Porsche thất bại với NFT và Web 3 - Một cú đấm hay một món quà?

Lượt bán ra ít ỏi của bộ sưu tập NFT, Porsche thất bại với NFT là cú đấm trực diện tới nhà sản xuất mặc cho nỗ lực quảng cáo trong nhiều tuần.
Porsche thất bại với NFT và Web 3 - Một cú đấm hay một món quà?

Porsche ra mắt bộ sưu tập NFT của những chiếc 911 tại Art Basel vào cuối năm 2022. Theo đó, nguyên nhân đến từ giá trị sở hữu một mã token quá cao khoảng 0,911 eth/ chiếc (tương ứng 1.412 USD). Chủ đề được bàn luận rộng rãi khi tài khoản Twitter @spvce_ cho rằng, đây là dự án Web 3 tệ nhất đến từ công ty Web2. Đồng thời họ cũng phân tích cách tiếp cận có phần lạc hậu của Porsche dẫn đến thất bại cuối cùng cho dự án. Mặc dù giá trị có đợt tăng vọt trên thị trường thứ cấp (2,9eth) tuy nhiên, nhiều tài khoản chỉ trích Porsche chỉ đang thâm nhập Web 3 với mục đích lấy tiền bất chính.

Porsche thất bại với NFT chứng tỏ rằng ngay cả một thương hiệu được tôn sùng như Porsche cũng dễ bị phản ứng dữ dội. Khi những người được yêu thích trong ngành chuyển sang thế giới của NFT, những bài học xa xỉ nào có thể học được từ sự tự tin thái quá của Porsche?

Xác định tỷ lệ giá trên mỗi sản phẩm 

Mặc dù các nhà sưu tập NFT đã cho thấy họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho những đợt giảm giá được thổi phồng, nhưng họ được cho là nhạy cảm về giá hơn bao giờ hết do tình trạng“mùa đông tiền điện tử” hiện tại. NFT của Porsche có thể giảm nhiệt vì giá cao, bên cạnh những lời hứa mơ hồ về các sự kiện trong tương lai và hàng hóa độc quyền.

Porsche thất bại với NFT

Thương hiệu đang tìm cách bán tài sản với mức giá cao cần xem xét lại động cơ. Hãy trở thành thành viên “Café 11” của Hennessy khi cộng tác với Friends with Benefits DAO hoặc cộng đồng kỹ thuật số MSO LAB của McLaren. Nếu Porsche khéo léo hơn trong việc tích hợp lợi ích của khách hàng như thẻ thành viên thì có thể sẽ cứu vãn được sự sụt giảm về doanh số.

Tương tác với khách hàng là chìa khóa

Việc thiếu phản hồi trực tiếp từ thương hiệu khiến khách hàng bối rối và giảm nhu cầu. Đáp lại những lời chỉ trích rộng rãi về việc phát hành, tài khoản Twitter chính thức của Porsche đã đăng hai dòng tweet, đầu tiên nói rằng nguồn cung sẽ bị cắt và xưởng đúc sẽ ngừng hoạt động, sau đó một giờ, tuyên bố rằng xưởng đúc vẫn mở và sẽ đóng cửa. Kể từ đó, cả hai tweet dường như đã bị xóa khỏi tài khoản.

Những người đam mê NFT đã chỉ trích cách giao tiếp không nhất quán của Porsche và quyết định ngừng đầu tư sớm, nhưng không phải ngay lập tức.

Porsche thất bại với NFT khi chọn đi một mình

Porsche thất bại với NFT

Đối với các nhãn hàng xa xỉ truyền thống, việc hợp tác với các chuyên gia Web3 ngày càng trở nên ít được lựa chọn và trở nên cần thiết hơn. Đạt được thành công trong một không gian mới nổi như thị trường NFT là điều khó khăn. Cả cộng đồng của Porsche và các chuyên gia của NFT đều chỉ trích thương hiệu vì đã đưa ra quyết định tiếp cận dự án mà không có chuyên gia Web3. Kết quả là, thương hiệu đã bỏ qua hoạt động tiếp thị và đưa ra những cam kết mơ hồ và không rõ ràng, khiến cả những người yêu thích mã thông báo khó tính nhất cũng bị bối rối.

Ngay cả khi phân phối mã thông báo của mình, Porsche đã chọn hợp tác với Road2Dreams, một công ty con của công ty sưu tập kỹ thuật số Fanzone của Đức. Những người khác chỉ trích Porsche vì không cấp cho các bên quan tâm quyền truy cập Discord cho đến sau khi mua NFT và về cơ bản “chỉ sử dụng các lượt tương tác trên Twitter để bán hết bộ sưu tập của họ”.

Tin tức chính thức về những thay đổi hoặc cải tiến đối với bộ sưu tập vẫn ở chế độ chờ. Mặc dù những nhà sưu tập NFT dày dạn kinh nghiệm có thể không gặp khó khăn gì với việc triển khai của Porsche hoặc đơn giản là không quan tâm, nhưng những người khác lưu ý rằng sự sụt giảm có thể khiến những người mua ít kinh nghiệm hơn hoặc những người chưa quen với Web3 mất hứng thú. Nếu mục tiêu của Porsche là thu hút nhiều người tiêu dùng và thậm chí lôi kéo những người mới đến với không gian NFT, thì phiên bản này đã không đạt được cả hai mục tiêu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...