Thuyền buồm hai thân Catamaran Isla 40 đang là lựa chọn phổ biến cho giới mộ điệu

Isla 40 tuy mới ra mắt chính thức tại Cannes Yachting Festival năm ngoái nhưng đã sẵn sàng ngao du khắp châu Á, theo nhu cầu mạnh mẽ của giới mộ điệu dành cho mẫu thuyền buồm nhỏ nhất được sản xuất tại nhà máy La Rochelle.
Thuyền buồm hai thân Catamaran Isla 40 đang là lựa chọn phổ biến cho giới mộ điệu

Với kích thước tổng thể chỉ gần 12m, Isla chỉ có buổi ra mắt chính thức trên thế giới tại Liên hoan Du thuyền Cannes năm ngoái. Song họ đã bán được nhiều chiếc trên khắp châu Á, nơi các chủ sở hữu – bao gồm khách hàng Nhật Bản đã chuyển từ du thuyền động cơ 15m – đã bắt đầu khám phá các đảo, bãi biển và vịnh quanh khu vực.

“Khi nghĩ đến châu Á, đôi khi chúng ta chỉ nghĩ về những chiếc thuyền lớn vì du thuyền có động cơ, nhưng bạn có thể sở hữu một chiếc Isla 40 đầy tiềm năng, được trang bị đầy đủ tuỳ chọn với giá rất hợp lý, vì vậy nhóm khách hàng ở đây mở rộng hơn nhiều”, – Kevin Corfa, Trưởng đại diện khu vực Châu Á của Fountaine Pajot cho biết: “Những chủ sở hữu mới này bị thu hút bởi những chiếc thuyền mà họ có thể tự điều khiển mà không cần phải có thuyền trưởng chuyên nghiệp hay thuỷ thủ đoàn, vừa có không gian sinh hoạt lớn và riêng tư khi cần.

“Đối với cùng một không gian sống, Isla tiêu thụ ít điện năng hơn không chỉ vì nó là thuyền buồm, mà vì nó có thể vận hành bằng động cơ. Nó có thể có một bình chứa nước lớn vì chủ thuyền sẽ tự xử lý nhiều hạng mục công việc trên tàu. Họ đánh giá cao việc có không gian rộng xung quanh động cơ trong khu vực kỹ thuật, giúp việc bảo trì dễ dàng hơn.”

Những bổ sung ở thân tàu thêm độc đáo

Giống như tất cả những mẫu thuyền buồm hai thân hiện tại của Fountaine Pajot, Isla 40 có kiến trúc hải quân do Berret – Racoupeau Yacht Design thiết kế. Đây phiên bản mới thành công có mô hình thiết kế tương tự Lucia 40, và là bản nâng cấp đáng chú ý trên chiếc tiền nhiệm phổ biến, đã bán được gần 300 chiếc trong năm năm.

Các thay đổi chính tập trung vào nội thất và thân tàu, với thiết kế mũi vát ngược. Thân tàu đã tăng thêm 20cm so với mực nước, tăng chiều dài từ 11,73m lên 11,94mm. Điều đáng chú ý là cách những mũi vát ngược làm thay đổi hình dáng, tạo nên một thiết kế vô cùng thể thao, quyến rũ.

Trong danh mục thuyền dưới 12m này, một số thủy thủ có thể do dự khi bắt tay vào hải trình vượt biển do sự cân bằng về hiệu suất/tiện nghi là một bài toán khó cho những người cần không gian rộng lớn. Thân thuyền quá hẹp đã không cho phép bố trí giường ngủ đôi tại các cabin trên mũi thuyền. Mặt khác, thanh giằng ngang thân thuyền quá lớn sẽ cản trở việc di chuyển và cản gió nhiều hơn.

Du thuyền Isla 40 đạt điểm đánh giá cao, với không gian đủ được kiểm soát ở mọi nơi. Trọng lượng choán nước nhẹ hơn 9 tấn và tổng diện tích cánh buồm khoảng 95m2 mang lại tỷ lệ diện tích buồm so với tỷ trọng thuyền hợp lý.

