Các phiên bản Panamera nâng cấp, bao gồm biến thể Sport Turismo và Executive, tùy vào hệ dẫn động nay được trang bị sẵn gói Sport Design từ nhà máy mà trước đây vốn là tùy chọn. Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi mặt lưới hốc hút gió ấn tượng, khe làm mát hai bên rộng hơn và đèn nhận diện dạng thanh đơn.
Trên phiên bản Panamera Turbo S, phần đầu xe mang nhận diện mới nhờ hốc hút gió lớn hơn kết nối theo phương ngang với các chi tiết thiết kế cùng màu ngoại thất làm nổi bật chiều rộng thân xe. Các mô-đun đèn tại cụm đèn chiếu sáng phía trước của phiên bản Turbo được thiết kế tách xa nhau hơn.
Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Panamera mang nhiều cải tiến về mặt hiệu suất
Dải đèn hậu tích hợp ở phía đuôi xe được tinh chỉnh, trải dài ngang cửa khoang hành lý cùng những đường viền tinh tế, tạo thành một dải liền mạch giữa hai cụm đèn LED phía sau. Cụm đèn hậu màu tối trên phiên bản GTS thể thao mang thiết kế Exclusive Design được trang bị tiêu chuẩn với hiệu ứng đèn năng động. Mâm xe có thêm ba tùy chọn kích thước 20 inch và 21 inch, nâng tổng số tùy chọn sẵn có của mâm xe lên 10 tùy chọn kiểu dáng khác nhau.
Với phiên bản Panamera Turbo S sản sinh công suất lên đến 630 mã lực, Porsche đã thành công trong việc sản xuất mẫu xe thiết lập nên tiêu chuẩn mới chưa từng có trong cùng phân khúc. Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Panamera mang nhiều cải tiến về mặt hiệu suất so với mẫu xe tiền nhiệm, sự tiện nghi và tính thể thao được tăng cường nhờ vào việc tinh chỉnh toàn diện về khung gầm, hệ thống điều khiển kết hợp với hệ thống lái và lốp xe thế hệ mới.
Dải đèn hậu tích hợp ở phía đuôi xe được tinh chỉnh, trải dài ngang cửa khoang hành lý
Với công suất 630 PS mã lực và mô-men xoắn đạt 820 Nm, Panamera Turbo S có công suất mạnh hơn 80 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm so với phiên bản cao cấp Turbo tiền nhiệm. Việc cải tiến mang tới hiệu suất vượt trội: ở chế độ lái Sport Plus, mẫu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/ giờ chỉ trong 3,1 giây. Được phát triển tại Weissach và sản xuất tại Zuffenhausen, động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép đặc trưng được tinh chỉnh toàn diện cho phép xe đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Nhằm kiểm soát công suất mạnh mẽ cũng như hiệu suất chính xác tại từng góc cua, hệ thống treo khí nén ba buồng, Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) và Hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche, hệ thống Điều phối lực kéo Vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa để phù hợp với từng phiên bản.
Panamera Turbo S phiên bản nâng cấp đã chứng minh khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại: tay đua Lars Kern đã hoàn thành vòng đua dài 20,832 km khắc nghiệt nhất thế giới trong 7 phút 29 giây 81– thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe saloon sang trọng.
Ghế sau rộng rãi thoải mái
Động cơ V8 tăng áp kép trên Panamera GTS được tối ưu hóa với trọng tâm là sự tăng cường khả năng sinh công. Với công suất 480 mã lực và mô-men xoắn đạt 620 Nm, Panamera GTS tăng thêm 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Công suất liên tục tăng dần cho đến gần giới hạn vòng tua máy. Nhờ vậy, công suất sản sinh của Panamera GTS tương đương với một chiếc xe thể thao thực thụ trang bị động cơ hút khí tự nhiên. Âm thanh đặc trưng của động cơ V8 thậm chí còn phấn khích hơn nhờ hệ thống ống xả thể thao mới được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với bộ tiêu âm có cấu tạo bất đối xứng ở phía sau.
Hai phiên bản nâng cấp Panamera và Panamera 4 trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép cho tất cả thị trường trên toàn thế giới. Động cơ này sản sinh công suất 330 mã lực và mô-men xoắn đạt 450 Nm, hiệu suất không thay đổi.
Panamera GTS tăng thêm 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm
Hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera đã được nâng cấp để vừa đáp ứng cung cấp tính thể thao, vừa mang lại sự tiện nghi. Một số hệ thống được tái thiết kế. Điển hình là Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cải tiến giúp nâng cao đáng kể sự êm ái, trong khi đó, hệ thống cân bằng chống lật điện tử thuộc Hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động Thể Thao Của Porsche (PDCC Sport) giúp tăng cường độ ổn định của thân xe. Nhiều trang thiết bị mới cho hệ thống lái và bánh xe cũng được trang bị thêm cho dòng xe.
Hệ thống điều khiển kết hợp với hệ thống lái và lốp xe thế hệ mới
Panamera phiên bản nâng cấp được trang bị hàng loạt công nghệ đèn và hệ thống hỗ trợ, bao gồm hệ thống Hỗ trợ chống lệch làn có tính năng nhận diện biển báo giao thông được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hệ thống Hỗ trợ chuyển làn, cụm đèn trước LED ma trận bao gồm hệ thống Đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS Plus), Hỗ trợ đỗ xe bao gồm Chế độ nhìn toàn cảnh và chức năng hiển thị thông tin trên kính lái. Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn cho phiên bản Panamera dẫn động cầu sau là 5.310.000.000 đồng.