại cho BAM tại bang Washington. Công nghệ này đã được minh chứng thông qua các ứng dụng pin dành cho xe điện và các ứng dụng sạc cực nhanh. Một nhà máy khác sẽ đi vào hoạt động tại Hàn Quốc vào năm 2022. Ngoài Porsche, một số công ty khác - từ các nhà đầu tư tài chính toàn cầu đến các nhà đầu tư chiến lược trong ngành công nghiệp pin (OMERS Capital Markets, Decarbonization Partners, Riverstone Holdings LLC, Vsquared Ventures, Moore Strategic Ventures và một số công ty khác) - đang tham gia vòng gọi vốn hiện tại. Rick Luebbe, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Group14 cho biết: “Group14 cam kết nâng cao hiệu suất của pin lithium-ion hiện nay và pin thể rắn của tương lai để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Với sự hỗ trợ từ một nhóm các nhà đầu tư đa dạng, Group14 sẽ nỗ lực cung cấp công nghệ pin silicon thế hệ tiếp theo để hỗ trợ các nhà sản xuất OEM có tầm nhìn xa như Porsche.”

Xem thêm

Bentley Bentayga EWB First Edition ra mắt với thiết kế độc lạ thu hút

Bentley Bentayga EWB First Edition ra mắt với thiết kế độc lạ thu hút

Phiên bản First Edition của Bentley Bentayga EWB sẽ sớm về Việt Nam phục vụ đại gia Việt với giá bán không dưới 20 tỷ đồng. Bentayga EWB First Edition sẽ được bán ra với số lượng giới hạn trong vòng 12 tháng, gồm nhiều trang bị cao cấp hơn cùng một số chi tiết độc quyền.

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...