Cấu tạo ‘long cốt’ như một chiếc sandwich

Các phần thân tàu hình bán nguyệt rộng rãi có khả năng chịu được tải trọng, trong khi thiết kế này lại làm cho mũi thuyền rẽ sóng nhẹ nhàng cùng với trạm lái rộng rãi. Lườn tàu ốp cửa chắn gió kín đáo ở mặt bên trong. Bằng cách sử dụng truyền nhựa, thân tàu được tạo thành ba phần: mặt dưới của cột nan, mặt trong của tàu và nửa ngoài của thân tàu. “Chiếc bánh sandwich” bao gồm một lõi gỗ balsa và vỏ bằng vải thủy tinh đa trục.

Sàn, cửa sổ trời và sân cabin là các bộ phận được phun và ép chân không hai mặt. Phôi thép và mạch điện được kiểm tra kỹ càng, với tất cả các phần có thể tiếp cận và các mối nối được thực hiện cẩn thận. Các khoang động cơ đặc biệt lớn vì vậy, việc ra vào khu vực máy chứa động cơ ba xi-lanh rất tiện lợi, dễ dàng bảo trì.

Isla 40 được trang bị bốn vùng nổi. Việc lắp ráp các bộ phận lái củadu thuyền hai thân này rất chắc chắn và tất cả các bộ phận như thanh kết nối hai bánh lái và ram lái tự động đều có thể tiếp cận được.

Đã được thử nghiệm và kiểm tra

Chúng tôi đã chạy thử Isla 40 tại vùng Bandol ở phía nam nước Pháp,.Phiên bản thử nghiệm của chúng tôi được trang bị động cơ kép Volvo 30 mã lực, tốc độ lên tới 13-15km/h. Trạm điều khiển được nâng lên, nhưng nó không nằm trên mái của cabin (nơi trang bị ba tấm pin năng lượng mặt trời ở phía sau) nhưng có tầm nhìn rõ ràng hơn.

Khu vực lái có tầm quan sát tốt trên mặt nước và nhờ đó người điều khiển có thể dễ dàng vận hành các thao tác lái thuyền bằng cách sử dụng ba tời và hai bộ ly hợp. Khu vực này thân thiện với người sử dụng do có ghế băng đôi và khoảng cách gần buồng lái bên dưới, trong khi các bậc thang và lan can cho phép dễ dàng tiếp cận với lán che cố định.

Buồm chính nhanh chóng được căng lên. Ngay sau khi cánh buồm được mở ra, Isla 40 bắt đầu di chuyển mà hầu như không có một gợn sóng trên mặt nước, ngay cả khi bình nhiên liệu và nước đầy 80%. Mặc dù tốc độ vẫn còn thấp, nó vẫn dễ dàng tiến đến gần nơi có làn gió nhẹ. Ở đó, với sức gió 15-17km/h, chúng tôi sải bước với vận tốc 9km/h ở góc lệch 50 ° so với gió thật. Không cần phải đi lên nữa – Isla 40 thích các cánh buồm chỉ mở một chút. Cuối cùng, gió đã duy trì trong khoảng 22-28km/h và chúng tôi tận dụng đã điều này để mở cánh quạt gió. Điều này đã tạo ra khả năng tăng tốc như đã được dự đoán trước, với GPS hiển thị trong khoảng 15-17km/h.

Khu vực ngoài trời

Ấn tượng đầu tiên khi bạn dạo quanh Isla 40 là boong thuyền sạch sẽ, vừa vặn và hữu hiệu. Sàn bên rộng ít nhất 0,6m, chống trượt hiệu quả ngay cả khi bị ướt. Mỗi bên mạn của cabin có hai tay vịn dài.

Khu vực mũi tàu có một sàn tắm nắng rộng rãi phía sau những tấm lưới lò xo bảo vệ, trong khi những chiếc ghế đẩu ở đầu mỗi thân tàu là nơi thú vị để ngắm nhìn mặt biển và cảnh phía xa. Thiết bị neo được thiết kế tối ưu và dễ dàng sử dụng.

Khoang lái phía sau được bao phủ bởi một ô văng rộng rãi. Sân sau khoang lái của thuyền có một chiếc ghế sofa lớn hình chữ L có 5 chỗ ngồi và một chiếc bàn dài nhưng với việc bổ sung thêm 4 chiếc ghế đẩu, bạn có thể nâng số lượng khách ngồi lên tới 10 người.

Phía bên phải là một ghế dài thoải mái, trong khi phía sau là chiếc ghế sofa rộng 3m hướng về phía trước. Các khu vực rộng mở tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa các boong cũng như lối đi rộng rãi. Ngoài ra còn có một chiếc xuồng bơm hơi, Fountaine Pajot cung cấp gắn máy đuôi tôm Hypalon 10ft với 15hp như một tùy chọn.

Không gian bên trong cabin

Cửa khoang trượt là điểm đi qua giữa buồng lái, saloon và cửa mở rộng, đồng thời cũng có cửa sổ trượt tạo sự hài hòa giữa nội thất và ngoại thất. Giống như Elba 45, tổng thể bên trong Isla 40 rất hấp dẫn, trong khi saloon mang đến cảm giác rộng rãi và thư thái hơn so với Lucia 40. Phòng trưng bày hình chữ L bao gồm bếp nấu ăn ba đầu đốt, lò nướng, bồn rửa đôi và ngăn kéo – tủ lạnh.

So với Lucia 40, mẫu thuyền này cung cấp thêm không gian lưu trữ và các góc bo tròn dễ chịu, trong khi bảng biểu đồ phía trước được loại bỏ. Thay vào đó, tất cả các thiết bị định vị đều được nhóm lại với nhau bên mạn phải ở buồng lái. Khoảng không dài 2,08m bên trong cung cấp nhiều không gian, cùng cửa sổ dài trên nóc cabin. Các cửa sổ phía bên rộng, với tầm nhìn mở rộng về phía đuôi tàu, và nhiều cửa sổ làm cho quầy rượu sáng sủa, đặc biệt là các ghế thẳng đứng kín đáo.

Ở cuối boong trước, Fountaine Pajot vẫn giữ các cửa sổ xiên, được đặt cùng một ô văng nhỏ giống như một mũ lưỡi trai, che chắn làm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Hai cửa sập mở lớn giúp thông gió hiệu quả. Sảnh khách có ghế sofa hình chữ C lớn, bàn rộng khá thoải mái có thể chuyển thành giường đôi.

Thêm lựa chọn cho Maestro hay Quartout

Chủ tàu có thể chọn loại 3 hoặc 4 cabin. Maestro, phiên bản 3 cabin có phòng ngủ chủ thuyền chiếm trọn thân thuyền mạn phải với giường lớn, bàn làm việc/bàn trang điểm, nhiều không gian để đồ và tủ treo quần áo, phòng tắm vòi hoa sen. Thân tàu có cabin VIP với giường lớn, phòng khách ở phía trước, đồng thời thêm lựa chọn cho cả 2 cabin này là có phòng tắm riêng hoặc sử dụng chung một phòng tắm lớn hơn.

Quatuor, với bố trí bốn cabin, cung cấp hai phòng trong mỗi thân tàu: với phòng tắm riêng hoặc một phòng tắm chung ở trong mỗi thân tàu. Ngoài ra còn có một phòng nhỏ gọn dành cho thủy thủ đoàn ở mũi tàu. Nhìn chung, các phòng cabin thông thoáng được thiết kỹ lưỡng và nệm có chất lượng tuyệt vời. Nếu bạn trải nghiệm Isla 40, nhiều khả năng bạn sẽ muốn sở hữu nó. Chúng tôi rất vui khi tận hưởng hải trình, Isla 40 cân bằng tốt dưới cánh buồm và dễ điều khiển. Một người sẽ kiểm soát tốt cả thuyền, các thủy thủ mới sẽ làm quen nhanh chóng. Isla là một sự cải tiến về tính năng cũng như thiết kế.

“Cách bố trí hơi khác biệt và rộng rãi hơn so với các hãng khác. Buồng lái và các phòng cabin có kích thước tương tự, trong khi vẫn đảm bảo liên lạc giữa các hành khách. Tôi nghĩ độ hoàn thiện nội thất cũng giống chiếc 51, vì vậy tôi thực sự hài lòng với du thuyền Isla. Doanh số bán hàng thực sự đáng khích lệ”, Corfa nói.

Xem thêm

Mako Yacht: Mở ra trang sử "định hình tương lai" du thuyền

Mako Yacht: Mở ra trang sử "định hình tương lai" du thuyền

Ngành du lịch sở hữu rất nhiều mẫu có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng nhưng lại thiếu các công cụ và độ dẻo dai cần thiết để phục vụ các phân khúc khách hàng thích khám phá. Sắp tới đây, sự gia tăng của các điểm xa lạ sẽ là yếu tố sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với du thuyền được thiết kế cho các chuyến bay dài.

Có thể bạn quan tâm

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...